VGC là một trong ba cổ phiếu Việt Nam được thêm mới vào rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index

14:19 | 14/11/2018

(Cafef.vn) DHG, VGC, YEG được thêm vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes, trong khi NTP bị loại. MSCI vừa công bố danh mục định kỳ hàng quý rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes và MSCI Frontier Market Index.

Với MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes, rổ chỉ số này thêm mới 12 cổ phiếu vào danh mục trong đợt cơ cấu này, trong đó có 3 cổ phiếu Việt Nam là DHG, VGC và YEG. Ở chiều ngược lại, có 21 cổ phiếu bị loại ra khỏi MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes, bao gồm 1 cổ phiếu Việt Nam là NTP.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes chỉ số tham khảo và không có giá trị mua/bán thật, nhưng đây cũng là tiền đề để các cổ phiếu này có cơ hội được xem xét thêm vào danh mục của quỹ iShares MSCI Frontier 100 ETF trong kỳ cơ cấu tới.


 

DHG, VGC, YEG được thêm vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes, trong khi NTP bị loại 

Với MSCI Frontier Market Index, rổ chỉ số này thêm 6 cổ phiếu mới vào danh mục nhưng cũng loại ra 6 cổ phiếu. Trong đó, không có cổ phiếu Việt Nam nào được thêm vào hay loại ra trong kỳ cơ cấu này.

Sau đợt cơ cấu danh mục quý 4, số lượng cổ phiếu trong danh mục MSCI Frontier Markets Index vẫn giữ nguyên ở con số 115, trong đó có 11 cổ phiếu Việt Nam gồm VIC, MSN, VCB, HPG, STB, BVH, GAS, BID, VNM, ROS, SAB.


Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 danh mục MSCI Frontier Market Index 

Theo báo cáo tại ngày 28/9, cổ phiếu Việt Nam chiếm tỷ trọng 16,85% trong rổ chỉ số MSCI Frontier Market Index, xếp sau Kuwait với 21,5%. Trong đó, VNM là cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao thứ 3 trong danh mục với 3,59%, xếp sau 2 cổ phiếu đến từ Kuwait. 

Link gốc: http://cafef.vn/3-co-phieu-viet-nam-duoc-them-moi-vao-ro-chi-so-msci-frontier-market-index-20181114093607931.chn

Các tin khác