Viglacera đồng hành cùng Xưởng thiết kế mùa hè Xanh 2023

08:38 | 31/08/2023

Viglacera là do doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt xu thế phát triển Xanh bền vững và đầu tư công nghệ mới để phát triển các sản phẩm theo công nghệ Xanh. Một số các sản phẩm tiêu biểu như: Sản phẩm Bê tông khí chưng áp đã đạt được chứng chỉ vật liệu xanh do Singapore Green Council cấp; Dòng kính tiết kiệm năng lượng LowE và Solar Control giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng, ngăn cản đến 79% bức xạ mặt trời, ngăn cản đến 99% tia tử ngoại (UV); Công nghệ xả tiết kiệm nước trên thiết bị vệ sinh; Dây chuyền sản xuất GOL và các sản phẩm thân thiện với môi trường như gạch khổ lớn, đá nung kết… giúp thay thế đá tự nhiên và gỗ.

Vươn mình ra thị trường quốc tế, Viglacera đã và đang xuất khẩu vật liệu xây dựng “Make in Vietnam”. Các sản phẩm chủ lực như kính xây dựng, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, gạch bê tông khí chưng áp mang thương hiệu Viglacera được áp dụng, dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến nhất thế giới đã chinh phục không chỉ người tiêu dùng ở thị trường nội địa mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm tại các thị trường khó tính Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, Úc…

Tại Việt Nam, Viglacera đã khẳng định vị thế tiên phong của mình trong việc thực hiện các chiến lược phát triển bền vững, góp phần đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 về giảm phát thải Metan toàn cầu vào năm 2050.

Không những vậy, Viglacera còn nỗ lực hoạt động nhằm tuyên truyền về vật liệu Xanh, tiết kiệm năng lượng, trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc bồi dưỡng nhận thức của các sinh viên trong ngành kiến trúc, thiết kế để hướng tới định hình xu hướng xử dụng vật liệu Xanh của thế hệ tương lai. Một trong những chương trình mà Viglacera đã đồng hành liên tiếp trong 2 năm qua chính là Xưởng thiết kế Mùa hè Xanh.

Xưởng thiết kế mùa hè Xanh được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022 với chủ đề Nhà ở hợp tác (Co-housing) hướng đến tiêu chuẩn Công trình xanh và đã thu hút được đông đảo sự tham gia của gần 200 giảng viên, sinh viên và khách mời, doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, vật liệu và bất động sản

Năm nay, Xưởng thiết kế mùa hè Xanh 2023 đã được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi mang tính trải nghiệm thiết kế cho sinh viên ngành kiến trúc và KTS trẻ mang đến cơ hội cho tất cả những người tham gia khám phá tương lai của một mô hình thiết kế mới, mang tính triết lý giáo dục, định hướng thiết kế sáng tạo, vận dụng các giải pháp thông minh và bền vững, cùng hợp tác giải quyết trong môi trường xưởng thiết kế.

Thông qua một bối cảnh thực tế, sinh viên kiến trúc và các KTS trẻ sẽ vận dụng kiến thức của mình để đề xuất những ý tưởng mới, sáng tạo cho một công trình kiến trúc nhỏ (semi-open space), theo hướng hiệu quả năng lượng và phát thải carbon thấp (low carbon). Đây sẽ là cơ hội cho sinh viên kiến trúc nâng cao khả năng làm việc nhóm, tìm ý nhanh, phát triển tư duy sáng tạo, thuyết trình dự án, và tiếp xúc trực tiếp với các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp ngành kiến trúc-xây dựng và bất động sản, tạo tiền đề tốt cho việc hành nghề kiến trúc sư sau này.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đại diện Viglacera đã khẳng định: Xưởng thiết kế mùa hè Xanh không chỉ là một sân chơi thú vị, mà sẽ là những hạt giống để nảy mầm nên những thiết kế Xanh, và Viglacera rất vinh dự được đồng hành để ươm những thiết kế Xanh thành những công trình thực tế và nhân rộng thành những đô thị Xanh trên toàn đất nước Việt Nam.

Xưởng Thiết kế mùa hè Xanh được tổ chức bởi Trường Đại học Việt Đức (VGU), cùng với các đơn vị đồng tổ chức là Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM; Trường ĐH Tôn Đức Thắng; Trường ĐH Văn Lang; Phuc Khang Corporation và Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Ngoài ra, để đảm bảo tính chuyên môn cao nhất, BTC đã mời các đơn vị cố vấn chuyên môn là đại diện đến từ Chương trình Đào tạo DfGE (Design for Greater Efficiencies), thuộc hệ thống Công trình Xanh EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies), một sáng kiến của Tổ chức Tài chính Quốc tế, hợp tác với Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC); và Trường ĐH Bắc Carolina tại Charlotte (UNCC, Hoa Kỳ)

Link báo: Tạp chí Kiến trúc
Các tin khác