Công ty ViMariel S.A trao tặng 100 tấn gạo hỗ trợ Cuba

17:08 | 13/05/2020

Sáng 13/05, tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Công ty ViMariel S.A (chi nhánh của Tổng Công ty Viglacera – CTCP tại Cuba) đã trao tượng trưng 100 tấn gạo cho Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam để hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu của Cuba trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Công ty ViMariel S.A, ông Trần Ngọc Anh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera cho biết, món quà thể hiện tình đoàn kết, sự trân trọng, cảm kích của nhân dân Việt Nam đối với các y, bác sỹ Cuba đang ở tuyến đầu chống dịch; đồng thời bày tỏ mong muốn được chung sức với đất nước Cuba vượt qua khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch toàn cầu COVID-19.  

Trước các thách thức khó khăn, cấp thiết của đại dịch, cũng như phải đối mặt với những áp lực thường xuyên từ lệnh cấm vận nhưng Chính phủ Cuba đã có nhiều nỗ lực kiểm soát dịch hiệu quả, đồng thời gửi các bác sỹ, nhân viên y tế Cuba vẫn đến nhiều quốc gia để hỗ trợ các nước trong cuộc chiến chống đại dịch, trong đó có cả điểm nóng Itatly và một số nước khác như Mexico, Colombia, Nicaragua…


Ông Trần Ngọc Anh – Phó TGĐ TCT Viglacera đã trao tượng trưng 100 tấn gạo cho Bà Lianys Rivera Torres - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam 

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera – CTCP, ông Trần Ngọc Anh đã trao 100 tấn gạo cho Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Đây là món quà tuy nhỏ bé so với nhu cầu rất lớn của thực tế nhưng là tình cảm, tình đoàn kết, hữu nghị của nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Cuba, góp phần trợ giúp đội ngũ y tế vượt qua khó khăn, thử thách, chiến thắng dịch bệnh.

Với tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đóng tại đất nước Cuba cũng như quan hệ hữu nghị hai nước, ông Trần Ngọc Anh mong muốn các thủ tục chuyển giao món quà này sớm được hoàn thành và chuyển tới tay các y, bác sỹ Cuba…


Lễ trao tặng có sự chứng kiến của đại diện Bộ Ngoại giao, vụ Hợp tác quan hệ quốc tế Bộ Xây dựng

Cảm ơn Tổng Công ty Viglacera đã đồng hành, giúp đỡ, ủng hộ nhân dân Cuba vượt qua khó khăn của dịch bệnh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Rivera Torres cho rằng, đoàn kết quốc tế là phương thức duy nhất để giải quyết vấn đề cấp bách nhất của nhân loại. Việt Nam luôn thể hiện rõ tinh thần đoàn kết với Cuba, giang rộng vòng tay với người anh em Cuba trong thời khắc khó khăn này.

Đại sứ Lianys Torres Rivera nhấn mạnh món quà gửi tới các y, bác sỹ Cuba trong tuyến đầu chống dịch có ý nghĩa động viên vô cùng lớn với đội ngũ y tế Cuba.

Trước đó, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã gửi tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba 5.000 tấn gạo, cùng rất nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân của Việt Nam chung tay hỗ trợ nhân dân Cuba vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh cũng như các biện pháp bao vây cấm vận.

Những món quà trên thể hiện mối quan hệ thân thiện và hỗ trợ lẫn nhau lâu dài giữa hai nước Việt Nam – Cuba, sẽ là nguồn động viên to lớn về tinh thần và vật chất, thiết thực hỗ trợ Cuba trong tình hình khó khăn hiện nay…

Là doanh nghiệp đầu tư hạ tầng 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Cuba, Công ty ViMariel S.A được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Tổng Công ty Viglacera – Việt Nam và  Đặc khu phát triển Mariel (ZEDM) – Cuba (chi nhánh của Tổng Công ty Viglacera tại Cuba).

Việc thành lập Công ty ViMariel S.A căn cứ vào quyết định 340 ngày 28/2/2018 của Chính phủ Cuba về việc cho phép thành lập Công ty ViMariel S.A, đồng thời trao cho doanh nghiệp quyền sử dụng lô đất có diện tích hơn 156 ha tại khu A của đặc khu Mariel.

Trong vòng 5 năm, Công ty ViMariel S.A sẽ xây dựng một khu công nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng về đường bộ, viễn thông, điện và nước phục vụ các cơ sở công nghiệp. Công ty ViMariel S.A được quyền khai thác khu công nghiệp với thời gian là 50 năm, dự kiến tập trung thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp điện tử, và những ngành công nghiệp đáp ứng được cho nền kinh tế Cuba và phục vụ cho những khu vực Trung Mỹ.

Các tin khác