Đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều được chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

16:49 | 02/02/2021

Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Chương trình công tác năm 2020 của Công đoàn Tổng Công ty, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) nhân dịp đón năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, công tác chăm lo cho ĐV-NLĐ Tết Tân Sửu được tổ chức thực hiện đồng bộ ở Công đoàn cơ sở, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho ĐV-NLĐ ở cấp mình với những hoạt động ý nghĩa, đa dạng, thiết thực, hiệu quả đảm bảo mọi ĐV-NLĐ đều được chăm lo trong dịp Tết, nhất là ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người mà nhiều năm chưa được về quê, nay có điều kiện được về quê sum họp gia đình.

Các hoạt động chính chăm lo đón năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu bao gồm: Chăm lo về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, đảm bảo quyền lợi của người lao động; tổ chức các hoạt động đưa, đón ĐV-NLĐ về quê ăn Tết đồng thời hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho người lao động tùy thuộc vào nhu cầu thực tế; tổ chức các hoạt động Tết cho ĐV-NLĐ không có điều kiện về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐV-NLĐ; phối hợp xử lý những phát sinh của NLĐ về quyền lợi xảy ra trong dịp Tết… Đặc biệt khuyến cáo người lao động thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của chính quyền các cấp về phòng và chống dịch bệnh Covid19 đang có những diễn biến rất phức tạp khi Tết Nguyên đán đã cận kề.



Đối với người lao động của Viglacera, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty đã trao 366 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng đã chi thăm hỏi và động viên NLĐ với mức từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã đề xuất Lãnh đạo Tổng Công ty chi hỗ trợ cho toàn bộ người lao động của 09 đơn vị khó khăn nhất với mức chi từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/người với tổng kinh phí gần 02 tỷ đồng nhằm giúp đỡ người lao động tại những đơn vị này vượt qua khó khăn trước mắt để đón Xuân Tân Sửu an lành. 



Công đoàn Tổng Công ty đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành trực tiếp tới thăm hỏi, động viên và chúc Tết các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại nhà máy thuộc các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Lắp dựng Kính Viglacera, Công ty Cổ phần Viglacera Hữu Hưng, Công ty Cổ phần Bê tông Khí Viglacera, Công ty Cổ phần Viglacera Tiên Sơn…

Đây là hoạt động hàng năm của Công đoàn Tổng Công ty, mang ý nghĩa thiết thực đối với ĐV-NLĐ trong dịp Xuân mới, đồng thời tạo động lực, khích lệ, động viên NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn.

Dưới đây là một số hình ảnh:






Các tin khác