Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera năm 2019

09:47 | 28/05/2019

Triển khai các hoạt động tháng Công nhân 2019; tiến tới 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 và đặc biệt chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera (25/7/1974 - 25/7/2019), được sự thống nhất của Lãnh đạo Tổng Công ty, ngày 24/5/2019, Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera năm 2019 tại Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.


Toàn cảnh lễ khai mạc

Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong Tháng Công nhân 2019 của Tổng Công ty nhằm nâng cao chất lượng tay nghề của cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2019 của Tổng Công ty được Đại hội đồng cổ đông thông qua.


Ông Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Công ty Sứ Mỹ Xuân, phát biểu chào mừng Hội thi.

Mặc dù Hội thi tay nghề công nhân giỏi khối Sứ 2019 của Tổng Công ty Viglacera - CTCP diễn ra trong tiết trời oi ả tháng 5 nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự hào hứng, nhiệt tình tham gia của các cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc, sinh hoạt tại 04 đơn vị thuộc Khối Sứ trong Tổng Công ty là Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Viglacera Việt Trì, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương và Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân.


Ông Nguyễn Quý Tuấn, UV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera phát biểu khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Viglacera - CTCP cho biết: Hội thi tay nghề công nhân giỏi của Viglacera là một trong các phong trào phát động thi đua sản xuất của Công đoàn Tổng Công ty nhằm góp phần thúc đẩy mục tiêu chung của đơn vị là nâng cao năng suất, đặc biệt ưu tiên số 1 là nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động, đồng thời góp phần củng cố tinh thần và phát huy lối sống lành mạnh trong cán bộ viên chức - người lao động, đảm bảo yêu cầu tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, động lực do cuộc thi mang lại sẽ lôi cuốn, thu hút được sự quan tâm và khích lệ tinh thần cho người lao động Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân nói riêng, một đơn vị mới đi vào hoạt động và còn nhiều khó khăn cũng như khích lệ cho người lao động toàn khối Sứ nói chung. Yếu tố tích cực từ Hội thi cũng sẽ là tiền đề cho các đơn vị khác trong Tổng Công ty học tập và cũng là một cơ sở để Tổng Công ty sắp xếp thang bậc thợ cho người lao động khối sứ. Những phong trào thi đua như thế này được Công đoàn TCty phát động thường niên không chỉ mang lại hiệu quả cao trong sản xuất mà còn là động lực tinh thần để CBCNV-LĐ gắn bó, đoàn kết và nỗ lực hơn.

Để đảm bảo tính công bằng, trung thực và sự chuyên nghiệp cao trong Hội thi, Ban tổ chức đã mời các đồng chí cán bộ có chuyên môn cao trong lĩnh vực Sứ của Tổng Công ty và những chuyên gia nhiều kinh nghiệm tham gia vào Ban giám khảo chấm điểm và giám sát quá trình thi để đảm bảo tính công tâm theo tiêu chí về năng suất, ATVSLĐ, chất lượng và ý tưởng sáng tạo.


Bốn đội thi tay nghề nhóm Sứ

Hội thi đã diễn ra trong không khí thi đấu sôi nổi, đoàn kết nhưng không kém phần quyết liệt. Bằng sự tự tin, khéo léo của đôi bàn tay, cùng sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý trong từng phần thi, các thí sinh, các đội tham gia đã hoàn thành bài thi của mình một cách xuất sắc, tạo ra những sản phẩm có chất lượng, được Ban giám khảo đánh giá cao.

Kết quả Hội thi năm nay khá bất ngờ, không phải bất ngờ dành cho giải Nhất của Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì mà sự bất ngờ thú vị nằm ở giải Nhì thuộc về đội Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân, đơn vị mặc dù mới đi vào sản xuất và được dìu dắt bới chính những người thợ lành nghề đến từ các đơn vị khác nhưng đã chứng tỏ sự tiếp thu nhanh và tiến bộ vượt bậc; 02 đồng giải Ba của Hội thi được trao cho Sứ Việt Trì và Sứ Bình Dương.


​CTCP Sứ Viglacera Thanh Trì giành giải nhất Hội thi

Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân đạt giải Nhì tại Hội thi


CTCP Sứ Viglacera Việt Trì và Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đạt giải Ba tại Hội thi

Thay mặt Ban tổ chức, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Nguyễn Quý Tuấn đánh giá cao tinh thần nhiệt tình, tính sáng tạo của các công nhân đã tham gia hội thi. Sau cuộc thi này, Ban tổ chức mong muốn tinh thần hăng say lao động sản xuất tiếp tục được phát huy, tạo ra sản phẩm có chất lượng, năng suất cao, từ đó tạo được thu nhập ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD năm 2019 và những năm tiếp theo…

Sau Lễ bế mạc và trao giải Hội thi, Chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 45 năm truyền thống Viglacera khu vực phía Nam với các tiết mục đặc sắc đến từ các đơn vị Viglacera phía Nam đã góp phần giảm bớt sức nóng đầu hè, tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết giữa các đơn vị.


Các đồng chí lãnh đạo Công đoàn XD VN và các chủ tịch công đoàn các Tổng công ty thuộc BXD khu vực phía Nam tại buổi giao lưu

Tiết mục Hữu nghị của cán bộ và chuyên gia nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ

Cùng với việc tổ chức Hội thi tay nghề công nhân giỏi Khối Sứ Viglacera năm 2019, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc tiếp tục tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân 2019. Trong đó, phát động các phong trào thi đua trong sản xuất và kinh doanh nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2019; Tích cực chăm lo và cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc cho người lao động tại đơn vị; Phối hợp với chuyên môn của đơn vị để phát động các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm đến các phòng ban, xí nghiệp, tổ, đội của đơn vị. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao, các hội diễn văn nghệ chào mừng 45 năm ngày truyền thống Tổng Công ty Viglacera (25/7/1974 – 25/7/2019); Tổ chức khen thưởng và động viên kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào và các hoạt động liên quan.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thi và Chương trình Văn nghệ chào mừng 45 năm ngày truyền thống Viglacera khu vực phía Nam:



















Chương trình văn nghệ chào mừng 45 năm truyền thống Viglacera khu vực phía Nam

Các tin khác