43 năm sáng mãi ngọn lửa Viglacera

15:41 | 25/07/2017

Ra đời năm 1974, khi đất nước còn chiến tranh và nhiều gian khó, trải qua 43 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Viglacera đã từng bước khẳng định vững chắc uy tín và thương hiệu của mình, đóng góp vào sự nghiệp dựng xây và tái thiết đất nước…

Ngày 23/7/2017, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên chào mừng 43 năm truyền thống vẻ vang của mình.  Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Xây dựng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo TCT, nguyên lãnh đạo các đơn vị, Ban Lãnh đạo TCT Viglacera, giám đốc các đơn vị thành viên, Đại diện các cổ đông lớn, các đối tác thân thiết và các bạn hàng truyền thống trên toàn quốc và quốc tế.


Toàn cảnh Buổi gặp mặt thân mật giữa các thế hệ lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên nhân kỷ niệm 43 năm truyền thống Viglacera.

Ra đời năm 1974 với cơ sở ban đầu chỉ là một số nhà máy sản xuất gạch nung thủ công lạc hậu, giờ đây Tổng công ty VIGLACERA đã phát triển và không ngừng lớn mạnh với hơn 40 đơn vị thành viên cùng đội ngũ CBCNV lên đến gần 10 nghìn người. Có thể khẳng định, trong tiến trình phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế nói chung và sự phát triển của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng (VLXD) Việt Nam nói riêng, VIGLACERA luôn là nhân tố tiên phong trong sản xuất các chủng loại sản phẩm vật liệu xây dựng đầu tiên tại Việt Nam như Sứ vệ sinh, gạch ceramic, kính xây dựng….. bằng hàng loạt các dấu mốc mang tính bước ngoặt lịch sử. Nhiều dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chất lượng và tính thẩm mỹ cao; nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến của VIGLACERA đều đã ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường và đảm đương vai trò dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực VLXD cả nước.


Ông Nguyễn Quý Tuấn, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu chào mừng.

Những hình ảnh của những ngày đầu thành lập trong gian khó tưởng như mới ngày hôm qua, nhưng đã là một chặng đường dài 43 năm với nhiều kỷ niệm xem lẫn với những niềm tự hào mà mỗi khi nhìn lại, các Bác, các Cô các chú các thế hệ lãnh đạo đều thấy xúc động.


Ông Nguyễn Bá Khiên, Nguyên Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban liên lạc hưu trí TCT phát biểu chia sẻ cảm xúc

Trên những nền tảng vững chắc và bài bản được xây dựng và rèn luyện qua nhiều thế hệ, VIGLACERA đã và đang  say sưa hối hả với một cuộc cách mạng khoa học công nghệ tiếp theo trong ngành sản xuất VLXD thông qua việc thành lập Viện nghiên cứu, phát triển để áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất sản phẩm mới. Tiếp tục tiên phong đầu tư và sản xuất các sản phẩm VLXD đón đầu về công nghệ và thân thiện với môi trường như: kính tiết kiệm năng lượng, gạch bê- tông khí chưng áp , gạch clinker, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Các thế hệ lãnh đạo thăm Nhà máy Gạch Viglacera Mỹ Đức

Với tư duy của bộ máy lãnh đạo có tâm, có tầm, những thuyền trưởng “chèo lái” con thuyền VIGLACERA trên hải trình vươn ra biển lớn hội nhập luôn nghĩ suy, trăn trở để không ngừng xác lập những đỉnh cao, giá trị mới mà còn khẳng định vị thế trong việc thực hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt trong sản xuất, kinh doanh của ngành VLXD. Với một doanh nghiệp có lịch sử bề dày lịch sử và những bước đi mở đường khai phá, trong giai đoạn tiếp theo, Người VIGLACERA đặt kỳ vọng bằng những việc làm có tính đột phá sáng tạo, dù phải đối diện với nhiều khó khăn, nhưng sẽ tiếp tục khẳng định và giữ vững giá trị truyền thống của mình.

Để làm được điều này, những “thuyền trưởng” của VIGLACERA đang cùng nhau nỗ lực hết sức mình, luôn nêu cao tinh hợp tác, trao đổi công việc, giám sát, hỗ trợ nhau, rạch ròi trách nhiệm, luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng và gìn giữ văn hóa doanh nghiệp, đưa “con thuyền” VIGLACERA cập bến bờ vinh quang mới, thật sự trở thành thương hiệu đẳng cấp của ngành Xây dựng Việt Nam./.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Các tin khác