Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: 7 năm và những dấu mốc quan trọng

09:16 | 10/06/2019

Ngày 08/06/2019 là một dấu mốc vô cùng đặc biệt bởi Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera (VIKD) chính thức tròn 7 năm xây dựng và phát triển. Vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, từ một đơn vị “non trẻ”, VIKD đã thực sự phát huy vai trò của mình - dẫn dắt các đơn vị sản xuất trực thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP.  

Khẳng định tầm vóc với những dấu mốc quan trọng

7 năm qua đi với xuất phát điểm là đơn vị được thành lập dựa trên sự hợp nhất bộ phận kinh doanh của ba Công ty sản xuất trực thuộc TCT Viglacera: Công ty CP Viglacera Thăng Long, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn và Công ty CP Viglacera Hà Nội (tháng 6/2012), có thể nói VIKD đã bước đầu làm tròn sứ mệnh của mình khi phát huy vai trò bao tiêu sản phẩm cho các đơn vị sản xuất đúng như mục tiêu và định hướng phát triển ban đầu. Điều này được chứng minh bằng những con số thực tế: Nếu năm 2013 – năm đầu tiên sau khi thành lập, doanh thu của Công ty Kinh doanh là 1.056 tỉ đồng thì năm 2018, con số này là 2.800 tỉ đồng, tăng gần 3 lần so với thời điểm thành lập. Những thành quả, giá trị tạo dựng được là nền tảng và bước đệm vững chắc để VIKD vươn lên mạnh mẽ hơn, chinh phục những thử thách mới.


Đầu năm 2019, Viglacera ký hợp đồng trị giá hàng triệu USD xuất khẩu tấm panel ALC qua Singapore và cung cấp tấm cho các dự án lớn trong nước

Trở lại những cột mốc đáng chú ý kể từ khi thành lập. Năm 2016, Công ty nhận nhiệm vụ bao tiêu sản phẩm bê tông khí chưng áp – lĩnh vực sản phẩm còn khá nhiều mới mẻ với xã hội, việc đưa sản phẩm vào thị trường có vô vàn những thách thức. Vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu, bằng sự tìm tòi sáng tạo, đến nay, sản phẩm bê tông khí, tấm panel ALC của Viglacera đã được thị trường trong nước và quốc tế ghi nhận, trong đó có những thị trường tiêu dùng cao cấp như: Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore.


Năm 2017, Viglacera mở rộng hoạt động tại thị trường phía Nam với Dự án mua lại Nhà máy Viglacera Mỹ Đức

Cuối năm 2017, hoạt động bán hàng mở rộng ra toàn quốc khi Viglacera mua lại Nhà máy Gạch men Mỹ Đức và phát triển thương hiệu gạch ốp lát cao cấp Eurotile. Đây là một trong những dự án lớn, trọng điểm đã góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 của Viglacera tại thị trường nội địa trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cốt lõi – lĩnh vực gạch ốp lát. Việc sở hữu một thương hiệu mạnh đã giúp Viglacera cân bằng hoạt động sản xuất kinh doanh ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam, triển khai hoạt động bán hàng trên toàn quốc và giảm áp lực cạnh tranh trực tiếp tại thị trường nội địa.



Hệ thống Eurotile Center của Viglacera tại 3 thành phố lớn dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019

Việc đầu tư phát triển thương hiệu Eurotile trở thành thương hiệu gạch ốp lát “Made by Vietnam” có thể đối trọng với các hãng gạch lớn Châu Âu đến từ Ý, Tây Ban Nha… là quyết định đúng đắn, mang tầm chiến lược cho sự phát triển trường tồn của thương hiệu mẹ Viglacera, bởi ngay từ bây giờ, khi các dự án Showroom Eurotile Center tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động, có thể nhìn thấy sản phẩm Eurotile sẽ được thị trường đón nhận, tiêu thụ mạnh mẽ và trở thành đối trọng với những sản phẩm nhập khẩu Châu Âu ngay trên chính đất nước bạn.

Hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn

Nhiều đối tác, khách hàng, nhà cung cấp của Công ty cũng đánh giá cao tinh thần cầu tiến, trọng chữ tín, luôn lắng nghe và thực hiện ngay những nhu cầu cải tiến về chất lượng sản phẩm dịch vụ của khách hàng. Họ đều cùng quan điểm rằng, mối quan hệ giữa Viglacera và các đối tác không đơn thuần chỉ là quan hệ kinh doanh mà còn là những người bạn tâm giao rất đáng tin cậy. Chính vì vậy, thương hiệu Viglacera luôn được người tiêu dùng tin yêu sử dụng - đó là những giá trị vô hình mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được.


Hệ thống đại lý, khách hàng - nền tảng thành công của VIKD suốt 7 năm qua

Những giá trị mà VIKD đã nỗ lực xây đắp trong suốt 7 năm qua còn nằm ở hàng loạt các chương trình, hoạt động xã hội thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Mỗi năm Công ty đều thực hiện các chương trình từ thiện nhằm cụ thể hóa trách nhiệm ấy, tiêu biểu như: Tặng quà tết cho công nhân, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam dioxin, trẻ em mồ côi, ủng hộ quỹ vì người nghèo nhiều địa phương trên cả nước, cứu trợ đồng bào lũ lụt, tài trợ xây dựng các công trình phúc lợi xã hội….


Viglacera trong chương trình từ thiện tại Huyện Chương Mỹ - Hà Nội


Đoàn kết – Nhân tố cốt lõi làm nên sức mạnh để VIKD vượt qua mọi khó khăn.

Để tạo nên những thành tựu như ngày hôm nay, bên cạnh sự định hướng, chỉ đạo của lãnh đạo TCT Viglacera, sự ủng hộ của hệ thống đại lý, khách hàng và của các đơn vị sản xuất còn là sự nỗ lực, chung tay của tập thể CBNV Công ty ở cả ba miền đất nước đã và đang thực sự hành động bằng tất cả nhiệt huyết. Sợi dây đoàn kết đó đã khiến các đơn vị trong khối gạch ốp lát Viglacera hợp thành một khối vững chắc, đồng thời hun đúc những giá trị nuôi dưỡng ý chí vươn tới những đỉnh cao mới. Cơ hội và tương lai đang vô cùng rộng mở trước mắt. Với những chiến lược đầu tư đúng đắn và bài bản của ban lãnh đạo, sự đoàn kết của đội ngũ cán bộ công nhân viên và tinh thần nỗ lực “khó khăn nào cũng vượt qua, trở ngại nào vẫn tiến bước”, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera sẽ tiếp tục ghi thêm những dấu ấn và thành công mới, đem lại giá trị nhân văn vững bền cho xã hội. 

Các tin khác