Giao ban Quý III Ban Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, Thương mại: 9 tháng đầu năm 2016 các đơn vị đều đạt và vượt các chỉ tiêu về lợi nhuận, doanh thu

16:50 | 04/10/2016

Sáng ngày 04/10/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị giao ban với các đơn vị trong Nhóm Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, sen vòi và Thương mại. Kết quả hoạt động  của các đơn vị trong nhóm là rất đáng khích lệ với 9/11 đơn vị hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về kế hoạch lợi nhuận, doanh thu. Riêng có Công ty Sen vòi Viglacera đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm 2016.

Kết quả hoạt động tháng 9 của cả Ban lãi 24.397 tỷ đồng, đạt 103.5% KH tháng, quý III lãi 68.071 tỷ đồng, đạt 100.6% KH quý. Lũy kế 9 tháng lãi 155,1 tỷ đồng, đạt 85% KH năm, lãi tăng 38,7 tỷ đồng so với cùng kỳ. Doanh thu tháng 9 đạt 578,5 tỷ đồng, đạt 107% KH tháng, quý III đạt 1.612.352 tỷ đồng, đạt 100% KH quý. Lũy kế 9 tháng đạt 4.218 tỷ đồng tăng 16% so với cùng kỳ.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt và cụ thể của lãnh đạo Tổng công ty, kết quả hoạt động của các đơn vị  trong ban đã bám sát được mục tiêu kế hoạch từng tháng, từng quý. Sản xuất đáp ứng nhu cầu đặt hàng của đơn vị thương mại; cơ cấu, mẫu mã sản phẩm đã được điều chỉnh, đa dạng theo nhu cầu thị trường. Từng bước kiểm soát được chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, giảm hao phí lao động trên cơ sở thực hiện đầu tư chiều sâu tại các đơn vị bám sát kế hoạch đề ra. Chất lượng sản phẩm duy trì ổn định, đặc biệt sản phẩm gạch ốp lát có nhiều chuyển biến tích cực, các sản phẩm đã ổn định và đạt TCCS; Tỷ lệ thu hồi nung lần 1 của các Công ty CP Viglacera Thanh Trì và Công ty CP Việt Trì Viglacera sau khi chuyển đổi sang đốt CNG đều đạt tỷ lệ kế hoạch cam kết; Tiết giảm chi phí nhiên liệu từ 10-15% so với sử dụng LPG. Công tác thu mua, kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào đã được các đơn vị quan tâm và triển khai bám sát kế hoạch; Việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đã được triển khai tốt với sự tham gia lấy mẫu, kiểm tra đánh giá độc lập của Viện Nghiên cứu phát triển Viglacera, phát hiện kịp thời và có đánh giá các lỗi, khuyết tật của sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Trong quý 3/2016, công tác phát triển thị trường và phát triển sản phẩm mới đã được tập trung và chú trọng, hệ thống biển, kệ giới thiệu và trưng bày sản phẩm được thiết kế mới và củng cố lại toàn bộ nhằm đưa tới cho khách hàng những hình ảnh mới về sản phẩm và chất lượng của Viglacera. Hội nghị khách hàng được tổ chức theo từng thị trường, nhằm mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trong công tác đầu tư, dự án Nhà máy Sứ cao cấp Mỹ Xuân A đã hoàn thiện công tác thành lập và xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của BQLDA; Tổ chức tuyển dụng, kiện toàn đội ngũ nhân sự đảm bảo đủ năng lực để thực hiện triển khai dự án; Tập trung hoàn thành các thủ tục  đầu tư mới, hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án; Các thủ tục cấp phép xây dựng, PCCC cho dự án; Tiếp tục làm việc với các ngân hàng về việc thẩm định hồ sơ vay vốn Dự án; Triển khai xây dựng tường rào bao quanh và cổng nhà máy;  Dự án chuyển đổi nhiên liệu đốt sang CNG tại N/m Tiên Sơn: đã hoàn thành và đưa vào sản xuất đồng bộ cả 2 lò từ ngày 18/8/2016. Dự án đầu tư chiều sâu dây chuyền bao bì của Công ty CP Bao bì má phanh cũng đã triển khai các gói thầu mua sắm thiết bị và xây lắp; cơ bản bám sát tiến độ của dự án, dự kiến cuối tháng 12/2016 sẽ hoàn thành dự án đưa vào vận hành.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phát triển sản phẩm mới đồng thời yêu cầu Ban phải lập kế hoạch chi tiết gồm tiến độ cụ thể và lựa chọn sớm được đối tác về công nghệ tốt và tin cậy để hợp tác lâu dài. Tổng giám đốc cũng đề nghị Ban sớm tập trung cho ra đời nhà máy chế biến nguyên liệu, đàm phán để có nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng tốt, tăng thời gian lưu trữ kho đủ thời gian phong hóa, đạt được nguyên liệu tiêu chuẩn để sản xuất các loại sản phẩm cao cấp, khẳng định uy tín và thương hiệu sản phẩm Viglacera không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, Ban cần tăng cường tuyển dụng và đào tạo cán bộ kỹ thuật giỏi, chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án sắp triển khai.

Đánh giá hoạt động chung của Ban Gạch ốp lát, Sứ vệ sinh, Thương mại, với đà kết quả tốt trong 9 tháng đầu năm, tuy nhiên các đơn vị vẫn cần tập trung cao độ với kế hoạch còn lại của 3 tháng cuối năm. Quyết liệt triển khai thưc hiện các giải pháp, phương án cụ thể, có hiệu quả đảm bảo hoàn thành toàn diện và vượt các chỉ tiêu được giao.

Một số phát biểu trong cuộc họp:

Các tin khác
  • 9 tháng đầu năm, Công ty Mẹ đã hoàn thành vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2016

    Lượt xem : 5516
    Sáng ngày 03/10/2016, Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội nghị Giao ban đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh Quý 3 và 9 tháng đầu năm 2016 đồng thời lập kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của quý 4/2016, quý cuối cùng của năm và cũng là quý quan trọng nhất trong việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2016. Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, các đồng chí lãnh đạo TCT cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban TCT.
    Chi tiết
  • Tập đoàn Matsuoka quyết định mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera

    Lượt xem : 7160
    Ngày 22/9 năm 2016, Tập đoàn Matsuoka long trọng tổ chức Lễ khành thành Công ty TNHH Phú Thọ Matsuoka và thông báo quyết định mở rộng đầu tư tại Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera, tỉnh Phú Thọ. Buổi lễ có sự tham dự của Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các ban ngành địa phương, đại diện chủ đầu tư Viglacera, các khách hàng, đối tác thân thiết của Matsuoka.
    Chi tiết
  • Các Vendor cấp 1 của Samsung tiếp tục đầu tư vào Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng

    Lượt xem : 10847
    Sáng nay 30/8/2016, Công ty kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức lễ ký hợp đồng thuê đất tiếp theo tại Giai đoạn mở rộng của Khu công nghiệp Yên Phong với doanh nghiệp điện tử Hàn Quốc với quy mô 10.000 m2. Đây là vendor cấp 1 của Samsung chuyên sản xuất bảng mạch dẻo điện tử cho điện thoại Smartphone.
    Chi tiết
  • 3 doanh nghiệp Hàn Quốc ký thỏa thuận đặt cọc thuê 70.000 m2 tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4 - Viglacera

    Lượt xem : 6556
    Ngày 23/8 và 24/8 năm 2016, Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera đã tiến hành ký kết thỏa thuận đặt cọc cho thuê 70.000 m2 đất tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4 tỉnh Hà Nam với 3 doanh nghiệp Hàn Quốc.
    Chi tiết
  • Viglacera nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Đồng Văn 4 tại Hà Nam

    Lượt xem : 6657
    Chiều ngày 6/8/2016, tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, các Đại sứ quán, các tổ chức xúc tiến và hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài. Tại hội nghị xúc tiến, Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức được Lãnh đạo tỉnh Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư phát triển Khu công nghiệp Đồng Văn 4 - giai đoạn I với diện tích 300 ha.
    Chi tiết
  • Sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên do Việt Nam sản xuất chính thức ra đời

    Lượt xem : 10529
    Nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện lớn để chào mừng kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Tổng công ty Viglacera – CTCP, sáng hôm nay ngày 25/ 7/ 2016 tại Bình Dương, Viglacera đã chính thức Khánh thành Nhà máy Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á. Đây là một sự án lớn với rất nhiều tâm huyết của tập thể lãnh đạo Viglacera trong bước phát triển dòng sản phẩm công nghệ cao thân thiện môi trường được ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới.
    Chi tiết