Tấm tường ALC Viglacera được thảo luận tại Hội thảo Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2019

02:33 | 30/03/2019

Sáng ngày 29/3, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2019 diễn ra tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã có phần thuyết trình về xu hướng sử dụng vật liệu không nung trong xây dựng hiện đại. Sản phẩm tấm panel ALC ứng dụng công nghệ xanh của HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) được các đại biểu tham dự Hội thảo đặc biệt quan tâm.



Toàn ảnh Hội thảo

Hội thảo có sự tham dự của ông Tống Văn Nga – Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam; ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Quang Cung – Nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam, các các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Kiên – Chuyên viên Kỹ thuật về tấm Panel ALC Viglacera đã có phần trình bày về xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong xây dựng hiện đại. Phần thuyết trình nhấn mạnh sự xuất hiện của tấm tường panel ALC với những đặc tính ưu việt và tính ứng dụng cao trong thực tiễn như: Tỷ trọng nhẹ, kích thước khổ lớn, thi công dễ dàng, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư... Đây cũng là những vấn đề được các chuyên gia tại Hội thảo đặc biệt quan tâm.  


Ông Nguyễn Văn Kiên - Chuyên viên Kỹ thuật về tấm Panel ALC Viglacera đã có phần trình bày về xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong xây dựng hiện đại 

Tấm tường ALC Viglacera có tỷ trọng chỉ từ 650 - 750 kg/m3, tương đương 1/2 gạch đặc, bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường. Các công trình sử dụng tấm ALC cho phép giảm tải trọng, giảm tối đa dung chấn cho các công trình đặc biệt là nhà cao tầng. Theo tính toán về mặt  kết cấu, khi sử dụng sản phẩm tấm tường ALC có cốt thép thay thế cho gạch đặc, gạch xi măng cốt liệu thông thường thì tải trọng giảm khoảng 30-40%. Do đó, sẽ tiết kiệm chi phí cho phần kết cấu móng, dầm, sàn. Do tấm tường ALC có khối lượng nhẹ, kích thước lớn nên tốc độ thi công nhanh, giảm tiêu hao nhân công và đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình. 


TS. Nguyễn Quang Cung, Nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng – Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Xi măng Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao phần tham luận của Tổng công ty Viglacera 

TS. Nguyễn Quang Cung, Nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng – Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Xi măng Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao phần tham luận của Tổng công ty Viglacera. Theo thống kê của Hiệp hội Vật liệu xây dựng Việt Nam: Tính đến năm 2018, đã có 2.313 cơ sở sản xuất trên cả nước với tổng công suất thiết kế đạt trên 9 tỷ viên QTC/năm, trong đó gạch bê tông là 2.122 dây chuyền, tổng công suất thiết kế khoảng trên 8 tỷ viên QTC/năm. Còn lại là gạch bê tông khí chưng áp (AAC), gạch bê tông bọt, tấm Acotex, tấm tường thạch cao…

Sử dụng vật liệu xây dựng không nung đã có lịch sử rất lâu đời tại các nước phương Tây và đang dần trở thành xu hướng trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Cuối năm 2018, dự án đầu tư dây chuyền công nghệ của hãng HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) của Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đi vào khai thác hoạt động và trở thành một trong những dự án nhà máy bê tông khí hiện đại nhất hiện nay. Với việc đầu tư nâng cấp dây chuyền công nghệ của Đức - một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới về nghiên cứu, tư vấn và cung cấp thiết bị kỹ thuật cao trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí chưng áp (AAC), các sản phẩm AAC của Viglacera đã có sự đột phá về mặt chất lượng và ngay lập tức tạo được dấu ấn trên thị trường.




Sản phẩm gạch AAC và tấm panel ALC của Viglacera đã được lựa chọn sử dụng tại khu Chung cư ECO Cát Tường, Khách sạn Cát Tường Korean, Trường mầm non Quốc tế Gold Mark City (Singapore), TD School Hồ Tây và nhiều công trình mang dấu ấn hiện đại như: Dự án đầu tư quốc tế Masteri tại Nha Trang, Tòa tháp Thiên niên kỷ Quang Trung – Hà Đông… Bên cạnh đó, Viglacera đã xuất khẩu sản phẩm đến Singapore – một trong những thị trường tiêu dùng khó tính nhất tại Châu Á. Những đầu tư về mặt khoa học công nghệ đã bước đầu đem đến thành tựu đưa Viglacera trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nội địa về công nghệ sản xuất AAC hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay.

Các tin khác