Top 10 sự kiện nổi bật của Tổng công ty Viglacera – CTCP năm 2021

15:06 | 31/12/2021

Những nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch Covid19 vừa phát triển sản xuất đã giúp Viglacera tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất VLXD và Đầu tư kinh doanh BĐS tại Việt Nam. Cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật của Viglacera trong năm 2021:

1. Vốn hóa Tổng công ty Viglacera (VGC) trên thị trường Chứng khoán đạt trên 1 tỷ USD

Viglacera thực hiện IPO năm 2014 và bắt đầu giao dịch cổ phiếu trên sàn Upcom từ quý 4/2015 với giá trị vốn hoá khoảng 130 triệu USD, đến năm 2017 đạt trên 450 triệu USD và đến giữa tháng 12/2021 đạt trên 1 tỷ USD. Theo dữ liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE), tính đến hết tháng 11/2021 có 45 doanh nghiệp đạt giá trị vốn hoá trên 1 tỷ USD, trong đó có sự góp mặt của Tổng công ty Viglacera – mã chứng khoán VGC.

Đây là sự ghi nhận cho kết quả tăng trưởng ấn tượng và ưu tiên phát triển bền vững của Viglacera, đồng thời khẳng định sự chủ động toàn diện và khả năng quản trị rủi ro của Tổng công ty trong mọi hoạt động, cũng như sự nhạy bén, thích ứng linh hoạt trước mọi biến động của thị trường

2. Năm đầu tiên lợi nhuận công ty mẹ đạt trên 1.000 tỷ đồng

Mặc dù ảnh hưởng tác động của đại dịch Covid 19, dưới sự điều hành quyết liệt, chủ động và linh hoạt của Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, cùng sự đồng lòng của tập thể CBCNV, kết quả hoạt động SXKD của toàn Tổng công ty năm 2021 đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính. Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty ước đạt 1.575 tỷ đồng, đạt 146% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận của công ty mẹ ước đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 56% so với năm 2020.

3. Nâng tỷ lệ sở hữu vốn tại Công ty Kính siêu trắng Phú Mỹ lên 65%, ghi nhận kết quả năm đầu tiên hoạt động sản xuất vượt kế hoạch mục tiêu của dự án

Năm 2021 cũng là năm đánh dấu sự kiện VGC tăng sở hữu tại Công ty TNHH Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ (PFG) từ 35% lên 65% vốn điều lệ và chuyển từ công ty liên kết sang công ty con từ ngày 1/10/2021.

Chính thức đi vào sản xuất tháng 12/2020, Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ giai đoạn I công suất 600 tấn/ ngày. Ngay trong năm đầu tiên PFG đi vào hoạt động sản xuất đã vượt kế hoạch mục tiêu dự án. Đây là hiệu quả bước đầu rất lớn của chiến lược đầu tư bài bản, có kế hoạch và tầm nhìn của Tổng công ty Viglacera.

4. Viglacera mua lại nhà máy Bạch Mã và đầu tư công nghệ Continua+ sản xuất tấm porcelain khổ lớn cao cấp

Với việc mua lại Nhà máy Bạch Mã, Viglacera hiện đang sở hữu 7 nhà máy sản xuất trên toàn quốc với tổng công suất các nhà máy đạt 43 triệu m2/ năm. Viglacera cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đầu tư dây chuyền hiện đại nhất thế giới vào sản xuất tấm lớn porcelain bằng công nghệ Continua+ của Sacmi (Italia) tại Nhà máy Viglacera Mỹ Đức 2. Dây chuyền được cập nhật các công nghệ tạo hình sản phẩm và in ấn trang trí mới nhất của SACMI để tạo ra các tấm porcelain khổ lớn cao cấp với đường vân xuyên suốt (kích thước 3.200mm x 1.600mm)Đây là một phần trong chiến lược nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, khẳng định tầm nhìn và định hướng phát triển sản phẩm của Viglacera ở phân khúc cao cấp.

5. Mở rộng đầu tư KCN tại các địa bàn mới thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao vào đầu tư hàng tỷ đô

Trong năm 2021, Tổng công ty tập trung đầu tư và phát triển mở rộng quỹ đất KCN, mở rộng đầu tư tại các địa bàn mới đồng thời tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực BĐS công nghiệp và nhà ở công nhân.

Trong bối cảnh ảnh hưởng dịch Covid-19 hiện nay, với dự án rất lớn trị giá 1,6 tỷ USD của Amkor – Tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất vật liệu bán dẫn đã đầu tư tại KCN Yên Phong II-C tỉnh Bắc Ninh – Viglacera đã tiếp tục khẳng định sức hút của mình trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng trên thế giới vào Việt Nam, cũng như tạo tiền đề phát triển công nghiệp công nghệ cao trong những năm tiếp theo.

6. Các giải thưởng uy tín và thành tựu nổi bật: Top 50 công ty niêm yết tốt nhất sàn chứng khoán (Forbes), Top 10 Công ty BĐS KCN uy tín năm 2021, Top 5 Công ty uy tín ngành Xây dựng - VLXD năm 2021 (VNR500)

Với định hướng xây dựng và thực thi chiến lược tăng trưởng bền vững, Viglacera đã và đang không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Ghi nhận năm 2021, Viglacera đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín trong lĩnh vực Xây dựng như: 3 năm liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu trong Top 10 Công ty BĐS KCN uy tín năm 2021; Top 5 Công ty uy tín ngành Xây dựng - VLXD năm 2021 và Top 50 công ty niêm yết tốt nhất thị trường chứng khoán năm 2021 của Forbes Việt Nam. Ngoài ra Viglacera vẫn giữ vững Thương hiệu Quốc Gia và Chất lượng Quốc gia.

7.  Viglacera ghi dấu ấn trên bản đồ Top các nhà sản xuất Gạch ốp lát và Sứ vệ sinh lớn trên Thế giới

 

Viglacera là doanh nghiệp sản xuất VLXD duy nhất được Việt Nam đề cử tham dự đã được vinh danh ở hạng mục cao nhất: World Class Award cho loại hình sản xuất lớn trong giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương, cuối năm 2021 Viglacera cũng đã lọt vào Top 20 nhà sản xuất Gạch ốp lát và Top 30 nhà sản xuất Sứ vệ sinh lớn nhất thế giới.

8. Giá trị thương hiệu Viglacera được đánh giá trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (theo Brand finance)

Giá trị Thương hiệu Viglacera được định giá vượt mức 59 triệu USD và nằm trong top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2021 (theo báo cáo của Brand Finance).

Việc tăng trưởng này thể hiện sức mạnh nội lực của giá trị thương hiệu Viglacera, bên cạnh những chỉ số về tài chính còn có những bước tiến vượt bậc về sự hài lòng của khách hàng từ sản phẩm và dịch vụ do Viglacera cung cấp. Với những bước tiến vững chắc, Tổng công ty VIGLACERA sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, phát triển ổn định và bền vững để từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

9. Quản trị doanh nghiệp: sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp theo chuẩn thông lệ quốc tế

Trong suốt chặng đường phát triển, Viglacera luôn xem sự minh bạch, chuyên nghiệp là nền tảng cốt lõi trong hoạt động quản trị. Từ cam kết trên, Viglacera đã từng bước triển khai và phát triển quản trị Tổng công ty như sử dụng các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp theo chuẩn thông lệ quốc tế, đơn vị kiểm toán Big4: Deloitte – đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính và PWC (PricewaterhouseCoopers) là đơn vị tư vấn hoạt động kiểm toán nội bộ của Tổng công ty.

10. Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19

Bên cạnh việc chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch trong toàn Tổng công ty, chỉ trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Viglacera đã đóng góp trên 20 tỷ đồng thông qua Ủy ban mặt trận tổ quốc tại các địa phương và các quỹ vaccine phòng dịch của Chính phủ.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera đã thần tốc triển khai dự án tài trợ thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát lắp đặt trong Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19. Viglacera đã lắp đặt thiết bị vệ sinh và gạch ốp lát hơn 100 khu vực vệ sinh tại bệnh viện. Sản phẩm với tính năng kháng khuẩn sẽ giúp cho các y bác sỹ và cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch.

Các tin khác