Viglacera với những cơ hội mới tại Cuba

17:33 | 03/04/2017

Với mục tiêu phát triển đa quốc gia và doanh thu đạt 1 tỷ USD vào năm 2020, Viglacera đã và đang liên tục đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Tiếp tục xác định chiến lược đầu tư sang Cuba là chiến lược đúng đắn và dài hơi, trong những ngày cuối tháng 3/2017, đoàn công tác Viglacera do Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã có các buổi làm việc với các Bộ, ngành của Cuba.

Đất nước Cuba đang chuyển mình, mở cửa ra thế giới, và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế. Với ưu thế là đảo quốc với hơn 11 triệu dân, nằm tại Trung Mỹ, sát cạnh Hoa Kỳ, trong tương lai, hàng hóa sản xuất từ Cuba sẽ được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước Caribe hết sức thuận tiện.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn làm việc với ngài Bộ trưởng Bộ Du lịch Cuba Manuel Marrero

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Cuba, trong buổi làm việc với ngài Manuel Marrero, Bộ trưởng Bộ Du lịch Cuba, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã giới thiệu sơ bộ về năng lực của Viglacera. Hiện nay Viglacera đang hợp tác với nhiều đối tác lớn, giàu kinh nghiệm của Thế giới để triển khai các dự án về Khách sạn tại Việt Nam như tập đoàn CHAO – tập đoàn đang đầu tư rất có hiệu quả vào các Khách sạn tại miền Trung Việt Nam. Viglacera luôn mong muốn được hợp tác đầu tư để phát triển hệ thống chuỗi các Khách sạn ở Cuba (từ La Havana đến Varadero). Phía Viglacera hiện vẫn đang làm việc với hai Tập đoàn Grand Caribe và ISLAZUL về kế hoạch triển khai việc hợp tác và cam kết sẽ triển khai công việc có hiệu quả, chất lượng và đúng cam kết. Phía Viglacera cùng đối tác CHAO đã chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ hồ sơ cũng như các thủ tục tham gia thầu theo đề nghị của phía Cuba đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tài chính và bày tỏ mong muốn được Ngài Bộ trưởng lưu ý quan tâm để Viglacera có được sự hợp tác tốt đẹp.

Ngài Manuel Marrero, Bộ trưởng Bộ Du lịch Cuba đã đánh giá cao năng lực, uy tín cũng như ý tưởng của Viglacera đồng thời muốn Viglacera và đối tác nếu được lựa chọn sẽ bám sát vào các mục tiêu cụ thể để thể hiện một diện mạo mới, tầm vóc cao hơn trước mắt là cho khách sạn Grand Caribe tại La Havana. Ngài Bộ trưởng cũng bày tỏ sự ủng hộ với Viglacera và đặt mục tiêu cụ thể về một dự án hợp tác thành công với Việt Nam sau nhiều năm chưa thực hiện được. Đó là mục đích không chỉ về kinh tế và chính trị mà còn thể hiện tình đoàn kết đặc biệt giữa 2 đất nước và hai dân tộc anh em.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn làm việc với ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz

Trong buổi làm việc với Ngài Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài tại trụ sở Bộ ngày 29/3/2017, đề cập tới việc thúc đẩy liên doanh sản xuất Vật liệu xây dựng giữa Viglacera và GEICON và dự án liên doanh xây dựng Khách sạn, Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba đã đánh giá cao sự quyết tâm của Viglacera trong việc xúc tiến thành lập liên doanh đồng thời trao đổi và đi tới thống nhất một số nội dung cụ thể để hoàn thiện thủ tục thành lập liên doanh sớm nhất có thể. Ngài Bộ trưởng cũng đã thay mặt Nhà nước và nhân dân Cuba bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Bộ Xây dựng Việt Nam và Viglacera vì những món quà vô cùng ý nghĩa cho Bệnh viện trung tâm Makansad. Ngài Bộ trưởng cũng đánh giá liên doanh như lá cờ đầu và khẳng định Viglacera sẽ là lá cờ đầu do đó phía Cuba sẽ hỗ trợ hết sức, tạo điều kiện tối đa về pháp lý để mở cửa đón nguồn vốn nước ngoài vào đầu tư tại Cuba. Đặc biệt là phải thực hiện đúng những gì đã ký kết giữa hai Chính phủ, luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Cuba. Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo cụ thể từng dự án đang triển khai đồng thời tại Cuba và bày tỏ mong muốn ngài Bộ trưởng sẽ tạo điều kiện hỗ trợ về mặt chủ trương và giải quyết nhanh chóng các thủ tục đồng thời giải quyết nhanh các vấn đề còn tồn động mà chưa được giải quyết triệt để.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba Rene Antonio Mesa Villafana

Trong buổi làm việc với ngài Rene Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba, hai bên cũng bày tỏ quyết tâm sẽ thúc đẩy nhanh tiến độ thành lập liên doanh và đặt mục tiêu sẽ cho ra đời liên doanh vào tháng 5/2017. Ngài Rene Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba cũng rất vui khi Viglacera đang triển khai việc hợp tác đầu tư khách sạn với Bộ Du lịch Cuba và bày tỏ mong muốn sẵn sang mời Viglacera vào tham gia lĩnh vực này với Bộ Xây dựng nếu được giao dự án.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn làm việc với Bà Ana Teresa Igarzar Martinez, Chủ tịch Đặc Khu Phát triển Mariel

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã làm việc với Đặc khu Phát triển Mariel, tiếp đón đoàn, Bà Ana Teresa Igarzar Martinez, Chủ tịch Đặc Khu đã bày tỏ mong muốn được hợp tác để học hỏi thêm những kinh nghiệm từ Viglacera, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về phát triển hạ tầng Khu công nghiệp. Hai bên đã cùng bàn bạc và đi đến thống nhất, Mariel sẽ giao khoảng 200ha cho Viglacera đầu tư phát triển. Phía Viglacera đã đánh giá cao tiềm năng của sự hợp tác với Đặc khu Mariel và đã ngỏ ý mới Bà Ana Teresa Igarzar Martinez, Chủ tịch Đặc Khu sang thăm và làm việc với Viglacera để khảo sát các mô hình Khu công nghiệp mà Viglacera đang đầu tư khai thác rất có hiệu quả. Trong năm 2017 và các năm tiếp theo, Viglacera dự kiến sẽ mời các doanh nghiệp đang đầu tư tại các KCN của Viglacera tại Việt Nam sang khảo sát và nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Mariel (Cuba).


Ký kết hợp tác giữa Đặc khu phát triển Mariel và Viglacera.

Ngày 31/3, Bà Ana Teresa Igarzar Martinez, Chủ tịch Đặc Khu Phát triển Mariel và Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cũng đã tiến hành ký và trao giấy chứng nhận chủ trương giao đất cho Viglacera.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn trong chuyến công tác tại Cuba

Chuyến công tác của Viglacera tại Cuba đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các bên đồng thời khẳng định hướng đi đúng đắn của Viglacera trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài. Bên cạnh đó còn là việc cụ thể hóa việc triển khai thực hiện những cam kết giữa hai Chính phủ tại các kỳ họp liên Chính phủ hàng năm.

Các tin khác