Viglacera và ĐH Xây dựng HN hợp tác về nghiên cứu phát triển và đào tạo

11:30 | 17/03/2010

Ngày 17/3/2010, tại trụ sở của TCT Viglacera, TCT Viglacera và ĐH Xây dựng Hà Nội ký kết thỏa thuận khung về nghiên cứu phát triển và đào tạo trong lĩnh vực vật liệu gốm xây dựng và bê tông nhẹ.


Tiến sỹ Lê Văn Thành - Hiệu trưởng ĐH Xây dựng HN và ông Nguyễn Anh Tuấn- TGĐ Viglacera ký văn bản hợp tác

Theo thỏa thuận khung được ký kết, hai bên thống nhất cùng phối hợp nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành Vật liệu Gốm xây dựng và Bê tông nhẹ tại Việt Nam. Hai bên cũng nhất trí cung cấp các thông tin khoa học và kỹ thuật liên quan đến những vấn đề cùng quan tâm trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc sở hữu trí tuệ, phối hợp tổ chức các buổi hội thảo khoa học và công nghệ, cùng tạo điều kiện tham gia các triển lãm và hội chợ chuyên ngành.

Trong lĩnh vực đào và phát triển nguồn nhân lực, hai bên thống nhất cùng gắn kết và tạo sự liên thông trong lĩnh vực đào tạo đại học, sau đại học và cao đẳng nghề để phát triển nguồn nhân lực cho ngành Vật liệu Gốm xây dựng và Bê tông nhẹ. Tổ chức giới thiệu ngành nghề và cơ hội việc làm; thành lập Quỹ học bổng khuyến khích sinh viên khá giỏi cho chuyên ngành Vật liệu xây dựng. Viglacera tạo điều kiện cho sinh viên Trường ĐH Xây dựng thực tập tại các đơn vị thành viên; Trường Đại học Xây dựng sẽ ưu tiên giới thiệu sinh viên khá giỏi hàng năm theo yêu cầu để Tổng Công ty chủ động lựa chọn và bồi dưỡng sinh viên giỏi về làm việc.

Tiến sỹ Lê Văn Thành- Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Hà Nội đánh giá sự hợp tác giữa hai bên là rất phù hợp với thế mạnh và mang lại lợi ích cho cả hai bên. Với sự hợp tác này Viglacera có cơ hội đi tắt đón đầu trong nghiên cứu phát triển; có cơ hội nâng cao năng lực của người lao động. Trường Đại học Xây dựng Hà Nội có cơ hội đưa những nghiên cứu của nhà trường đi vào thực tế, đáp ứng nhu cầu thực sự của doanh nghiệp.


Ông Nguyễn Anh Tuấn  phát biểu về định hướng tập trung cho NCPT  và phát triển nguồn nhân lực của Viglacera

Trước đó, đầu tháng 3, Viglacera cũng đã ký kết thỏa thuận khung để thành lập Trung tâm nghiên cứu hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera-HUT và hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực với trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Cuối tháng 10 năm 2009, Viglacera cũng ký kết hợp tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho TCT Viglacera với Học viện cán bộ quản lý và xây dựng đô thị và từ đó tới nay hai bên đã cùng tiến hành một loạt các khóa đào tạo hữu ích cho cán bộ của Viglacera. Việc tích cực hợp tác với các trường đại học, các học viện hàng đầu của Việt Nam với trọng tâm là lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là một trong những bước đi để Viglacera thực hiện chiến lược tăng trưởng cao, bền vững và giữ vững vai trò dẫn dắt về khoa học công nghệ trong lĩnh vực sản xuất thủy tinh và gốm xây dựng tại Việt Nam,

Các tin khác
  • Viglacera nâng cao trình độ cán bộ lãnh đạo và quản lý

    Lượt xem : 5586
    Gần 40 học viên là lãnh đạo một số Phòng/Ban thuộc Văn phòng TCT và Giám đốc các đơn vị thành viên TCT Viglacera đã bắt đầu tham gia lớp học bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp thuộc TCT Viglacera khai giảng sáng ngày 5/3/2010.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách khoa HN hợp tác Thành lập TT nghiên cứu hỗn hợp

    Lượt xem : 5780
    TCT Viglacera và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thống nhất cùng phối hợp đầu tư, xây dựng và vận hành Trung tâm Nghiên cứu Hỗn hợp Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Viglacera-HUT nhằm thực hiện các chương trình và đề tài nghiên cứu phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của ngành Gốm Sứ, Thủy tinh và Vật liệu chịu lửa Việt Nam.
    Chi tiết
  • Bê tông khí chưng áp Viglacera

    Lượt xem : 6387
    Ngày 22/2/2010, tức ngày 9 Tết, ngày đầu tiên đi làm trong năm Canh Dần 2010, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) đã tiến hành lễ động thổ xây dựng nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera công suất 200.000 m3/năm với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • Viglacera và ĐH Bách Khoa hợp tác trong nghiên cứu – phát triển và đào tạo

    Lượt xem : 14464
    Ngày 22/1/2010, Giáo sư Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa, cùng các ban và các khoa liên quan của Trường ĐH Bách khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo TCT Viglacera để xây dựng chương trình hợp tác giữa hai bên.
    Chi tiết
  • Nhận giải thưởng WIPO và VIFOTEC

    Lượt xem : 5991
    Trong lễ vinh danh và trao giải các tác giả đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ X (2008-2009) và giải WIPO quốc tế tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối ngày 19/1 vừa qua, giải pháp “Tận dụng khí thải lò nung thanh lăn thay cho việc đốt nhiên liệu sấy sản phẩm mộc trong lò sấy bốn tầng” của nhóm tác giả thuộc Công ty CP Viglacera Hạ Long đã vinh dự được trao 02 giải thưởng.
    Chi tiết
  • Hợp tác với Italia cải tiến, nâng cao chất lượng sứ vệ sinh Viglacera

    Lượt xem : 5684
    Với mục tiêu cải tiến, nâng cao chất lượng các sản phẩm sứ vệ sinh mang thương hiệu Viglacera, mới đây các chuyên gia của Công ty Modelli Ceramici và Siderurgica Scopetti –Italia đã có chương trình làm việc với TCT và các công ty sản xuất sứ vệ sinh của Viglacera.
    Chi tiết