Công đoàn Viglacera tổ chức gặp mặt nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

13:43 | 12/10/2017

Hòa chung không khí kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng, Công đoàn TCty Viglacera – CTCP tổ chức buổi gặp mặt cán bộ Công đoàn và nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017).

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của TCty, qua đó tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của phụ nữ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.


Bà Cao Thị Nhung – Trưởng Phòng tổ chức, Trưởng Ban nữ công  Công đoàn TCty Viglacera – CTCP phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, ông Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn TCty Viglacera – CTCP đã đọc quyết định khen thưởng của Ban Thường vụ Công đoàn TCty biểu dương 4 tập thể có thành tích đóng góp vào công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước và hoạt động nữ công TCty năm 2017 đó là: Công đoàn Cty CP Viglacera Hạ Long, Công đoàn Cty Kinh doanh BĐS Viglacera, Công đoàn Cty Kính nổi Viglacera và Công đoàn Cty Sen Vòi Viglacera.


Ông Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch CĐXDVN, Phó Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Xây dựng và ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCty Viglacera – CTCP trao quà cho các tập thể có thành tích đóng góp vào công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước và hoạt động nữ công TCty năm 2017.

Đồng thời, biểu dương 4 gia đình CNVCLĐ đã được Công đoàn ngành Xây dựng khen thưởng trong Hội nghị biểu dương gia đình CNVCLĐ toàn quốc ngành Xây dựng giai đoạn 2014 – 2016 được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, đó là: Gia đình chị Nguyễn Thị Hương Giang (Cty CP Viglacera Hạ Long), gia đình anh Nguyễn Minh Hiến (Cty CP kinh doanh gạch ốp lát Viglacera), gia đình chị Lê Thị Huyền (Cty CP Sứ Viglacera Thanh Trì) và gia đình chị Ngô Thị Thảo (Cty CP Viglacera Tiên Sơn).

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN), ông Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch, Phó Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Xây dựng đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các chị em thuộc TCty Viglacera – CTCP. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động công đoàn của TCty thời gian qua, đặc biệt biểu dương sự nỗ lực và thành tích của các đồng chí nữ CNVCLĐ được tôn vinh tại buổi gặp mặt.

Ông Phạm Xuân Hải khẳng định: Trong những năm qua, các cấp công đoàn trong Ngành, trong đó có Công đoàn TCty Viglacera – CTCP là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác quan tâm đến đời sống gia đình, công tác tổ chức các phong trào thi đua, công tác bình đẳng giới, phong trào nữ CNVCLĐ.


Ông Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch CĐXDVN, Phó Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Xây dựng đánh giá cao hoạt động công đoàn của TCty Viglacera – CTCP và biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của TCty Viglacera – CTCP.

Công đoàn TCty Viglacera và công đoàn các đơn vị đã chú trọng tuyên truyền giáo dục về kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử, những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ trong thời kỳ CNH – HĐH thông qua việc tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm phong phú đời sống vật chất, tinh thần của CNVCLĐ, để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ và cống hiến cho sự phát triển chung của TCty và của Ngành.

Đã có nhiều tấm gương phụ nữ vượt khó vươn lên, đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “phụ nữ học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe chăm ngoan, học giỏi, thành đạt”…


Bà Đào Thị Hồng Thúy – Trưởng ban nữ công CĐXDVN và bà Cao Thị Nhung – Trưởng ban nữ công Công đoàn TCty Viglacera – CTCP trao quà cho các gia đình tiêu biểu được CĐXDVN tôn vinh tại Hội nghị CNVCLĐ toàn quốc ngành Xây dựng giai đoạn 2014 – 2016.

Chính vì vậy, ông Hải mong muốn các gia đình CNVCLĐ được tôn vinh sẽ tiếp tục hưởng ứng và tham gia tích cực các cuộc vận động phong trào xây dựng gia đình do CĐXDVN cũng như Công đoàn TCty và các đơn vị phát động, tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, bền vững của người phụ nữ Việt Nam, xây dựng gia đình hạnh phúc, đạt nhiều thành tích trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng đơn vị và Ngành ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch CĐXDVN tin tưởng rằng trong thời gian tới, Công đoàn TCty Viglacera – CTCP sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vốn có, đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực hơn nữa những phong trào CNVCLĐ; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động; xây dựng nhiều gương nữ CNVCLĐ tiêu biểu cũng như xây dựng nhiều gia đình hạnh phúc để nhân rộng và tôn vinh…


Ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCty Viglacera – CTCP đánh giá cao vai trò của nữ CNVCLĐ trong toàn TCty

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ TCty Viglacera –CTCP Nguyễn Quý Tuấn đánh giá cao vai trò của nữ CNVCLĐ trong TCty, các đơn vị CP, phụ thuộc đã có nhiều đóng góp để phát triển TCty. Nhiều chị em đóng vai trò chủ chốt từ trên TCty xuống các đơn vị. Không chỉ tham gia rất tích cực, đóng góp nhiều cho công việc chung, chị em còn có vai trò rất lớn trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Ông Nguyễn Quý Tuấn biểu dương các gia đình đã được CĐXDVN tặng danh hiệu gia đình tiêu biểu và các tập thể có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn, hướng tới tôn vinh và nhân rộng điển hình tiến tiến trong toàn TCty…


Chuyên gia Nguyễn Quốc Cường, giảng viên cao cấp Viện doanh nhân Asean nói chuyện về kỹ năng sống, tư duy tích cực, kiến thức gia đình… tại buổi gặp mặt.

Cũng nhân dịp này, các chị em có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện với chuyên gia Nguyễn Quốc Cường, giảng viên cao cấp Viện doanh nhân Asean về kỹ năng sống, tư duy tích cực, kiến thức gia đình…

Linh Anh

Các tin khác