Sôi nổi các hoạt động của Người lao động Viglacera trong tháng Công nhân 2019

11:18 | 29/05/2019

Sôi nổi, vui tươi, phấn khởi là không khí chung tại các đơn vị thành viên của Viglacera trong Tháng Công nhân 2019, Chào mừng 90 năm ngày truyền thống Công đoàn Việt Nam và 45 năm ngày truyền thống của Viglacera.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn TCT về việc triển khai các hoạt động tháng công nhân 2019 đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm là Phát động các phong trào thi đua trong sản xuất và kinh doanh nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2019; Tích cực chăm lo và cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc cho người lao động tại đơn vị; Phối hợp với chuyên môn của đơn vị để phát động các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và nâng cao chất lượng sản phẩm đến các phòng ban, xí nghiệp, tổ, đội của đơn vị; Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, các công đoàn cơ sở lựa chọn các hoạt động phù hợp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động như các hoạt động thi đấu thể thao, các hội diễn văn nghệ để chào mừng 45 năm ngày truyền thống Tổng Công ty Viglacera (25/7/1974 – 25/7/2019) đồng thời tổ chức khen thưởng và động viên kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào và các hoạt động liên quan. Trong tháng 5/2019, rất nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc.


Hội thi Tay nghề Công nhân giỏi khối Sứ Viglacera 2019

Hoạt động tiêu biểu nhất trong tháng Công nhân 2019 phải kể đến Hội thi Tay nghề Công nhân giỏi khối Sứ Viglacera 2019 và chương trình Văn nghệ chào mừng tháng Công nhân 2019 do Công đoàn TCT Viglacera tổ chức tại Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là hoạt động lớn, quy mô và được tổ chức để các đơn vị khu vực phía Nam được tham dự đầy đủ.


Văn nghệ chào mừng tháng Công nhân.

Trong suốt những năm qua, cùng với thực hiện đúng các quy định của Luật Lao động, Công đoàn TCty Viglacera – CTCP còn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của CNLĐ. Trong Tháng Công nhân năm nay, bên cạnh việc phát động các chương trình thi đua khác, Công đoàn TCty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức hội thi tay nghề, phát huy sáng kiếm cải tiến kỹ thuật, cải tạo môi trường làm việc và tổ chức các hội thao với nhiều nội dung như bóng đá, cầu lông, kéo co… nhằm động viên cán bộ, đoàn viên người lao động tích cực rèn luyện, nâng cao sức khỏe, hăng hái thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2019, thu hút sự tham gia sôi nổi, tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn TCty.


Với mong muốn tạo không khí vui tươi, phần khởi, đoàn kết giữa người lao động các bộ phận, tổ, đội, Chương trình hành động Tháng công nhân 2019 của các CĐCS gồm hai chuỗi hoạt động chính là các hội thi tay nghề và hội thao.




Tại Công ty CP Viglacera Thăng Long, các cuộc thi Tay nghề cho người lao động như chuyển đổi khuôn chày, thi tay nghề thợ hàn đã diễn ra song song với các hoạt động phong trào như: Thi vận chuyển bóng bay, kéo co, bóng đá Mini Nam 07 người giữa các phân xưởng sản xuất và bộ phận văn phòng Công ty đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng.







Tại Công ty Sen vòi Viglacera là các hoạt động nâng cao thể chất như thi kéo co, vật tay, bóng đá hay những trò chơi vui nhộn như đập niêu đất cũng thu hút được sự quan tâm tham gia đông đảo của người lao động các phòng, ban, nhà máy, phân xưởng sản xuất, cơ điện



Tham dự giải kéo co năm nay tại Công ty CP Viglacera Việt Trì có 12 đội (gồm đội Xưởng I; Xưởng men; Xưởng KCS; Xưởng Cơ điện + P KTTN + lò nung; Xưởng Khuôn + Văn phòng + Bảo vệ + Nhà ăn ca tham gia mỗi đơn vị 02 đội), được chia làm 2 bảng thi đấu (A và B). Các đội thi đấu vòng loại theo bảng. Mỗi trận kéo 3 hiệp, thời gian nghỉ giữa các hiệp kéo là 6 phút. Mỗi đội có 8 người chính thức, 02 người dự bị. Đội Nam nữ có 4 nam + 4 nữ chính thức và 1 nam + 1 nữ dự bị. Giải bóng chuyền hơi năm nay tại Công ty cũng diễn ra rất sôi nổi và hào hứng. Đây cũng là những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày thành lập Cty CP Việt Trì Viglacera.




Khối Bất động sản Viglacera năm nay tổ chức giải Tennis Viglacera Land 2019 cho người lao động, Giải diễn ra trong vòng 01 ngày tại khu Thể thao phức hợp Viglacera số 1 đại lộ Thăng Long thu hút các vận động viên đến từ các đơn vị trong nhóm bất động sản và khách mời từ khối kinh doanh, thương mại.

Bên cạnh những hoạt động phong trào nâng cao thể chất cho người lao động, nhiều đơn vị cũng đã tích cực, tổ chức tốt các hoạt động vì người lao động như phối hợp với chuyên môn tìm biện pháp cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; bố trí thời gian làm việc hợp lý, cung cấp đầy đủ nước uống đảm bảo vệ sinh…

Cùng việc phát động phong trào thi đua lao động sản xuất với năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn cho người và tài sản, không để xảy ra tai nạn lao động, Cty còn tiến hành treo băng rôn tại văn phòng làm việc, các đơn vị sản xuất hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019…, tạo không khí phấn khởi để người lao động yên tâm làm việc.










Những hoạt động thiết thực trên không chỉ đảm bảo chăm lo quyền, lợi ích, chế độ phúc lợi cho người lao động, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và ổn định trong doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để nâng cao tình đoàn kết và gắn bó mật thiết giữa các cán bộ công nhân viên Viglacera nói chung và các đơn vị nói riêng…

Dưới đây là một số hình ảnh tại các đơn vị:





















Các tin khác