Bộ trưởng Bộ xây dựng Cuba đến thăm và làm việc với Tổng công ty Viglacera - CTCP

18:22 | 26/04/2019

Ngày 25/4/2019, Ngài René Mesa Villafana Bộ trưởng Bộ xây dựng Cuba, Bà Lianys Torres Rivera Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty Viglacera. Tiếp đón đoàn có Ông Lê Mạnh Hùng, thứ trưởng Bộ xây dựng, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT Viglacera cùng các lãnh đạo, các giám đốc đơn vị thành viên, các chuyên gia chuẩn bị sang công tác và làm việc tại các dự án của Vigalcera đặt tại Cuba trong thời gian tới.


Trong chuyến công du Việt Nam lần này, Ngài Bộ trưởng và đoàn cán bộ thuộc Bộ Xây dựng Cuba dành phần lớn thời gian cho việc tìm hiểu các việc phát triển ngành nghề sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Hiện nay tại Cuba đang có nhu cầu rất lớn về vật liệu xây dựng cho các công trình, từ xi măng, vôi đến các thiết bị gạch xây, gạch lát và thiết bị vệ sinh. Với nền tảng cơ sở máy móc sản xuất được đầu tư hiện đại của các nước có nền công nghiệp hàng đầu thế giới như Đức, Italia… Cuba muốn được đặt vấn đề liên doanh với các đối tác tại Việt Nam cùng đầu tư và khai thác kinh doanh mảng Vật liệu xây dựng, và điểm dừng chân đầu tiên mà Cuba tìm đến tại Việt Nam là Viglacera.    

Về phía Viglacera, Ông Nguyễn Anh Tuấn Tổng giám đốc TCT rất vinh dự được đón tiếp Ngài Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và Bà Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera. Với mối quan hệ chặt chẽ anh em giữa Chính phủ hai nước, liên doanh SanVig và Khu kinh tế ViMariel do Viglacera đầu tư tại Cuba đã được cấp phép. Sự thành công này nhờ sự nỗ lực của hai bên liên doanh và sự ủng hộ giúp đỡ của Bộ Xây dựng Cuba và cá nhân Ngài Bộ trưởng.

Việc hợp tác đầu tư tại Cuba của Viglacera đã bước đầu có những hiệu quả tích cực, cơ chế đã dần được cởi mở. Tổng công ty Viglacera đã cử các đoàn cán bộ chuyên gia trong các lĩnh vực tham gia trực tiếp tại dự án nhằm đẩy nhanh tốc độ cũng như đảm bảo chất lượng cao cho dự án.

 Chuyến thăm và làm việc của Bộ Xây dựng Cuba với Tổng công ty Viglacera lần này không chỉ khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt của Viglacera trong lĩnh vực bất động sản và vật liệu xây dựng tại Việt Nam, mở ra cơ hội đầu tư hợp tác và phát triển mới mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hợp tác, đầu tư tại Cuba. Hai bên cam kết sẽ cùng hướng tới mục tiêu đưa các dự án đầu tư của Viglacera tại Cuba sớm đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

Các tin khác
  • Sản phẩm Viglacera góp mặt tại Đối thoại kiến trúc Xanh Việt Nam – Singapore 2019

    Lượt xem : 4948
    Đối thoại kiến trúc Xanh là chủ đề hội thảo do Tạp chí Kiến trúc Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam diễn ra sáng ngày 26/4 tại Hà Nội. Tại Hội thảo, Viglacera đã giới thiệu đến các kiến trúc sư trong nước và quốc tế những sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, góp phần xanh hóa các đô thị tại Việt Nam trước bối cảnh nguồn tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiện và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.
    Chi tiết
  • Viglacera khánh thành Showroom tại tòa nhà Viglacera - Số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    Lượt xem : 6922
    Ngày 25/4/2019, Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Showroom tại Tòa nhà Viglacera, Số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Showroom Viglacera giới thiệu các sản phẩm mới nhất, những bộ sản phẩm hiện đại được cập nhật những tính năng, công nghệ mới nhất, đội ngũ tư vấn sản phẩm chuyên nghiệp của Viglacera sẽ tư vấn, giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng và cung cấp tới khách hàng các gói giải pháp phù hợp.
    Chi tiết
  • Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất bê tông khí thuộc đề tài Khoa học công nghệ cấp Nhà nước và ra mắt sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại

    Lượt xem : 3745
    Sáng ngày 20/4/2019, tại Công ty cổ phần bê tông khí Viglacera - KCN Yên Phong – Bắc Ninh, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất tấm Panel ALC Viglacera và Giới thiệu sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại. Đây là Dự án thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước: “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m³/năm” do Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì.
    Chi tiết
  • Phái đoàn Thủ hiến Bang Thuringia – CHLB Đức đến thăm và làm việc tại Công ty Kính nổi Viglacera

    Lượt xem : 5013
    Sáng ngày 11/04/2019, tại Bình Dương, Công ty Kính nổi Viglacera đã vinh dự đón tiếp Thủ hiến bang Thüringen Bodo Ramelow, Tổng lãnh sự Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh Andreas Siegel cùng đại diện chính quyền Bang, đại diện các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp Đức và ký kết thỏa thuận đào tạo cán bộ Viglacera tại bang Thüringen
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia triển lãm Coverings 2019 tại Florida, Mỹ

    Lượt xem : 2743
    Sau khi đặt bước tiến quan trọng tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2019, Viglacera tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất mang đến dòng sản phẩm hiện đại và công nghệ mới nhất, phù hợp nhất với thị trường để giới thiệu và trưng bày tại gian hàng triển lãm Coverings 2019 - Mỹ.
    Chi tiết
  • Viglacera lần thứ 11 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Mạnh 2019

    Lượt xem : 2893
    11 năm liên tiếp được tín nhiệm và bình chọn là “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, Viglacera một lần nữa khẳng định sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu tại cả thị trường trong nước và quốc tế.
    Chi tiết