Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba thăm cụm sản xuất Vật liệu xây dựng tại Bình Dương của Viglacera

21:04 | 06/10/2017

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 35 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba tổ chức vào đầu tháng 10/2017 tại Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba cùng Bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam đã tới thăm cụm sản xuất Vật liệu xây dựng tại Bình Dương của Viglacera đồng thời làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Viglacera về những dự án mà Viglacera đang triển khai tại Cuba.


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn giới thiệu về các Nhà máy sản xuất Kính xây dựng, Kính Tiết kiệm năng lượng và Sứ cao cấp Viglacera với đoàn Cán bộ cấp cao Cuba.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Viglacera, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz khẳng định, hiện nay Việt Nam và Cuba đang trong điều kiện tốt nhất để có thể tăng cường, phát triển mạnh mẽ hơn nữa việc hợp tác. Năm 2016, Việt Nam đứng thứ 2 về hợp tác thương mại của Cuba tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và giữ vị trí thứ 10 trong trao đổi tổng kim ngạch trao đổi thương mại của Cuba với nước ngoài. Nhiều người dân Cuba đã lựa chọn sử dụng sản phẩm Vật liệu Xây dựng Việt Nam với thương hiệu Viglacera vì chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cũng khẳng định, phía Cuba bảo đảm ủng hộ hết khả năng để thực hiện thành công những thỏa thuận ký kết giữa hai bên, đặc biệt là thúc đẩy thật nhanh chóng việc thành lập Công ty cổ phần SANVIG, Liên doanh giữa Viglacera và Tập đoàn Geicon thuộc Bộ Xây dựng Cuba. Tiếp đó là các dự án khác của Viglacera đầu tư vào Cuba như: đầu tư xây dựng cải tạo khách sạn, đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp liên doanh với đặc khu kinh tế Mariel của Cuba.


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn giới thiệu sản phẩm Sứ cao cấp Viglacera với đoàn Cán bộ cấp cao Cuba, đây là những sản phẩm dự kiến sẽ ra đời tại Cuba do Nhà máy liên doanh giữa Viglacera và Cuba sản xuất thời gian tới.

Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cùng Bà Đại sứ Cuba đã thăm quan thực tế dây chuyền sản xuất tại các nhà máy VLXD của Viglacera đặt tại Bình Dương như Công ty Kính nổi Viglacera , Nhà máy Kính Tiết kiệm năng lượng Viglacera, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương... trực tiếp thăm dây chuyền, quy trình sản xuất sản phẩm, đây cũng là mô hình hoạt động sản xuất thực tế sẽ được ứng dụng tại Cuba sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập Công ty cổ phần SANVIG, liên doanh giữa Viglacera và Tập đoàn Geicon thuộc Bộ Xây dựng Cuba.


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn giới thiệu quy trình sản xuất công nghệ cao Kính tiết kiệm năng lượng, sản phẩm rất phù hợp với điều kiện khí hậu của Cuba.

Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cùng Bà Đại sứ Cuba vô cùng ấn tượng trước quy mô sản xuất lớn và chuyên nghiệp của Viglacera cũng như sự đón tiếp trọng thị của Viglacera đối với đoàn cán bộ cấp cao Cuba. Điều này thể hiện sự tôn trọng đồng nghĩa với trách nhiệm cao của Viglacera đối với những dự án của Viglacera đang triển khai với các đối tác Cuba thời gian tới. Bên cạnh đó, phía Cuba cũng khẳng định, trong quá trình đất nước Cuba dần mở cửa, đã có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm đến đề nghị được hợp tác nhưng chúng tôi đã chọn Viglacera, vì tình hữu nghị giữa hai đất nước và hơn tất cả là năng lực thật sự của Viglacera.


Buổi làm việc giữa Đoàn cán bộ cấp cao Cuba với Viglacera sau khi thăm quan dây chuyền sản xuất kính nổi dùng cho xây dựng tại Công ty Kính nổi Viglacera, Bình Dương.

Các tin khác