Các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng sản xuất tại Khu công nghiệp Phú Hà (Phú Thọ)

14:50 | 21/03/2022

Trong điều kiện khó khăn chưa từng xảy ra, Việt Nam đã vượt qua những thách thức to lớn từ đại dịch Covid-19 với thành quả thu hút FDI được xem là “điểm sáng” của bức tranh kinh tế cả nước. Tính đến tháng 9/2021, Việt Nam có 1.212 dự án mới, tổng vốn đăng ký mới đạt gần 12,5 tỷ USD (tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoài). Trong đó, Phú Thọ đóng góp 900 triệu USD/31 tỷ USD thu hút đầu tư nước ngoài, vươn lên xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố. Tại đây, khu công nghiệp (KCN) Phú Hà được xem là KCN mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến tiềm năng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tháng 3/2022, Công ty TNHH Future Innovation đã quyết định mở rộng ngay trong KCN Phú Hà. Đây là doanh nghiệp thuộc tập đoàn điện tử Hồng Kông, đang vận hành một nhà máy từ tháng 11/2021. Chỉ trong chưa đầy 6 tháng hoạt động, công ty đã nhanh chóng quyết định thuê thêm đất trong cùng khu để phát triển sản xuất. Trên diện tích 55.000m2 mở rộng, tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, Innovation sẽ sản xuất tai nghe không dây bluetooth và các sản phẩm khác liên quan đến thiết bị âm thanh, điện tử, cung cấp cho tập đoàn Apple. Sự lựa chọn này đã thể hiện niềm tin của doanh nghiệp với chủ đầu tư, cũng như khẳng định uy tín của Tổng Công ty Viglacera.


Khu công nghiệp Phú Hà đã có cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đồng bộ, hiện đại 

Khởi công năm 2015, KCN Phú Hà đã trở thành địa chỉ tin cậy, liên tục nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp điện tử, công nghệ cao, tổng diện tích đã cho thuê hơn 100ha. Trong số các nhà đầu tư có thể kể đến công ty BYD Electronic (International) (Trung Quốc) rót 269 triệu USD vốn đầu tư sản xuất, lắp ráp, sửa chữa các thiết bị điện tử cho iPad; công ty Asentec (Hàn Quốc) sản xuất thiết bị cảm biến tốc độ bánh xe, dây cáp điện và các linh kiện, phụ tùng cho ô tô Hyundai; công ty ActRo Vina (Hàn Quốc) sản xuất và gia công linh kiện camera cho điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác để xuất khẩu và cung cấp cho Samsung, LG,…; công ty INOUE Rubber (Nhật Bản) sở hữu nhãn hiệu lốp xe IRC Tire, có hơn 90 năm kinh nghiệm sản xuất các loại săm, lốp cho phương tiện hai bánh gồm xe đạp, xe máy, xe lăn, cùng 7 nhà máy trên toàn thế giới, cung cấp sản phẩm cho Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam và các hãng lắp ráp khác, tổng vốn đầu tư 60 triệu USD.


Hình ảnh nhà máy tại KCN Phú Hà

Bất chấp diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các KCN do Viglacera phát triển vẫn là điểm đến của hơn 40 nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút thành công các tập đoàn sản xuất và công nghệ lớn, các tập đoàn đa quốc gia như Công ty Wiselead, Foxconn (Đài Loan), BYD (Trung Quốc), Hyosung, Amkor (Hàn Quốc),… với vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD, tổng diện tích cho thuê hơn 220 ha. Trước những dự báo lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế năm 2022, Tổng Công ty Viglacera đã và đang không ngừng nỗ lực tập trung giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu đất cho sản xuất công nghiệp, đón làn sóng đầu tư tiếp theo.

KCN Phú Hà (Viglacera) với quy mô 350 ha, thuộc thị xã Phú Thọ, dễ dàng kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua nút giao IC9, thuộc trục hành lanh kinh tế Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc), gần tuyến đường huyết mạch Hồ Chí Minh, thuận tiện di chuyển đến sân bay Nội Bài (45 phút), trung tâm Hà Nội (1 giờ) và các khu vực lân cận. KCN đã có hạ tầng kĩ thuật và dịch vụ - xã hội hoàn thiện đồng bộ, hiện đại. Trong tương lai, khu nhà ở xã hội nằm ngay cạnh KCN dự kiến cung cấp 698 căn hộ, giải quyết chỗ ở 2.500 lao động trong KCN. Với những thuận lợi kể trên, KCN Phú Hà trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng sản xuất tại miền Bắc.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera – Điện thoại: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://viglaceraip.com/

Các tin khác