Các khu công nghiệp của Viglacera liên tục tiếp nhà đầu tư nước ngoài vào thời điểm cuối năm

08:56 | 21/11/2018

Theo Forbes, do ảnh hướng từ cuộc chiến tranh thương mại Trung – Mỹ, Trung Quốc không còn là môi trường đầu tư hấp dẫn, dẫn đến sự dịch chuyển của các doanh nghiệp đang đầu tư tại đây sang các nước lân cận trong khu vực. Với việc Trump đe dọa sẽ áp thuế thêm với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, các chuỗi cung ứng trên toàn cầu sẽ có cuộc "tái sắp xếp" và hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho khu vực Đông Nam Á. Nói cách khác, nếu không ở Trung Quốc để bán hàng cho người Trung Quốc, nhiều khả năng các doanh nghiệp sẽ chuyển dây chuyền sản xuất tới các nước trong khu vực như Việt Nam, Indonesia hay Thái Lan, để không đánh mất thị phần tại Mỹ.

Không chỉ doanh nghiệp Trung Quốc, các tập đoàn đa quốc gia đang hoạt động tại đất nước này cũng phải có sự thay đổi và mục tiêu mới mà họ hướng tới là các nước Đông Nam Á có mạng lưới hiệp định thương mại tự do mạnh, trong đó có hiệp định CPTPP mà Malaysia, Singapore và Việt Nam là thành viên. Các chuyên gia nhận định rằng dòng vốn đầu tư FDI đang có dấu hiệu chảy mạnh hơn vào ASEAN khi các tập đoàn thiết lập mạng lưới sản xuất linh hoạt bên ngoài Trung Quốc để giảm bớt ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại. Trong cuộc chiến, nhờ lợi thế về vị trí chiến lược, nguồn nhân lực chất lượng cao và quan hệ thương mại mạnh mẽ với Mỹ,… Việt Nam hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp.


Hiệp hội Công nghiệp sản xuất thông minh Đông Quản (Dongguan Intelligent Manufacturing Industry Association) đến thăm Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) ngày 25/10/2018 

Trước xu hướng dịch chuyển, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera liên tiếp đón nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đến tìm hiểu thuê đất. Số lượng khách tăng lên từng ngày vào thời điểm cuối năm khi các công ty đang trong giai đoạn phê duyệt kế hoạch năm 2019. 

Không những vậy, Tổng Công ty Viglacera – CTCP đồng thời phối hợp với Ban Quản lý KCN tại các tỉnh tham dự những sự kiện xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Trong những sự kiện này, Viglacera đã giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Việt Nam cũng như năng lực và sự hỗ trợ từ phía Tổng Công ty tới các doanh nghiệp.


Viglacera phối hợp cùng BQL KCN tỉnh Hà Nam tham dự sự kiện xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc 

Viglacera giới thiệu tiềm năng đầu tư tại Việt Nam và các khu công nghiệp do Viglacera phát triển tại sự kiện xúc tiến đầu tư Hàn Quốc 

Viglacera tham dự “Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Kansai” cùng BQL KCN tỉnh Quảng Ninh 

Tính đến nay, Viglacera đã phát triển 11 KCN với tổng diện tích lên tới 3.876 ha, thu hút gần 12 tỷ FDI, trong đó, khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) là khu công nghiệp thu hút FDI lớn nhất miền Bắc, góp phần đưa tỉnh Bắc Ninh trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI trong nhiều năm. Các khu công nghiệp của Viglacera được đặt tại Phú Thọ, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên, Thừa Thiên Huế, và đặc biệt, Viglacera đang phát triển một khu công nghiệp mới tại thị trường châu Mỹ - Cuba.


Bản đồ vị trí các khu công nghiệp của Viglacera tại Việt Nam hiện nay (Phú Thọ, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế)

Sở hữu vị trí đắc địa tại nhiều tỉnh thành phố, khu công nghiệp của Viglacera mang tới lựa chọn đa dạng cho các nhà đầu tư, phù hợp với nhu cầu và mục đích riêng của mỗi doanh nghiệp. Đây là điểm khác biệt so với những nhà phát triển dự án khác trên thị trường. Ngoài lợi thế về vị trí, các khu công nghiệp của Viglacera đã có cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ gồm: nhà máy cung cấp nước, trạm cung cấp điện, nhà máy xử lý nước thải với công suất đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp. Đồng thời, nhà đầu tư trong khu công nghiệp còn được hỗ trợ các dịch vụ như: hải quan, an ninh, viễn thông, ngân hàng,… Bên cạnh đó, nằm ngay trong khu công nghiệp, chủ đầu tư đã và đang xây dựng những khu đô thị, khu nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vấn đề nơi ở cho người lao động.

Hiện tại, các khu công nghiệp đều đã có đất sạch, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp tới thuê và xây dựng nhà máy.

Với 20 năm kinh nghiệm, Viglacera tự hào là nhà phát triển khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Danh sách các khu công nghiệp đang hoạt động của Viglacera gồm: KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ), KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Tiền Hải (Thái Bình), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam), KCN Phong Điền (Thừa Thiên Huế), KCN ViMariel (Cuba). Các khu công nghiệp này đã thu hút hơn 200 nhà đầu tư trên khắp thế giới, trong đó có nhiều thương hiệu uy tín như: Samsung, Orion, Canon, Toyoda Gosei, Yazaki, Ariston, Texhong,… Trong năm 2019, Viglacera dự kiến khởi công các khu công nghiệp tiếp theo tại Yên Mỹ (Hưng Yên) và Thuận Thành (Bắc Ninh).

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline: (+84) 8888 22 55 88 | Website: www.viglaceraip.com

Các tin khác