Đoàn Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba thăm và làm việc tại Viglacera

14:43 | 12/09/2019

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 37 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba tổ chức vào đầu tháng 9/2019 tại Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba cùng Bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Viglacera.

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz khẳng định, hiện nay Việt Nam và Cuba đang trong điều kiện tốt nhất để có thể tăng cường, phát triển mạnh mẽ hơn nữa việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong đầu tư phát triển khu công nghiệp và liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng.

Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cũng khẳng định, phía Cuba bảo đảm ủng hộ hết khả năng để thực hiện thành công những dự án của Viglacera đang triển khai tại Cuba, cụ thể là phát triển đặc khu kinh tế Mariel và liên doanh Công ty cổ phần SanVig cho việc sản xuất VLXD tại Cuba.


Ngài Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz trao đổi với Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT Viglacera

Chào đón Ngài Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc TCT Viglacera bày tỏ sự cảm kích trước sự ủng hộ của Chính phủ Cuba cũng như cá nhân Ngài bộ trưởng đối với các dự án của Viglacera. Đặc khu kinh tế Vimariel đã có các nhà đầu tư lớn đến tìm hiểu và tiến hành các thủ tục đầu tư tại đây, rất cần sự tạo điều kiện và hỗ trợ hơn nữa từ Chính phủ Cuba. Nhà máy sản xuất Sứ vệ sinh và Gạch ốp lát tại Công ty CP Sanvig hiện nay đang bám sát theo kế hoạch của dự án và đi vào giao đoạn sản xuất thử.  

Trong nội dung cuộc gặp mặt, hai bên cũng đã đề xuất và bàn bạc các vấn đề liên quan đến chính sách, đầu tư, nguồn nhân lực, lao động… Hai bên sẽ tiếp tục làm việc với nỗ lực không ngừng để các dự án của Viglacera tại Cuba đi vào hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất.

Một số hình ảnh khác của buổi gặp mặt



Các tin khác