Kết quả khả quan từ hoạt động SXKD tháng 2/2016 toàn Tổng công ty Viglacera

10:10 | 02/03/2016

Sáng ngày 29/2/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức cuộc họp giao ban thường kỳ với những kết quả rất khả quan.

Theo chu kỳ kế hoạch thì tháng 2 hằng năm luôn là tháng mà tình hình kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài và những ảnh hưởng của kỳ nghỉ Lễ trước và sau Tết. Tuy nhiên, kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP cũng rất khả quan. Cụ thể lợi nhuận tháng 2/2016 toàn Tổng công ty đạt 119% kế hoạch tháng, lũy kế 2 tháng tăng 30% so với cùng kỳ 2015 và đạt 11% KH năm; Chỉ tiêu giá trị SXKD tháng 2 toàn Tổng công ty đạt 897 tỷ đồng, đạt 117% KH tháng, lũy kế 2 tháng đạt 2.217  tỷ đồng, đạt 14% KH năm, đạt sấp sỉ 100% so với thực hiện cùng  kỳ.

Tháng 2 các đơn vị thuộc khối sản xuất VLXD đã tổ chức chủ động dừng lò để sửa chữa máy móc thiết bị theo kế hoạch và đã tổ chức nghiệm thu, đưa vào vận hành ngay sau kỳ nghỉ lễ với chất lượng  tốt và công suất ổn định. Bên cạnh đó, Ngày 17/2/2016, Công ty CP Viglacera Hạ Long và Công ty CP gạch Clinker Viglacera đã tổ chức phát động Tết trồng cây và khởi công đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II dự án gạch Clinker đồng thời tổ chức khánh thành dự án chuyển đổi nung đốt 100% ngói tại Nhà máy gạch Hoành Bồ. Đây là bước đi tích cực của Hạ Long, đơn vị anh cả của nhóm gạch ngói, đất sét nung với định hướng chỉ đạo của Tổng công ty là giảm tối đa tiêu hao tài nguyên đất, nhiên liệu dẫn đến giảm lượng khí thải ra môi trường khi chuyển đổi sang sản xuất các sản phẩm mỏng, hiệu quả kinh tế cao.

Cũng trong tháng 2, ngày 19/2/2016 Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã tổ chức Lễ khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” để cung cấp cho thị trường thêm dòng sản phẩm men mài cao cấp, phẳng , hoa văn có độ phân giải cao và gần gũi với thiên nhiên trên công nghệ in phun trên máy in kỹ thuật số. Đây được coi là dòng sản phẩm cao cấp khi hội tụ được rất nhiều yếu tốt nền tảng vững chắc về kỹ thuật, về công nghệ, về thị hiếu khách hàng và hệ thống phân phối… Đây cũng là dòng sản phẩm được kỳ vọng tiếp tục chiếm lĩnh thị phần gạch granite cao cấp, khẳng định thương hiệu Viglacera.

Đối với lĩnh vực Bất động sản, Sau khi tổ chức phát động Tết trồng cây ngày 16/2/2016 (mùng 9 Tết Bính Thân) tại Khu công nghiệp Phú Hà – Phú Thọ,  ngày 19/02/2016 ( mùng 12 Tết Bính Thân) Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu công nghiệp KCN Tiền Hải – Thái Bình. Song song với đó là công tác chuẩn bị các thủ tục, tổ chức khởi công KCN Yên phong 1 mở rộng (dự kiến ngày 07/3/2016).

Ban Bất động sản cũng tiếp tục tổ chức các chương trình, sự kiện để triển khai bán nhà các dự án: Mặt tiền Đặng Xá; 671 Hoàng Hoa Thám; Thấp tầng Xuân Phương; Thăng Long No1; Ngã 6 Bắc Ninh; Biệt thự Lâm viên Đặng Xá và cho thuê đất các KCN: Phú Hà, Yên Phong 1, Phong Điền đồng thời tập trung rà soát và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ và chất lượng thi công của các dự án: Dự án 671 HHT, Dự án mặt tiền Đặng Xá, Dự án Ngã 6 Bắc Ninh. Kiểm tra, đánh giá tình hình công tác QLVH trước và sau tết nguyên đán để hoàn thiện quy trình quản lý, QLVH tại các dự án, KCN, KĐT.

Tại cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã đề nghị các Ban, phòng tiếp tục triển khai ngay các công việc cần thiết để xiết chặt nề nếp làm việc sau kỳ nghỉ lễ; Đề nghị các đơn vị tổ chức ký các cam kết triển khai thực hiện cụ thể và chi tiết, bám sát chỉ tiêu kế hoạch đã giao xuống từng phòng, ban, bộ phận tại các đơn vị; Khẩn trương và quyết liệt ngay từ những ngày đầu tháng đầu để phấn đấu đạt và vượt kế hoạch tháng 3/2016 nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch Quý I đã xây dựng; Bên cạnh việc triển khai nghiêm túc, quyết liệt những giải pháp tại các đơn vị, các phòng, ban của Tổng công ty phải tập trung kiểm tra, giám sát, hướng dẫn thực hiện các giải pháp và mục tiêu trọng tâm để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD trong tháng 3, tạo đà cho triển khai kế hoạch SXKD Quý II năm 2016.

Từ kết quả thực hiện lũy kế 2 tháng đầu năm 2016, nhận thấy năm 2016 đã có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2015, toàn TCT có 9/11 chỉ tiêu chính  đạt và vượt so với thực hiện cùng kỳ. Thông qua các Biên bản ký cam kết kế hoạch năm 2016, ngay từ đầu năm Tổng công ty đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của các đơn vị còn chưa đạt kết quả, đặc biệt đối với Ban gạch ngói, Ban Kính nhằm đạt mục tiêu chất lượng và hiệu quả ngay sau khi sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. 

Các tin khác