Khai trương Eurotile Center Nam Định với chủ đề “Vẽ ký ức - Dệt tương lai”

18:41 | 10/01/2021

Sáng ngày 9.1.2021, Lễ khai trương Eurotile Center Nam Định với chủ đề “Vẽ ký ức - Dệt tương lai" đã chính thức diễn ra tại số 24 - 26 Đại lộ Đông A, Khu đô thị mới Hoà Vượng - Lộc Hoà - TP. Nam Định. Đây là địa điểm thứ 7 trong chuỗi hệ thống Eurotile Center được triển khai xây dựng trên toàn quốc của Eurotile trong hai năm qua.


Eurotile Center Nam Định có địa chỉ tại số 24 - 26 Đại lộ Đông A, Khu đô thị mới Hoà Vượng - Lộc Hoà - TP. Nam Định

Lễ khai trương Eurotile Center Nam Định có sự hiện diện của các kiến trúc sư đến từ các đơn vị tư vấn thiết kế như KTS Trần Văn Linh - Công ty Kiến trúc Đông Tây (Nam Định), Kiến trúc sư Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Văn phòng Kiến trúc Hà Thanh, KTS Lê Việt Hà - Giám đốc Ashui Việt Nam, KTS Trần Thanh Thuỷ  - Giảng viên thỉnh giảng ĐH Kiến trúc Hà Nội, Trưởng nhóm Urban Sketchers Hà Nội và đại diện sinh viên các trường đại học kiến trúc - thiết kế…


Ban lãnh đạo Eurotile và đại diện Hội Kiến trúc sư thực hiện nghi lễ kéo rèm khai trương

Lễ khai trương Eurotile Center Nam Định với chủ đề “Vẽ ký ức - Dệt tương lai” được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm tròn 100 năm thành lập tỉnh Nam Định và tròn 10 năm Nam Định trở thành đô thị loại 1. Chương trình cũng được lấy cảm hứng từ thành phố Nam Định - một đô thị cổ có bề dày lịch sử - văn hoá từ  trăm năm với những công trình kiến trúc độc đáo. 


Ông Nguyễn Y Tôn - Giám đốc Thương hiệu Eurotile phát biểu tại lễ khai trương

Theo ông Nguyễn Y Tôn - Giám đốc thương hiệu Eurotile: “Khi đến với thành phố Nam Định - đô thị loại 1 với với tiềm năng phát triển to lớn trong tương lai, Eurotile đã có rất nhiều tâm huyết, trăn trở, làm thế nào có thể huy động được sự quan tâm, nguồn lực xã hội để công tác thiết kế và quy hoạch kiến trúc thành phố ngày một phát triển. Đó cũng chính là lý do chúng tôi chọn nơi đây là điểm dừng chân của Eurotile. Với việc xây dựng Eurotile Center Nam Định, chúng tôi mong muốn thiết kế một không gian mở - nơi mọi người dân Nam Định có thể chọn làm điểm đến để sinh hoạt văn hoá, kiến trúc, nghệ thuật…”


Giới thiệu tranh ký hoạ đường phố tại Eurotile Center Nam Định


Ông Quách Hữu Thuận - Giám đốc Ban Gạch ốp lát Sứ vệ sinh Viglacera và ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tặng hoa các nghệ sỹ đến từ nhóm Urban Sketchers Hà Nội

Trong tuần lễ khai trương, Eurotile cũng lựa chọn và giới thiệu tranh ký hoạ đường phố của các nghệ sỹ đến từ nhóm Urban Sketchers Hà Nội để gửi gắm thông điệp về sự gìn giữ, nâng niu những không gian đậm chất văn hoá trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến nhiều công trình di tích bị xuống cấp, phá bỏ và thay thế như một thực trạng chung của các đô thị cổ tại Việt Nam.


KTS Nguyễn Hà Thanh - Giám đốc Văn phòng Thiết kế Hà Thanh (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ về diễn hoạ thiết kế


Ông Phùng Việt Quang - Tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tặng hoa KTS 

Với định hướng trở thành thương hiệu dẫn đầu về xu hướng thiết kế và phong cách sống, Eurotile luôn đồng hành cùng hoạt động của các kiến trúc sư, các nhà tư vấn thiết kế, đặc biệt là thế hệ sinh viên kiến trúc ngày nay. Hành trình đó, Eurotile không chỉ hướng đến xây dựng những giá trị không gian, văn hoá của tương lai mà còn bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử đã trở thành xưa cũ. Theo KTS Nguyễn Hà Thanh (TP. Hồ Chí Minh): “Vẽ tay đối với những người học kiến trúc trước đây đã không còn xa lạ nhưng với giới trẻ, sinh viên kiến trúc ngày nay lại gặp rất nhiều khó khăn do sự phát triển của nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ. Nắm bắt khoảnh khắc và tập khả năng vẽ bằng sự tưởng tượng, từ đó tìm ngôn ngữ để sáng tác là những yếu tố quan trọng đối với những nhà diễn hoạ thiết kế”.

 

Với chủ đề diễn hoạ thiết kế “Vẽ ký ức - dệt tương lai”, sự kiện khai trương Eurotile Center Nam Định là dịp để Eurotile trở thành cầu nối giữa những giá trị di sản và những giá trị hiện đại, góp phần sáng tạo, xây dựng thành phố Nam Định phát triển bền vững, hài hoà trong tương lai.

Một số hình ảnh tiêu biểu khác tại Lễ khai trương Eurotile Center Nam Định:







Các tin khác