Khánh thành Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ

18:15 | 05/12/2020

Sáng 5/12/2020, Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ (PFG) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ công suất 600 tấn/ ngày tại Lô 2 đường D3, Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ được thành lập năm 2017 với sự liên doanh của 3 tập đoàn lớn là Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Khải Thịnh và Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO).


Toàn cảnh Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ

Tới dự lễ khánh thành có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, các đồng chí đại diện cho UBND, Sở Ban Ngành của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng chí Lê Hoàng Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy Phú Mỹ, ông Nguyễn Anh Triết – Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp cùng các đại diện địa phương. Đại diện lãnh đạo các Tổng công ty Viglacera, Tổng công ty IDICO và Tập đoàn Khải Thịnh cũng đã đến dự sự kiện này.

Ngày 24/7/2017, PFG đã được khởi công xây dựng Nhà máy Kính nổi siêu trắng giai đoạn 1. Đây là nhà máy kính nổi siêu trắng với công nghệ hiện đại, tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường với dây chuyền thiết bị và công nghệ được chuyển giao bởi Tập đoàn Khải Thịnh.


Ông Đỗ Việt Phương – Tổng giám đốc Công ty TNHH Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ  giới thiệu tổng quan về dự án tại buổi Lễ

 Sau gần 3 năm chuẩn bị kĩ lưỡng, Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã chính thức đi vào sản xuất. Được xây dựng trên khu đất có diện tích 149.234 m2, tọa lạc tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng, phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, Nhà máy sản xuất kính nổi siêu trắng Phú Mỹ có công suất thiết kế 1.500 tấn thủy tinh lỏng/ngày và được đầu tư thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có công suất 600 tấn/ngày và Giai đoạn 2 có công suất 900 tấn/ngày. Sản phẩm của Nhà máy đạt Tiêu chuẩn kính siêu trắng JC/T 2001-2009 và Tiêu chuẩn kính nổi EN 572-2:2012.

Chỉ sau 25 ngày châm lửa sấy lò, ngày 20/11/2020 những mét kính đầu tiên đã được ra lò và chỉ sau 12h, tính từ thời điểm kéo những mét vuông kính đầu tiên sản phẩm của dây chuyền đã đạt được tất cả các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn và có thể thu hồi kính thành phẩm. Đây là điều rất đặc biệt và hiếm có trong những dây chuyền sản xuất kính nổi trên thế giới. Sau 2 tuần sản xuất, dây chuyền đã đạt mức công xuất yêu cầu, thiết kế sau 5 ngày sản xuất, chất lượng sản phẩm và tỷ lệ thành phẩm đạt 85 - 92%, mức tiêu hao năng lượng thấp hơn khoảng 3% so với yêu cầu thiết kế. Sau hơn 10 ngày đi vào hoạt động, dây chuyền sản xuất đã cho ra được những tấm kính đạt chất lượng cao với độ dày 12 ly với kích thước 3,6m x 6m và được bốc xếp tự động hoàn toàn bằng robot.


Ông Nguyễn Anh Triết – Trưởng BQL các dự án Khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát biểu và biểu dương những đóng góp của PGF tại địa phương.

Các sản phẩm được sản xuất là kính nổi siêu trắng trong suốt có độ thấu quang  đạt tới 91,6%, kính xây dựng cao cấp chất lượng cao, độ dày từ 3-19mm, phù hợp yêu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu để làm phôi kính sản xuất kính năng lượng mặt trời, phôi kính để sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (kính Low-E, kính Solar Control). Kính siêu trắng ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng không chỉ tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng dụng trong kiến trúc các công trình cao cấp, tăng tính thẩm mỹ của các công trình…

Việc triển khai đầu tư Nhà máy sản xuất Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ góp phần thực hiện chiến lược của các chủ đầu tư trong ứng dụng công nghiệp công nghệ cao vào sản xuất. Đây là những sản phẩm được ưu tiên nghiên cứu và phát triển nhằm hưởng ứng chương trình phát triển công nghiệp công nghệ cao, sử dụng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về chống biến đổi khí hậu và giảm khí thải ra môi trường. Sau khi đi vào hoạt động, dự án này đã tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động, tạo thêm các ngành nghề liên quan cho địa phương phát triển, đem lại lợi ích cho xã hội.


Ông Nguyễn Văn Sinh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng chỉ đạo tại buổi Lễ

Trước sự thành công bước đầu của PFG, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của PFG trong việc hưởng ứng thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước khi đầu tư, phát triển các loại sản phẩm, vật liệu mới có hàm lượng khoa học công nghệ và giá trị kinh tế cao, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của ngành Xây dựng. “Lễ khánh thành Nhà máy kính nổi siêu trắng Phú Mỹ là sự kiện quan trọng, góp phần vào việc đáp ứng nhu cầu về kính xây dựng trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh Nam bộ nói riêng, đồng thời là sự kiện chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa qua, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”, Thứ trưởng khẳng định.

PFG - hướng đến mục tiêu đứng đầu thị trường nội địa, trở thành số 1 trong khu vực Đông Nam Á và là một sự lựa chọn trong top đầu, hướng tới xuất khẩu sản phẩm chinh phục các thị trường khó tính như Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông...


Ngay tại buổi Lễ khánh thành đã chứng kiến Lễ ký kết các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa PFG và các đối tác là các khách hàng Đại lý lớn trên toàn quốc.

Thị trường tiêu thụ kính đang có nhu cầu cao, hàng trong nước đang dần thay thế hàng ngoại nhập thì việc ra đời các dòng sản phẩm kính xây dựng chất lượng cao như PFG đã mang lại thế cân bằng cho thị trường. Chât lương và quy cách sản phẩm của PFG được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nhà máy Kính nổi siêu trắng Phú Mỹ chính thức đi vào hoạt động vào thời điểm này phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chiến lược phát triển Vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021-2030 định hướng đến năm 2050.

Điểm báo

Báo Xây dựngBáo Giao thông​, BnewsBáo Bà rịa Vũng tàuTruyền thình thông tấnBáo Pháp luật HCM

Một số hình ảnh khác tại sự kiện





Các tin khác