Khu công nghiệp Đông Mai (Viglacera) thu hút thành công tập đoàn điện tử, công nghệ thông tin hàng đầu thế giới

15:04 | 27/08/2019

Trong chiến lược phát triển và mở rộng sản xuất năm 2019, Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) – doanh nghiệp Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính đã quyết định đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh, cụ thể là dự án thuộc khu công nghiệp (KCN) Đông Mai (Viglacera).

Foxconn là nhà sản xuất theo đơn đặt hàng lớn nhất thế giới và hiện có hơn 100 công ty cũng như chi nhánh tại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Úc, Anh, Pháp, Việt Nam... Thành lập năm 1974, tập đoàn nổi tiếng với vai trò là đối tác lâu năm của Apple, chuyên gia công sản phẩm iPhone, iPad, đồng thời lắp ráp ra những chiếc Kindle, PlayStation 4, Xbox One, máy tính,… cùng nhiều loại ti vi khác nhau.

Từ đầu năm 2019, Foxconn đã nghiên cứu mở nhà máy lắp ráp tại Quảng Ninh, và tham gia các buổi gặp mặt với UBND tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Sau quá trình khảo sát kĩ lưỡng, tháng 8/2019, Tập đoàn đã quyết định ký kết hợp đồng thuê đất tại KCN Đông Mai.


Ông Oh Jen Hui – Giám đốc Công ty Foxconn Singapore PTE Ltd ký kết hợp đồng thuê đất tại
KCN Đông Mai với Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera

Với quy mô 10 hecta, Ông Harry Zhuo - Tổng Giám đốc Tập đoàn Kỹ thuật Hồng Hải cho biết nhà máy tại đây sẽ lắp ráp linh kiện màn hình ti vi, dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 26 triệu USD, nhu cầu lao động 3.000 người. Hiệu quả của dự án này sẽ là cơ sở để Foxconn tiếp tục nghiên cứu đầu tư mở rộng thêm nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2018 (PCI) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, tỉnh Quảng Ninh đang giữ vị trí đầu bảng. Bên cạnh đó, tuyến đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn thông xe năm 2018 giúp rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đến KCN Đông Mai và quãng đường từ KCN đến cảng Hải Phòng, hoàn chỉnh kết nối tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, tăng lưu lượng hàng hóa vận chuyển từ Quảng Ninh đi các tỉnh khu vực phía Bắc và ngược lại. Với những lợi thế kể trên cùng sự hỗ trợ tận tình của UBND tỉnh, sau tập đoàn Foxconn, KCN Đông Mai nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài nhiều hơn nữa trong tương lai.

Phát triển bởi Tổng Công ty Viglacera - CTCP, KCN Đông Mai có quy mô 168 ha, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ. KCN đã có nguồn điện 110/22KV được cung cấp từ lưới điện quốc gia, trạm cung cấp nước công suất 6.500 m3/ngày đêm, hệ thống thoát nước mưa và nước thải được xây dựng riêng biệt, nhà máy xử lý nước thải công suất 4.800 m3/ngày đêm. Ngoài ra, các nhà đầu tư trong KCN được hỗ trợ: dịch vụ hải quan, ngân hàng, bệnh viện, bưu điện, và đặc biệt là khu đô thị Đông Mai với diện tích 9,1 ha dành cho công nhân có nhu cầu sống ngay tại KCN.

KCN đã có đất sạch, giá thuê cạnh tranh, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tới xây dựng nhà máy ngay.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ: Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera – Điện thoại: (+84) 888 25 22 88 | Website: http://viglaceraip.com

Các tin khác
  • Tổng công ty Viglacera – CTCP đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương 2019 hạng World Class

    Lượt xem : 5132
    Ngày 21/8/2019, Viglacera chính thức được Hội đồng giải thưởng GPEA 2019 công bố đạt danh hiệu cao nhất “World Class” của nhóm Loại hình sản xuất dịch vụ quy mô lớn cho những thành tựu và đổi mới vượt bậc trong giai đoạn 2018 - 2019.
    Chi tiết
  • Doanh nghiệp Đài Loan đầu tư gần 400 triệu USD vào khu công nghiệp Đồng Văn 4 - Viglacera

    Lượt xem : 9272
    Qisda Corporation – doanh nghiệp điện tử hàng đầu Đài Loan cùng các doanh nghiệp phụ trợ đã quyết định ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn 4 trong tháng 8/2019. Sự hợp tác này thể hiện sức hút không nhỏ của Việt Nam nói chung và các KCN của Viglacera nói riêng đối với nhà đầu tư Đài Loan.
    Chi tiết
  • Sản xuất vật liệu xây dựng xanh – Viglacera hướng tới sự phát triển bền vững

    Lượt xem : 5512
    Với ý nghĩa tối ưu hóa nguồn tài nguyên thiên nhiên, hạn chế tối đa ảnh hưởng của sản xuất đến môi trường để xây dựng một “cuộc sống xanh” cho cộng đồng xã hội, Viglacera coi phát triển vật liệu xây dựng xanh, công trình xanh là một phần tất yếu của chiến lược phát triển lâu dài và bền vững. Những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên phong công nghệ xanh đầu tiên của Viglacera như: gạch bê tông khí, kính tiết kiệm năng lượng đã đi vào tâm thức của người tiêu dùng và trở thành một phần tất yếu của các công trình xây dựng hiện đại.
    Chi tiết
  • Bồn cầu vệ sinh thông minh V-Smart Viglacera: Dòng sản phẩm cao cấp với tính năng ưu việt

    Lượt xem : 5022
    Hiện nay, khi điều kiện kinh tế ngày càng phát triển thì việc chăm chút cho mỗi không gian dù là nhỏ nhất của các gia đình cũng được chú trọng. Đặc biệt, đối với không gian phòng tắm là nơi thư giãn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, thì việc lựa chọn những sản phẩm thiết bị vệ sinh có chất lượng tốt càng được quan tâm nhiều hơn.
    Chi tiết
  • Phim giới thiệu: 45 năm Viglacera - Hành trình vinh quang

    Lượt xem : 3945
    Trải qua một chặng đường dài 45 năm, đến nay Tổng công ty Viglacera – CTCP đã liên tục vươn mình phát triển, tạo nên những “kỳ tích” mang đậm dấu ấn Viglacera - khẳng định một thương hiệu Việt vững mạnh và không ngừng vươn xa trên trường quốc tế.
    Chi tiết
  • VIGLACERA - Chặng đường 45 năm phát triển bền vững và lớn mạnh

    Lượt xem : 5338
    Sáng 25/7, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (25/7/1994 – 25/7/2019). Nhân sự kiện này, Tổng công ty vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng và Nhà nước trao tặng. Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Viglacera trong suốt thời gian qua.
    Chi tiết