Khu công nghiệp Phú Hà Viglacera thu hút thêm doanh nghiệp sản xuất phụ tùng ô tô từ Hàn Quốc

11:26 | 06/09/2018

Với lợi thế về nguồn lao động dồi dào, được đào tạo, chi phí nhân công thấp, và vị trí giao thông thuận tiện, Khu công nghiệp Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) do Tổng Công ty Viglacera – CTCP phát triển đã thành công trong việc thu hút các doanh nghiệp phụ trợ từ Hàn Quốc.

Ngày 05/09/2018, Viglacera đã tiến hành Lễ ký kết hợp đồng cho thuê đất tại Khu công nghiệp Phú Hà với Công ty TNHH Asentec – một doanh nghiệp sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô uy tín tại Hàn Quốc. Với quy mô diện tích là 3,2 ha và tổng vốn đầu tư lên tới 15 triệu USD, Công ty TNHH Asentec sẽ xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất thiết bị cảm biến tốc độ bánh xe, dây cáp điện và các linh kiện, phụ tùng khác cho ô tô Hyundai tại Khu công nghiệp Phú Hà. Dự kiến, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 07/2019.


Ông Trần Ngọc Anh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera, Giám đốc công ty Kinh doanh BĐS Viglacera và Ông Kim Jong Hun – Giám đốc tài chính Công ty TNHH Asentec ký kết hợp đồng thuê đất KCN Phú Hà

Cho đến nay, Khu công nghiệp Phú Hà đã thu hút được 15 doanh nghiệp với tổng diện tích thuê đất lên tới hơn 40 ha, trong đó có 12 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực điện tử, sản xuất linh kiện điện thoại, phụ tùng ô tô và 3 doanh nghiệp Nhật Bản.

Với xu hướng thu hút đầu tư nước ngoài ngày càng tăng lên, Khu công nghiệp Phú Hà đang là một địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư khi sang Việt Nam khảo sát để đầu tư xây dựng nhà máy.


Khu công nghiệp Phú Hà đã được phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đồng bộ, hiện đại

Khu công nghiệp Phú Hà do Viglacera phát triển có quy mô rộng 350 ha, nằm sát cao tốc Hà Nội – Lào Cai, gần nút giao thông IC9, thuộc trục hành lang kinh tế Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc), gần tuyến đường huyết mạch Hồ Chí Minh, thuận tiện cho giao thông di chuyển đi sân bay, trung tâm Hà Nội và các khu vực lân cận.

Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, Khu công nghiệp Phú Hà đã có sẵn khoảng trên 50 ha đất sạch sẵn sàng đón các doanh nghiệp đến xây dựng nhà máy.

Là nhà phát triển Khu công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Viglacera đã và đang vận hành thành công 10 KCN với tổng diện tích trên 3.000ha. Các KCN đều nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, sát các tuyến đường giao thông huyết mạch, thuận tiện cho việc vận tải đến các sân bay, cảng biển, cửa khẩu lớn của miền Bắc và miền Trung và là địa chỉ được rất nhiều các nhà đầu tư lớn lựa chọn để xây dựng nhà máy và cơ sở sản xuất. Đây cũng được coi là mảng kinh doanh ổn định, dài hạn và ít bị tác động bởi những biến động xấu từ thị trường so với các hoạt động kinh doanh Bất động sản khác.

Các tin khác