Khu kinh tế Thái Bình được thành lập mang đến cơ hội phát triển lớn cho Khu công nghiệp Tiền Hải – Viglacera

08:19 | 07/08/2017

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định thành lập Khu kinh tế Thái Bình, có diện tích rộng khoảng 30 nghìn ha. Khu kinh tế Thái Bình sẽ được phát triển thành khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, tận dụng được lợi thế, tiềm năng của tỉnh, tạo việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu nhập cho người lao động.

Nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tiền Hải của Viglacera sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp: Thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm; Miễn thuế 4 năm đầu và giẩm 50% cho 9 năm tiếp theo; Ưu đãi về tiền thuê đất: Miễn tiền thuê đất trong 13 năm; Ưu đãi về thuế nhập khẩu; Ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân, và các chính sách ưu đãi theo luật định áp dụng đối với khu kinh tế.

Bên cạnh đó, Tuyến đường Đường cao tốc ven biển nối liền 6 tỉnh ven biển phía Bắc (Quảng Ninh -Hải Phòng – Thái Bình – Nam Ðịnh – Ninh Bình – Thanh Hóa) được khởi công tháng 5/2017, trong đó đoạn cao tốc trong địa phận tỉnh Thái Bình sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2018, sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ Khu công nghiệp Tiền Hải ra cảng Hải Phòng (40km – 60’).

Ngoài ra, Khu công nghiệp Tiền Hải còn có lợi thế lớn về năng lượng khi nằm ở khu vực mỏ khí đốt Tiền Hải với mỏ khí CNG trữ lượng lớn hàng trăm tỷ m3 khí, công suất hàng năm 200 triệu m3 khí. Hơn thế nữa, với lợi thế nằm tại khu vực có nguồn lao động dồi dào bậc nhất miền bắc với lực lượng lao động tại tỉnh và các tỉnh lân cận lên tới 5,5 triệu lao đông, các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tiền Hải sẽ rất dễ dàng tìm kiếm & tuyển dụng lao động.

Với những ưu đãi, lợi thế kể trên, trong thời gian tới, Khu công nghiệp Tiền Hải sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để Khu công nghiệp Tiền Hải thu hút hơn trong mắt các nhà đầu tư, trong thời gian tới, Viglacera sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng & hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Các tin khác
  • Những dấu ấn trong tháng 7 của Tổng công ty Viglacera

    Lượt xem : 5436
    Lũy kế 7 tháng lãi toàn Tổng công ty đạt 68% KH năm và gấp 1,46 lần so với cùng kỳ năm 2016. Vai trò của Công ty mẹ vẫn đóng vai trò đầu tầu với các con số ấn tượng khi lãi đạt 104% KH tháng, lũy kế 7 tháng lãi đạt 77% kế hoạch năm, tăng lãi 172 tỷ đồng so với thực hiện cùng kỳ 2016, chỉ tiêu doanh thu lũy kế 7 tháng tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016.
    Chi tiết
  • 43 năm sáng mãi ngọn lửa Viglacera

    Lượt xem : 5956
    Ra đời năm 1974, khi đất nước còn chiến tranh và nhiều gian khó, trải qua 43 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Viglacera đã từng bước khẳng định vững chắc uy tín và thương hiệu của mình, đóng góp vào sự nghiệp dựng xây và tái thiết đất nước…
    Chi tiết
  • Viglacera liên doanh đầu tư sản xuất Kính nổi siêu trắng đáp ứng nhu cầu của thị trường

    Lượt xem : 7506
    Sáng 24/7/2017, tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máysản xuất kính nổi siêu trắng công suất 600 tấn/ngày (giai đoạn 1) và có tổng mức đầu tư hơn 2.423 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • 6 tháng đầu năm 2017, Viglacera đạt mức lợi nhuận kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước

    Lượt xem : 6165
    Sáng ngày 03/7/2017, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 với những kết quả đạt được ở mức kỷ lục so với cùng kỳ các năm trước và vượt xa so với nhiệm vụ kế hoạch.
    Chi tiết
  • Viglacera tiếp nối thành công tại Triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2017

    Lượt xem : 4645
    Tiếp nối sau Triển lãm Vietbuild Hà Nội và Vietbuild Đà Nẵng, Viglacera đồng hành cùng triển lãm Vietbuid 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh. Gian hàng của Viglacera giới thiệu các sản phẩm mang thông điệp “Tiên phong công nghệ xanh – Tự hào thương hiệu Việt” giới thiệu đến khách hàng khu vực miền Nam.
    Chi tiết
  • Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Bộ Xây dựng

    Lượt xem : 5674
    Ngày 09/06/2017, tại Vĩnh Phúc, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận cờ thi đua của Bộ Xây dựng, đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận những nỗ lực không ngừng vươn lên của đơn vị trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh, tạo được niềm tin và vị thế đối với khách hàng, cống hiến vì sự phát triển chung và khẳng định vai trò dẫn dắt đối với các đơn vị sản xuất.
    Chi tiết