Lễ Khởi Công Nhà Máy Anam Electronics Tại Khu Công Nghiệp Đồng Văn IV Viglacera

10:42 | 29/12/2017

Sáng ngày 27/12/2017 vừa qua, công ty Anam Electronics đã khởi công xây dựng nhà máy với diện tích 100.000 m2 tại khu công nghiệp Đồng Văn IV Viglacera. Đây là nhà máy thứ hai của Anam Electronics tại tỉnh Hà Nam. Được thành lập từ năm 1973, Anam Electronics là doanh nghiệp sản xuất ra TV màu đầu tiên của Hàn Quốc và là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Hàn Quốc về sản xuất các sản phẩm điện tử âm thanh chất lượng cao. 

Chỉ trong vòng một tháng sau khi ký hợp đồng với chủ đầu tư Viglacera vào cuối tháng 11/2017, với sự hỗ trợ tối đa từ tỉnh, ban quản lý khu công nghiệp cùng chủ đầu tư, dự án đã nhanh chóng được đưa vào khởi công.

Hoạt động tại tỉnh Hà Nam từ năm 2014, do nhu cầu khách hàng ngày càng tăng cao, Anam Electronics đã quyết định tin tưởng và lựa chọn KCN Đồng Văn IV Viglacera là nơi mở rộng sản xuất gấp 3 lần diện tích hiện tại, từ 3,6 ha thêm 10 ha với tổng số vốn đầu tư lên đến 77,5 triệu USD.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện công ty Ông Kim Tae Soo – CEO của Anam Electronics Vietnam đã chia sẻ: “Sau khi hoàn thiện nhà máy số 2 này chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng cao chất lượng và sản lượng hơn nữa, mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu đến năm 2020 là 300 triệu USD/năm. Với đà phát triển này, công ty không những tạo ra công ăn việc làm cho người dân của tỉnh Hà nam mà còn cho những vùng lân cận. Đồng thời giúp cho những bạn trẻ phát triển về chuyên môn, tay nghề đóng góp to cho sự phát triển của xã hội Việt nam.”

Tham dự lễ khởi công, ông Trần Xuân Dưỡng – Trưởng ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam khẳng định: “Trong 4 năm hoạt động công ty Anam đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Công ty cũng không ngừng chăm lo đời sống, tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, ổn định cho 1600 lao động”.

Ông Dưỡng cũng nhấn mạnh tỉnh Hà Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp mà Anam Electronics đem lại. Việc mở rộng này đã khẳng định vị thế của công ty nói riêng và uy tín chủ đầu tư Viglacera nói chung. Tỉnh Hà Nam cam kết sẽ hỗ trợ và đồng hành để các dự án tại tỉnh được triển khai sớm, thực hiện phương châm thành công của Doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

Lễ khởi công nhà máy Anam Đồng Văn IV đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự góp mặt của đại diện tỉnh, chính quyền, trưởng ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam, chủ đầu tư Viglacera cùng các cán bộ, công nhân viên tiêu biểu của công ty.

Khu công nghiệp Đồng Văn IV giai đoạn 1 với tổng diện tích 300 ha được phát triển và vận hành bởi chủ đầu tư Viglacera. Với vị trí địa lý thuận lợi, cách Hà Nội 50km và nằm trên quốc lộ 38 dễ dàng kết nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tới cảng biển, chỉ sau 1 năm triển khai KCN Đồng Văn IV Viglacera đã thu hút thành công 11 doanh nghiệp với tổng diện tích khoảng 40 ha, trong đó có các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc như: Anam Electronics, Sunjin, Jeio Vina, James Tech, Saki, Park Electronic Vina …Dưới sự quản lý chuyên nghiệp, hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng những hỗ trợ từ tỉnh Hà Nam, KCN Đồng Văn IV Viglacera hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh và mở rộng sản xuất.

Các tin khác