Lợi nhuận tháng 8 của Viglacera tiếp tục tăng trưởng vượt mức kế hoạch

17:01 | 01/09/2017

Lợi nhuận tháng 8 năm 2017 của Viglacera tiếp tục tăng trưởng vượt mức kế hoạch 7,3 % là điểm nhấn trong cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động SXKD tháng 8 và đề ra kế hoạch tháng 9/2017 vừa được tổ chức sáng nay 01/9/2017 tại trụ sở Tổng công ty. Theo đó, Lợi nhuận tháng 8 toàn Tổng công ty đạt 107,3% KH tháng, lũy kế 8 tháng đầu năm lợi nhuận đạt 78,7% KH năm. Trong đó vai trò của Công ty Mẹ tiếp tục nổi bật với lợi nhuận tháng 8 đạt 121,8% so với kế hoạch, lợi nhuận lũy kế 8 tháng chiếm 65% lợi nhuận toàn TCT, đạt 89% kế hoạch năm đã được Đại hội đồng cổ đông giao, tăng lãi 187,6 tỷ đồng so với thực hiện cùng kỳ 2016.


Toàn cảnh cuộc họp giao ban tháng 9/2017.

Doanh thu tháng 8 toàn Tổng công ty đạt sấp xỉ 100% KH tháng, lũy kế 8 tháng đạt 10.386 tỷ đồng đạt 63% KH năm và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó Công ty mẹ, tháng 8 đạt 480 tỷ đồng, đạt 103% KH tháng; lũy kế 8 tháng đạt 3.258 tỷ đồng, đạt 63% kế hoạch năm, tăng 19% so với thực hiện cùng kỳ 2016.


Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban KHĐT Nguyễn Anh Tuấn báo cáo kết quả tháng 8/2017 và kế hoạch tháng 9/2017.

Tháng 8, Công ty Kính Nổi Viglacera và Ban Bất động sản là những đơn vị đóng góp phần lớn vào kết quả lợi nhuận tháng 8 của công ty mẹ và TCT-CTCP, các đơn vị còn lại cơ bản hoàn thành kế hoạch tháng 8. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Doanh thu xuất khẩu nhìn chung vẫn chưa đạt kỳ vọng do đó các phòng/ban và các đơn vị cần tập trung đánh giá, phân tích sâu những nguyên nhân ảnh hưởng và bàn các giải pháp để giải quyết từng bước, từng chỉ tiêu cụ thể nhằm thực hiện hoàn thành kế hoạch tháng 9, quý III  đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty trong tháng 8/2017 nói riêng và 8 tháng đầu năm nói chung, biểu dương các đơn vị đã có đóng góp lớn vào kết quả chung của TCT trong tháng 8/2017 là Công ty Kính nổi Viglacera, các đơn vị thuộc Ban Bất động sản…

Các chỉ tiêu chính trong nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là chỉ tiêu lợi nhuận tháng 8 đều cơ bản đạt và vượt kế hoạch là kết quả từ việc chỉ đạo sát sao và quyết liệt, có hiệu quả của Lãnh đạo TCT. Các số liệu so sánh từ hoạt động của Công ty Mẹ và các Công ty con, Công ty liên kết cho thấy rõ sự chỉ đạo có hiệu quả của Ban lãnh đạo cũng vai trò dẫn dắt của Công ty Mẹ, gắn liền với chương trình, chiến lược hành động đúng đắn của Tổng công ty. Trong tháng 9/2017, Tổng giám đốc chỉ đạo các Phòng, Ban, đơn vị tập trung vào các chương trình tái cơ cấu, ESOP, thực hiện đúng lộ trình giảm tỷ lệ sở hữu vốn Nhà nước theo Quyết định số 1232 ngày 17/8/2017 của Thủ tướng Chính Phủ. Tổng giám đốc cũng chỉ đạo, thời gian tới, công tác quản trị sẽ được các cổ đông đặc biệt quan tâm do đó các đơn vị có hoạt động chưa hiệu quả cần tập trung và quyết liệt hơn nữa để đưa hoạt động của đơn vị mình đạt và vượt các mục tiêu kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, trước thực trạng nguồn nguyên liệu đất ngày càng khan hiếm, Tổng giám đốc yêu cầu đề ra lộ trình chấm dứt sản xuất gạch xây vào năm 2020, tập trung hướng sản xuất gạch bê tông khí chưng áp từ các nguồn nguyên liệu sẵn có và dồi dào như tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện. Một nguồn nguyên liệu mà theo dự báo của Viện Vật liệu xây dựng sẽ dư thừa tới 248 triệu tấn vào năm 2025, góp phần vào việc giải tỏa áp lực xử lý chất thải cho ngành điện cũng như bảo vệ môi trường…

 


Các phát biểu trong cuộc họp giao ban.

Kết quả SXKD tháng 8 toàn TCT đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính, đây tháng thứ 8 liên tiếp TCT hoàn thành vượt mức chỉ tiêu lợi kế hoạch. Trên cơ sở các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của tháng 9, quý III năm 2017 và các nhiệm vụ trọng tâm còn lại, để có những biện pháp đồng bộ, cụ thể và kịp thời trong công tác điều hành sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, các Phòng, Ban, đơn vị cần tiếp tục tổ chức đánh giá, phân tích các kết quả thực hiện 8 tháng đầu năm, khắc phục tối đa những tồn tại, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.

Các tin khác