Những thành tựu nổi bật của Viglacera trong năm 2017

11:06 | 10/01/2018

Năm 2017 được ghi nhận là một năm hoạt động thành công của Tổng công ty Viglacera – CTCP với nhiều thành tựu nổi bật, giúp Viglacera tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp tiên phong trong ngành VLXD Việt Nam. Cùng nhìn lại những sự kiện nổi bật của Viglacera, được đánh dấu bởi những con số ấn tượng dưới đây:

1. Lần đầu tiên Viglacera đạt mức lợi nhuận hợp cộng trên 1.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2017.
 
Năm 2017, dưới sự điều hành quyết liệt, chủ động và linh hoạt của Ban lãnh đạo Tổng công ty Viglacera, cùng sự đồng lòng của tập thể CBCNV, kết quả hoạt động SXKD của toàn Tổng công ty năm 2017 đã đạt và vượt các chỉ tiêu chính. Doanh thu hợp cộng của Tổng công ty đạt 16.486 tỷ đồng -  tăng 10% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế hợp cộng toàn TCT đạt 1.019 tỷ đồng, tương đương 112% kế hoạch năm, trong đó lợi nhuận của công ty mẹ đạt 538,6 tỷ đồng, cao hơn 22% so với thực hiện năm 2016. Đây cũng là các mốc lợi nhuận kỷ lục mà Viglacera đạt được cho đến thời điểm này.

2. Tái cơ cấu, giảm vốn Nhà nước, tăng trưởng vốn điều lệ. Cổ phiếu VGC của Viglacera được thị trường chứng khoán ghi nhận là một kênh đầu tư hiệu quả trên sàn HNX.
Được sự chấp thuận của Lãnh đạo Bộ xây dựng, tháng 5 năm 2017, Tổng công ty Viglacera đã phát hành thành công 120 triệu cổ phiếu ra công chúng, tăng vốn điều lệ từ 3.070 tỷ đồng lên 4.270 tỷ đồng. Quý IV năm 2017, Tổng công ty tiếp tục phát hành thành công 21,35 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP 2017), tăng vốn điều lệ lên 4.483,5 tỷ đồng. Tổng thặng dư vốn sau các đợt phát hành nêu trên đạt mốc: 74.725.000.000 đồng, đồng thời tỷ lệ sở hữu của Nhà nước tại Tổng công ty Viglacera - CTCP đã được điều chỉnh giảm xuống còn 53,97%.

Căn cứ theo Quyết định 1232/QĐ-TTg ngày 17/08/2017 của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2018, tỷ lệ sở hữu của Nhà nước tại Tổng công ty sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 36%, và trong năm 2019, Tổng công ty Viglacera - CTCP sẽ thoái toàn bộ vốn Nhà nước, đưa tỷ lệ sở hữu của Nhà nước xuống mức 0%.

3. 
Viglacera đứng thứ 2 trong TOP doanh nghiệp VLXD uy tín năm 2017, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất VNR500, lần thứ 9 liên tiếp Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam và lần thứ 3 Viglacera nhận được giải thưởng từ BID (Business Initiative Directions - Tổ chức Sáng kiến Doanh nghiệp quốc tế). Giá trị Thương hiệu Viglacera ngày càng nâng cao, được Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng ghi nhận.
Luôn luôn nỗ lực, không ngừng cải tiến chất lượng và nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ cùng nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương hiệu Viglacera đã và đang được khẳng định tại thị trường Việt Nam và quốc tế. Có thể nói, những giải thưởng uy tín Viglacera đã đạt được trong năm 2017 vừa qua khẳng định bước đi những bước vững chắc, duy trì vị thế của nhà cung cấp Vật liệu xây dựng và bất động sản hàng đầu Việt nam, từng bước đưa hàng hoá và dịch vụ với thương hiệu riêng của Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng nước ngoài.

4. Động thổ xây dựng Nhà máy Kính nổi siêu trắng 25/7/2017
Sáng 24/7/2017, tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máysản xuất kính nổi siêu trắng công suất 600 tấn/ngày (giai đoạn 1) và có tổng mức đầu tư hơn 2.423 tỷ đồng.


Kính nổi siêu trắng của Cty TNHH kính nổi siêu trắng Phú Mỹ sẽ được đưa ra thị trường với các sản phẩm kính nổi siêu trắng, kính xây dựng chất lượng cao, phù hợp yêu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu để sản xuất pin năng lượng mặt trời.

5. 
Viglacera đầu tư trong lĩnh vực Bê tông khí, tấm Panel hợp tác với Tập đoàn Hess
Tháng 9 năm 2017, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã ký kết hợp đồng với HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) về cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết bị kỹ thuật cao cho dự án khoa học công nghệ “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, tấm panel”, theo đó, Viglacera và HESS AAC SYSTEMS sẽ cùng hợp tác tập trung vào công tác nghiên cứu sử dụng nguồn nguyên liệu từ chất thải của ngành điện như tro bay, tro xỉ… Đây là vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm trước thực trang ngành điện đang bị sức ép do chưa tìm ra phương án xử lý.
Các hoạt động động tích cực và hiệu quả của Viglacera trong lĩnh vực này đã được Lãnh đạo Bộ xây dựng ghi nhận với Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về những thành tích trong chương trình Vật liệu không nung của Thủ tướng Chính Phủ.

6. Viglacera tăng cường hợp tác, đẩy mạnh đầu tư và kinh doanh xuất khẩu tại Cuba
Các hợp tác, đầu tư tại Cuba của Viglacera tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2017 với sự hỗ trợ và tham gia của các Bộ ban ngành, Liên chính phủ hai bên. Tháng 12/2017, Chính phủ Cuba chấp thuận cho Công ty Prodimat (Cuba) và Tổng công ty Viglacera được phép thành lập liên doanh SANVIG để sớm triển khai đầu tư cải tạo 02 nhà máy gạch ốp lát và sứ vệ sinh hiện có tại Cuba. Bên cạnh đó, Viglacera sẽ tiếp tục tiến hành các bước chuẩn bị đầu tư hạ tầng KCN trong Đặc khu kinh tế Mariel và thành lập liên doanh đầu tư trong lĩnh vực khách sạn hiện có của tập đoàn Grand Caribe tại Cuba.

Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại triển lãm, Viglacera cũng triển khai phát triển hệ thống showroom, cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm để góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu Viglacera tại Cuba. Doanh thu xuất khẩu của Viglacera vào thị trường này năm 2017 đạt 7 triệu USD, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2016.

7. 
Một năm khởi sắc tại các Khu công nghiệp của Viglacera với sự gia tăng các nhà đầu tư lớn vào đầu tư tại đây
Với uy tín và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh Bất động sản – Khu công nghiệp, cộng thêm ưu thế về vị trí địa lý thuận lợi, Viglacera đã gặt hái được những kết quả khả quan, thu hút hàng loạt khách hàng lớn vào đầu tư xây dựng nhà xưởng
Năm 2017, có 34 khách hàng mới ký thuê đất khu công nghiệp với tổng diện tích đất cho thuê mới tăng 98.1 ha. Một loạt các nhà máy mới đã được khởi công như Sunjin F&F và Anam Electronics tại KCN Đồng Văn IV. Đặc biệt, nhà đầu tư hàng đầu Hàn quốc là Samsung cũng đã rót thêm 2,5 tỷ USD đầu tư vào Khu CN Yên Phong, kéo theo các công ty vệ tinh của Samsung cũng đầu tư vào Khu công nghiệp Phú Hà. Bên cạnh đó, tập đoàn Toyoda Gosei – doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản về sản xuất phụ tùng ô tô cũng đã quyết định đầu tư vào KCN Tiền Hải Viglacera…

8. 
Viglacera quan tâm đầu tư xây dựng các khu nhà ở công nhân, tăng giá trị
cơ sở hạ tầng, dịch vụ cho các Khu công nghiệp
Ngay từ đầu năm 2017, Viglacera đã khởi công 02 khu nhà ở công nhân tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh) và KCN Đồng Văn IV (Kim Bảng, Hà Nam). Tổng công ty tiếp tục giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và chuẩn bị thực hiện công tác đầu tư các dự án Khu nhà ở xã hội tại Tiên Dương, Nhà ở công nhân tại Kim Chung (Đông Anh),…Hiện thực hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Viglacera khẳng định vai trò tiên phong, dẫn đầu cả nước trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

Các dự án được Viglacera đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, quy hoạch kiến trúc hiện đại, cảnh quan đẹp, hệ sinh thái thân thiện với môi trường. Khu nhà ở công nhân ra đời sẽ góp phần giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân lao động, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các Doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động trong các khu công nghiệp điển hình.

9. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đầu tư phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, hướng tới phân khúc thị trường cao cấp.
Nối tiếp sự ra mắt thành công các sản phẩm Kính tiết kiệm năng lượng công nghệ cao, Viglacera đang triển khai phát triển các bộ sản phẩm Vật liệu xây dựng cao cấp để chinh phục những khách hàng có yêu cầu khắt khe nhất.

Trong năm 2017, Tổng công ty đã ra mắt bộ sản phẩm Gạch granite cao cấp Eurotiles đẳng cấp Châu Âu, đồng bộ với các bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh, sen vòi cao cấp mới, được thiết kế bởi chuyên gia hàng đầu thế giới tại Italia. Những bộ sản phẩm này hứa hẹn sẽ là tiền đề bùng nổ cho những bứt phá mới của Viglacera trong năm 2018.

10. Phát triển Khoa học công nghệ và
Đào tạo phát triển nguồn nhân lực luôn là kim chỉ nam của Viglacera, là nền tảng cho sự phát triển bền vững.
Trong xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, để có thể tồn tại và phát triển bền vững, Viglacera luôn ưu tiên công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong cả khâu sản xuất và quản trị điều hành.

Nhằm bổ sung thêm kiến thức và nâng cao khả năng nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng vận hành cho công nhân viên; cập nhật, ứng dụng những công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trên thế giới, trong năm 2017, Viglacera đã tổ chức một số cuộc Hội nghị Khoa học công nghệ và Đào tạo phát triển nguồn nhân lực, đồng thời mở nhiều lớp học về chuyên môn, nghiệp vụ và ngoại ngữ cho cán bộ công nhân viên của Tổng công ty.

 
Năm 2017 của Tổng công ty Viglacera đã khép lại với nhiều kết quả khả quan, tạo tiền đề cho một năm 2018 hứa hẹn khởi sắc. Viglacera sẽ tiếp tục kiên định với định hướng phát triển ổn định, bền vững, không ngừng cải thiện công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị trí tiên phong tại Việt Nam và vươn mình sánh vai cùng các thương hiệu lớn trên thế giới.

Các tin khác
  • Năm 2017, Tổng công ty Viglacera - CTCP lần đầu tiên đạt mức lợi nhuận hợp cộng vượt trên 1.000 tỷ đồng

    Lượt xem : 5856
    Sáng ngày 9/01/2018, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD và đầu tư năm 2017, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD, đầu tư năm 2018. Năm 2017 Viglacera đã có những bước chuyển biến hiệu quả trong công tác tái cơ cấu toàn diện Tổng công ty, hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu ngành xây dựng.
    Chi tiết
  • Khối Sứ vệ sinh - sen vòi Viglacera triển khai Kế hoạch SXKD năm 2018

    Lượt xem : 3957
    Sáng ngày 3/1/2018, Lãnh đạo Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tới làm việc và dự Hội nghị triển khai kế hoạch SXKD năm 2018 khối Sứ vệ sinh - sen vòi tại Công ty cổ phần Sứ Viglacera Thanh trì.
    Chi tiết
  • Viglacera tổ chức Họp giao ban đầu năm 2018 và ký cam kết triển khai kế hoạch SXKD năm 2018

    Lượt xem : 4205
    Sáng ngày 02/01/2018, ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2018, Tổng công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức buổi giao ban đầu năm, đồng thời tổ chức rà soát và ký cam kết triển khai kế hoạch SXKD năm 2018. Theo đó, các chỉ tiêu chính năm 2018 có sự tăng trưởng cao hơn so với kết quả thực hiện năm 2017, hứa hẹn toàn TCT sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ toàn diện.
    Chi tiết
  • Lễ Khởi Công Nhà Máy Anam Electronics Tại Khu Công Nghiệp Đồng Văn IV Viglacera

    Lượt xem : 5403
    Sáng ngày 27/12/2017 vừa qua, công ty Anam Electronics đã khởi công xây dựng nhà máy với diện tích 100.000 m2 tại khu công nghiệp Đồng Văn IV Viglacera. Đây là nhà máy thứ hai của Anam Electronics tại tỉnh Hà Nam. Được thành lập từ năm 1973, Anam Electronics là doanh nghiệp sản xuất ra TV màu đầu tiên của Hàn Quốc và là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Hàn Quốc về sản xuất các sản phẩm điện tử âm thanh chất lượng cao.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng

    Lượt xem : 4230
    Sáng ngày 12 tháng 12 năm 2017, trong khuôn khổ của Hội nghị Vật liệu xây dựng toàn quốc 2017, Tổng công ty Viglacera đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong chương trình phát triển Vật liệu xây dựng không nung đến năm 2020 theo quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ.
    Chi tiết
  • Viglacera tham dự triển lãm Công nghiệp xây dựng Campuchia 2017

    Lượt xem : 3994
    Từ ngày 30/11 đến ngày 2/12, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tham gia Hội chợ Cambodia Construction Industy Expo 2017. Đây là Hội chợ quốc tế chuyên ngành xây dựng và công nghiệp thường niên lớn nhất được tổ chức tại Campuchia với sự tham dự của hơn 35 quốc gia trên thế giới.
    Chi tiết