Sản phẩm Viglacera góp mặt tại Đối thoại kiến trúc Xanh Việt Nam – Singapore 2019

17:13 | 26/04/2019

Đối thoại kiến trúc Xanh là chủ đề hội thảo do Tạp chí Kiến trúc Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam diễn ra sáng ngày 26/4 tại Hà Nội. Tại Hội thảo, Viglacera đã giới thiệu đến các kiến trúc sư trong nước và quốc tế những sản phẩm vật liệu xây dựng xanh, góp phần xanh hóa các đô thị tại Việt Nam trước bối cảnh nguồn tài nguyên thiên nhiên đang ngày càng cạn kiện và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trong danh sách 10 thành phố phát triển bền vững và xanh nhất thế giới, Singapore - đất nước nổi tiếng với những giải pháp đô thị xanh, xếp hạng đầu tiên. Với sự tham gia của gần 300 kiến trúc sư nổi tiếng của Singapore và Việt Nam, Hội thảo được kỳ vọng tạo môi trường trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm giữa nhà quản lý và các chuyên gia, kiến trúc sư, nhà đầu tư về kiến trúc xanh.

Tại Hội thảo, đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP đã có phần trình bày về xu hướng sử dụng kính tiết kiệm năng lượng trong các công trình. Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera được sản xuất với 2 dòng: Kính Low E và Kính Solar control phù hợp với những điều kiện môi trường khí hậu khác nhau trên trái đất. Đây là dòng sản phẩm công nghệ cao được cấu thành từ hệ thống các lớp phủ kim loại siêu mỏng giúp tối ưu hóa khả năng cách nhiệt hoặc hấp thụ nhiệt, có thể giúp giảm chi phí điện cho hệ thống làm mát hoặc sưởi ấm lên đến trên 50%, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Đối với những quốc gia cận nhiệt đới như Việt Nam, Singapore, Viglacera đã nghiên cứu và chế tạo thành công sản phẩm kính Low E nhiệt đới giúp tối ưu hóa khả năng cách nhiệt và cản nhiệt, ngăn chặn sức nóng của mặt trời và các tia tử ngoại giúp không gian trong phòng luôn mát mẻ. Vào mùa đông, kính Low E sẽ giúp ngăn chặn hơi ấm bên trong tòa nhà không truyền ra ngoài giúp nhiệt độ trong phòng ấm áp hơn.

Đặc biệt trước xu hướng kiến trúc xanh hiện đại, nhu cầu sử dụng các sản phẩm vật liệu xây dựng công nghệ xanh đang ngày càng được các chủ đầu tư và kiến trúc sư trên thế giới quan tâm. Góp mặt vào diễn đàn Đối thoại Kiến trúc Xanh lần này, Viglacera đã mang đến giải pháp xanh bền vững trong chính những sản phẩm vật liệu xây dựng vốn không thể thiếu của ngành xây dựng hiện đại. Một trong những giải pháp được các kiến trúc sư đặc biệt quan tâm đó là xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng không nung trong xây dựng. Thảo luận bên lề hội thảo, nhiều diễn giả đã đặt câu hỏi về sản phẩm gạch bê tông khí AAC và tấm panel ALC của Viglacera với những đặc tính ưu việt và tính ứng dụng cao trong thực tiễn như: Tỷ trọng nhẹ, kích thước khổ lớn, thi công dễ dàng, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thiện, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư...

Bên cạnh đó, tấm tường ALC Viglacera có tỷ trọng chỉ từ 650 - 750 kg/m3, tương đương 1/2 gạch đặc, bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường. Các công trình sử dụng tấm ALC cho phép giảm tải trọng, giảm tối đa dung chấn cho các công trình đặc biệt là nhà cao tầng. Theo tính toán về mặt  kết cấu, khi sử dụng sản phẩm tấm tường ALC có cốt thép thay thế cho gạch đặc, gạch xi măng cốt liệu thông thường thì tải trọng giảm khoảng 30-40%. Do đó, sẽ tiết kiệm chi phí cho phần kết cấu móng, dầm, sàn. Do tấm tường ALC có khối lượng nhẹ, kích thước lớn nên tốc độ thi công nhanh, giảm tiêu hao nhân công và đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, các chủ đầu tư, kiến trúc sư và khách mời còn ấn tượng mạnh bởi sự phát triển và đổi mới không ngừng trong thiết kế kiến trúc xanh trên thế giới và tại các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Singapore. Đặc biệt, với sự tham gia diễn thuyết của các diễn giả nổi tiếng như: KTS Chan EE Mun – Giám đốc Văn phòng Kiến trúc WOHA (Singapore), KTS Trần Vũ Lâm – Chủ tịch Văn phòng Kiến trúc CuBic Architect, KTS Đoàn Thanh Hà – Người sáng lập H&P Architects và KTS Lê Cao Anh – Giám đốc Lap Concept… Diễn đàn đối thoại Kiến trúc Xanh Việt Nam – Singapore 2019 đã cho thấy nhận thức sâu sắc về bối cảnh và giá trị của kiến trúc xanh, vật liệu xanh trong xây dựng hiện đại. Từ đó, liên tục tìm tòi ý tưởng thiết kế mới để tạo ra sự kết hợp độc đáo giữa thực tiễn và phát minh trong thiết kế kiến trúc.

Các tin khác
  • Viglacera khánh thành Showroom tại tòa nhà Viglacera - Số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

    Lượt xem : 7009
    Ngày 25/4/2019, Tổng công ty Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Showroom tại Tòa nhà Viglacera, Số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Showroom Viglacera giới thiệu các sản phẩm mới nhất, những bộ sản phẩm hiện đại được cập nhật những tính năng, công nghệ mới nhất, đội ngũ tư vấn sản phẩm chuyên nghiệp của Viglacera sẽ tư vấn, giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng và cung cấp tới khách hàng các gói giải pháp phù hợp.
    Chi tiết
  • Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất bê tông khí thuộc đề tài Khoa học công nghệ cấp Nhà nước và ra mắt sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại

    Lượt xem : 3797
    Sáng ngày 20/4/2019, tại Công ty cổ phần bê tông khí Viglacera - KCN Yên Phong – Bắc Ninh, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất tấm Panel ALC Viglacera và Giới thiệu sản phẩm công nghệ xanh cho xây dựng hiện đại. Đây là Dự án thuộc đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước: “Nghiên cứu chế tạo dây chuyền thiết bị và công nghệ sản xuất gạch bê tông khí chưng áp, công suất 200.000 m³/năm” do Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì.
    Chi tiết
  • Phái đoàn Thủ hiến Bang Thuringia – CHLB Đức đến thăm và làm việc tại Công ty Kính nổi Viglacera

    Lượt xem : 5115
    Sáng ngày 11/04/2019, tại Bình Dương, Công ty Kính nổi Viglacera đã vinh dự đón tiếp Thủ hiến bang Thüringen Bodo Ramelow, Tổng lãnh sự Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh Andreas Siegel cùng đại diện chính quyền Bang, đại diện các trường Đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp Đức và ký kết thỏa thuận đào tạo cán bộ Viglacera tại bang Thüringen
    Chi tiết
  • Viglacera tham gia triển lãm Coverings 2019 tại Florida, Mỹ

    Lượt xem : 2788
    Sau khi đặt bước tiến quan trọng tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2019, Viglacera tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất mang đến dòng sản phẩm hiện đại và công nghệ mới nhất, phù hợp nhất với thị trường để giới thiệu và trưng bày tại gian hàng triển lãm Coverings 2019 - Mỹ.
    Chi tiết
  • Viglacera lần thứ 11 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Mạnh 2019

    Lượt xem : 2942
    11 năm liên tiếp được tín nhiệm và bình chọn là “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, Viglacera một lần nữa khẳng định sự nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu tại cả thị trường trong nước và quốc tế.
    Chi tiết
  • Quý I/2019 – Viglacera đạt lợi nhuận 146% kế hoạch Quý

    Lượt xem : 6275
    Sáng ngày 1/4, Tổng công ty Viglacera tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả SXKD quý I/2019 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD quý II/2019. Báo cáo kết quả Quý I đã ghi nhận lợi nhuận hợp cộng toàn Tổng công ty đạt 146% kế hoạch Quý, đạt 19% kế hoạch năm và vượt 30% so với cùng kỳ.
    Chi tiết