Tháng 1 năm 2017, Viglacera báo lãi 67 tỷ đồng, tăng gấp 1,13 lần so với cùng kỳ 2016

16:06 | 20/02/2017

Theo chu kỳ kế hoạch thì những tháng đầu năm luôn là tháng mà tình hình kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài và những ảnh hưởng của kỳ nghỉ Lễ trước và sau Tết. Tuy nhiên, kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP cũng rất khả quan. Cụ thể lợi nhuận tháng 1/2017 toàn Tổng công ty đạt  67 tỷ đồng, đạt 130%  kế hoạch tháng, tăng gấp 1,13 lần so với cùng kỳ 2016 và đạt 7% KH năm;


Động thổ Khu nhà ở CN Khu CN Yên Phong – BN.

Ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới Đinh Dậu, Viglacera đã tổ chức động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh. Với những người công nhân lao động trong KCN Yên Phong, niềm vui Xuân mới lại được nhân lên gấp bội. Đây cũng là hành động quyết tâm và rất nhanh chóng của Viglacera nhằm  triển khai ngay Chỉ thị số 03/CT-TTg về phát triển NƠXH, đặc biệt là nhà ở Công nhân vừa được Thủ tướng CP ban hành cách đây ít ngày.Việc phát triển NƠXH đặc biệt là nhà ở Công nhân đã đc CP đưa vào chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 nhưng chưa được các địa phương và Doanh nghiệp hưởng ứng... tình hình triển khai rất chậm và chưa chủ động... Nhà ở XH và Nhà ở công nhân còn thiếu rất nhiều.

Đối với Ban Gạch ngói: Giá trị SXKD tháng 01 đạt 290 tỷ đồng đạt 109% KH tháng, đạt 8% KH năm, đạt 100% so với thực hiện cùng kỳ. Chất lượng sản phẩm ngói 22 viên của các đơn vị như Công ty CP Viglacera Từ Liêm, Công ty CP Viglacera Bá Hiến có chuyển biến tích cực, một số mẫu đã đạt TCCS, các đơn vị khác ổn định và đạt TCCS; Các đơn vị trong nhóm triển khai công tác dừng lò trong dịp Tết nguyên đán để sửa chữa máy móc thiết bị đúng tiến độ.

Tháng 1, Công ty Kính nổi Viglacera tiếp tục duy trì sản xuất ổn định trong dịp Tết nguyên đán, tỷ lệ thu hồi bình quân đạt kế hoạch, chất lượng sản phẩm đạt TCCS; Công tác kinh doanh kính nổi thực hiện tốt, hiệu quả cao; Ngày 10/1 Công ty Kính nổi Bình Dương đã tổ chức tổng kết hoạt động SXKD năm 2016 và triển khai các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ và chỉ tiêu KH SXKD năm 2017.

Đối với nhóm Sứ - Sen vòi: Sản lượng sản xuất đều đạt và vượt KH (104% KH); Chất lượng sản phẩm đạt TCCS, tỷ lệ thu hồi đều ổn định và đạt kế hoạch. Các đơn vị triển khai công tác dừng lò trong dịp Tết nguyên đán để sửa chữa máy móc thiết bị đúng tiến độ, công tác sửa chữa thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương đã tổ chức đón 89 CB-CNV ra Bắc đón Tết trở lại làm việc; Ngày 13/02, toàn thể các Phân xưởng tập trung và triển khai sản xuất bình thường;

Trong tháng khối vật liệu xây dựng tiếp tục tập trung triển khai tại các dự án như Dự án kính siêu trắng công suất 600 tấn/ngày tại Vũng Tàu đã được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư  cho Dự án vào ngày 03/1/2017. Hiện tại, BQL DA đang tiếp tục phối hợp với các bên để chuẩn bị lập hồ sơ yêu cầu khoan khảo sát địa chất và thiết kế cơ sở và hoàn thiện thủ tục Đăng ký doanh nghiệp. Dự án N/m sứ cao cấp Mỹ Xuân: Tiếp tục thực hiện hồ sơ đầu tư các gói thầu thi công XD Nhà kho nguyên liệu …; gói thầu

Thành công lớn với Dự án mua lại và đầu tư, cải tạo Nhà máy gạch men Mỹ Đức – Vũng Tàu: Viglacera Tiên Sơn đã ký xong hợp đồng mua bán, tổ chức bàn giao xong hồ sơ thế chấp tại Ngân hang và hiện đang tập trung làm thủ tục thành lập chi nhánh và đăng ký kinh doanh.

Ngoài ra, Các đơn vị trong nhóm Vật liệu xây dựng vẫn đang tiếp tục tập trung vào các dự án như: Dự án kính cán siêu trắng 250 tấn/ngày tại CP Đáp Cầu: Dự án đầu tư máy CNC cho Trung tâm khuôn mẫu: Dự án đầu tư Nhà máy chế biến đất sét tại Công ty CP Sứ Viglacera Thanh trì; Dự án chuyển đổi nhiên liệu đốt sang khí CNG tại Công ty Kính nổi Viglacera: Dự án 100% ngói tại Hoành Bồ (GD2) và Dự án KHCN Dây chuyền BTK 200 ngàn m3/năm: Toàn bộ các Dự án đều đang được triển khai rất quyết tâm và đúng tiến độ đề ra.

Trong lĩnh vực bất động sản, tháng 1 các đơn vị trong ban tiếp tục tập trung triển khai các thủ tục và công tác chuẩn bị đầu tư tại các dự án trọng điểm: NOXH Đông Anh, DA Kim Chung, Biệt thự BT4 – ĐX, Đặng Xá MR, Xuân Phương gđ2, Thăng Long giai đoạn 2, Nước sạch 15000m3 KCN Tiên Sơn, DA BT mở rộng đường YP1 (tuyến phía Bắc KCN-SS), DA KCN YP MR, Nước sạch 20000m3 KCN YP MR, QHPK NOCN phía Đông Bắc TT Chờ (1200ha), NOCN 18,9ha, Nhà A2, A3 KĐT Yên Phong, KCN Hải Yên, KCN Đông Mai, KCN Phú Hà, KCN Tiền Hải, KCN Yên Mỹ.


Ký cam kết về thực hiện các chỉ tiêu KH 2017 với các Ban của Tổng công ty.

Từ kết quả thực hiện tháng đầu năm 2017, nhận thấy năm 2017 tiếp tục có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2016. Thông qua các Biên bản ký cam kết kế hoạch năm 2017, ngay từ đầu năm Tổng công ty đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của các đơn vị còn chưa đạt kết quả, đặc biệt đối với Ban gạch ngói, Ban Kính nhằm đạt mục tiêu chất lượng và hiệu quả ngay sau khi sản xuất trở lại sau kỳ nghỉ lễ kéo dài.

Các tin khác