Tháng 11/2018: Viglacera ghi nhận kết quả lợi nhuận toàn Tổng công ty tăng 11% so với kế hoạch tháng.

08:38 | 04/12/2018

Sáng ngày 3/12/2018, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức họp giao ban đánh giá kết quả SXKD tháng 11 năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD tháng 12 năm 2018. Công ty mẹ tiếp tục giữ vững vai trò dẫn dắt với kết quả lợi nhuận đạt 120% so với kế hoạch tháng, lợi nhuận lũy kế đạt 96% kế hoạch năm 2018 do ĐHĐCĐ đã thông qua.


Toàn cảnh buổi họp giao ban tháng 11 của Tổng công ty Viglacera - CTCP
  

Đóng góp lớn vào kết quả SXKD của Công ty mẹ là các đơn vị trong Ban Bất động sản với kết quả hoạt động tháng 11 lãi 34,2 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch tháng, lũy kế 11 tháng lãi đạt 99% kế hoạch năm, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong những tháng gần đây, với sự gia tăng của các Nhà đầu nước ngoài lựa chọn thuê đất xây dựng nhà máy tại các Khu công nghiệp mới như: KCN Đồng văn, KCN Phú Hà..., mảng kinh doanh Khu công nghiệp của Ban Bất động sản đang gặp nhiều thuận lợi để tiếp tục bứt phá trong năm 2019.


Ông Nguyễn Thế Chinh  - Giám đốc Ban Bất động sản TCT báo cáo tại cuộc họp
 

Đặc biệt, Đặc khu kinh tế ViMariel – Cuba được chính thức khởi công vào ngày 28/11 vừa qua đã đánh dấu sự ra mắt của Đặc khu kinh tế đầu tiên của Viglacera tại nước ngoài – khẳng định quyết tâm thực hiện chiến lược phát triển của Tổng công ty mở rộng thị trường ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Với sự hỗ trợ của các cấp Lãnh đạo nhà nước Cuba; Đặc khu kinh tế ViMariel được đánh giá là địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất tại Cuba với chính sách ưu đãi đặc biệt, cho phép các Nhà đầu tư được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 20 năm đầu vận hành sản xuất.


Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc BQL các dự án trọng điểm báo cáo về công tác phát triển dự án Đặc khu kinh tế Vimariel – Cuba trong buổi họp
 

Tiếp tục phát huy thế mạnh, trong tháng 11 nhóm Sứ vệ sinh đã đạt được những kết quả tích cực với kết quả tháng 11 lãi 11,6 tỷ đồng, đạt 122% kế hoạch tháng. Lũy kế 11 tháng đạt 90% kế hoạch năm tăng 23% so với cùng kỳ. Các Nhà máy trong nhóm duy trì sản xuất ổn định, tỷ lệ thu hồi cao, chất lượng sản phẩm dần được nâng cao.


Ông Quách Hữu Thuận – Chủ tịch HĐQT Công ty CP KD Gạch ốp lát Viglacera báo cáo tình hình thị trường và hoạt động SXKD khối Gạch ốp lát
 

Đối với nhóm Gạch ốp lát, hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn khối từ tháng 9/2018 đã có những chuyển biến tích cực sau khi triển khai đồng loạt các giải pháp phát triển thị trường, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm. Trong tháng 11, cả nhóm duy trì công tác bán hàng bám sát sản lượng sản xuất, lượng hàng tồn kho đang giảm dần, kết quả lợi nhuật đạt 101% kế hoạch tháng.

Công ty Kính nổi Viglacera duy trì sản xuất an toàn, ổn định, chỉ tiêu chất lượng sản phẩm đạt TCCS, tỷ lệ thu hồi chất lượng sản phẩm luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hiệu quả sản xuất kinh doanh trong tháng 11 của Công ty Kính nổi Viglacera bám sát kế hoạch TCT giao, hứa hẹn đà tăng trưởng trong các tháng tiếp theo.


Ông Nguyễn Anh Tuấn  - Tổng giám đốc Tổng công ty chỉ đạo tại buổi họp
 

Trong tháng 12, Viglacera đặt kế hoạch bám sát các chỉ tiêu của từng đơn vị, từng nhóm, để có thể giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết. Căn cứ vào Kế hoạch năm 2018 do ĐHĐCĐ thông qua, Tổng giám đốc Tổng công ty yêu cầu các Phòng Ban chủ động rà soát, đánh giá và xác định các công việc còn lại phải triển khai, phân định rõ đầu việc trọng tâm để tập trung kiểm soát và giải quyết dứt điểm đảm bảo hoàn thành kế hoạch tháng 12 và kế hoạch năm 2018, tạo tiền đề cho việc triển khai tốt các nhiệm vụ và mục tiêu SXKD năm 2019. 

Các tin khác