Tháng 2 năm 2017, Viglacera tiếp tục báo lãi 77 tỷ đồng, với lũy kế 2 tháng đầu năm là 144,6 tỷ

17:06 | 06/03/2017

Mặc dù vẫn còn nằm trong chu kỳ mà tình hình kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của việc du xuân, lễ cầu an của nhân dân dịp Tết Đinh Dậu 2017 nhưng kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 2 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP vẫn vượt kế hoạch đề ra với lợi nhuận 77 tỷ đồng, đạt 154%  kế hoạch tháng. Như vậy lũy kế 2 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận của Viglacera đã đạt 144,6 tỷ, tăng 62,7 tỷ đồng so với cùng kỳ và đạt 16% KH năm;


Toàn cảnh cuộc họp giao ban tháng 3/2017

Ban Kính tiếp tục là lá cờ đầu đạt lợi nhuận 38,3 tỷ đồng, vượt 113% kế hoạch tháng, Khối Gạch ốp lát sứ vệ sinh đạt lợi nhuận 6 tỷ tăng hơn 2 lần so với kế hoạch, Ban gạch ngói đạt 12,5 tỷ đồng đạt 116% KH tháng, Khối bất động sản là 20,1 tỷ đạt 108% KH tháng, còn lại lợi nhuận từ khối thương mại là 1,4 tỷ tương đương 112% KH tháng.


Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban KHĐT Nguyễn Anh Tuấn báo cáo kết quả tháng 2/2017 và kế hoạch tháng 3/2017.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty trong tháng 02/2017 nói riêng và 2 tháng đầu năm nói chung. Các chỉ tiêu chính trong nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh tháng 2 đều đạt và vượt kế hoạch là kết quả từ việc chỉ đạo sát sao và quyết liệt ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm 2017. Trong tháng 3/2017, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn tiếp tục đề nghị các phòng ban, đơn vị thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm tập trung vào các nhóm việc trong đó quan trọng nhất là công tác khoa học công nghệ. Thời gian qua, với việc kiểm tra, đánh giá liên tục về chất lượng sản phẩm của phòng thí nghiệm – Viện Nghiên cứu phát triển, chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera đã được nâng cao rõ rệt. Trong thời gian tới, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, Tổng giám đốc đề nghị công tác khoa học công nghệ phải đi theo 2 hướng, thứ nhất phải lập được các phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc gia V-Lab để đưa công tác thí nghiệm, kiểm nghiệm sản phẩm đạt chuẩn. Thứ hai, các đơn vị sản xuất có công nghệ cao như kính, sứ, gạch ốp lát phải bổ nhiệm được chức danh công nghệ trưởng. Bên cạnh đó, là việc củng cố lại lực lượng kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS) và nghiên cứu giao trực tiếp cho Giám đốc đơn vị đảm nhiệm. Viện nghiên cứu Phát triển Viglacera thời gian tới cũng phải kiện toàn lại bộ máy tổ chức, nâng cao vai trò trong công tác công nghệ để tham gia nhiều hơn và gắn chặt với hoạt động sản xuất của các đơn vị trong Tổng công ty.


Ông Nguyễn Minh Khoa, Giám đốc Công ty Kính nổi Viglacera phát biểu tại hội nghị

Trong công tác thương mại, Tổng giám đốc cũng đề nghị nhóm Thương mại lập kế hoạch chi tiết hơn, lập chương trình truyền thông mạnh mẽ các sản phẩm mới đúng bài bản. Tập trung cho ra đời trang bán hàng điện tử để phù hợp với xu thế tiêu dùng của xã hội. Đối với công tác phối hợp với các đơn vị thương mại trong nhóm, Tổng giám đốc đề nghị các đơn vị tăng cường sự phối hợp bằng việc duy trì hoạt động sinh hoạt chung của nhóm hàng tuần nhằm cập nhật tình hình, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác bán hàng. Tiến tới lập kế hoạch cụ thể để thành lập các siêu thị chuyên kinh doanh Vật liệu Xây dựng mang thương hiệu Viglacera tại các thị trường lớn và trọng điểm.

Với kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm, nhận thấy công tác chất lượng sản phẩm, quản lý sản xuất đã được kiểm soát có hiệu quả, góp phần đưa tỷ lệ lợi nhuận và doanh thu nâng cao hơn so với cùng kỳ. Tháng 3, nhiệm vụ của Viglacera tiếp tục tập trung vào công tác khoa học công nghệ, công tác nghiên cứu và đặc biệt là công tác thương mại và thị trường. Đó sẽ là những vấn đề cốt lõi làm tiền đề cho năm 2017 thắng lợi.
Các tin khác