Tỉnh Thừa Thiên - Huế trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 200 triệu USD tại Khu công nghiệp Phong Điền (Viglacera)

11:04 | 30/09/2019

Ngày 26/09/2019, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Kanglongda để chuẩn bị triển khai nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.

Được biết, Công ty Kanglongda đã lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Việt Nam nhằm tăng khả năng cung cấp các sản phẩm trên toàn cầu từ năm 2018. Sau quá trình khảo sát, Kanglongda quyết định đầu tư 200 triệu USD để xây dựng và vận hành nhà máy quy mô 35 hecta tại KCN Phong Điền (Viglacera). Nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm gồm: găng tay sử dụng một lần (găng tay bảo hộ cho ngành điện tử, găng tay y tế), sợi polyethylene, dự kiến đi vào vận hành trong Quý 1/2021.


Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án nhà máy Kanglongda Huế


Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Ông Zhang Jian Fang – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Kanglongda

Đại diện Công ty Kanglongda cho hay nhà máy đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển và mở rộng thị trường của công ty mẹ. Vì vậy, Hội đồng quản trị đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn KCN Phong Điền (Viglacera). Kanglongda đánh giá KCN Phong Điền (Viglacera) sở hữu lợi thế về vị trí giao thông khi chỉ cách thành phố Huế khoảng 30km về phía Bắc, nằm gần Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc Nam, cách sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 45km và cảng biển Chân Mây khoảng 80km, dễ dàng vận chuyển hàng hóa qua đường biển, đường sắt, đường bộ, đường hàng không. Đồng thời, nguồn lao động địa phương dồi dào sẽ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của công ty. Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi hợp lý, sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và hệ thống hạ tầng phát triển của tỉnh cũng là những yếu tố quan trọng trong quyết định của Kanglongda.

Chia sẻ về môi trường đầu tư của tỉnh, Ban quản lý các KCN Thừa Thiên Huế cho biết: Với việc đẩy mạnh các hoạt động đầu tư xây dựng và chính sách ưu đãi, tạo quỹ đất sạch để thu hút các doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng, các nhà đầu tư hoàn toàn an tâm khi đầu tư trên địa bàn tỉnh, bởi ngoài những cơ chế ưu đãi của Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư khi đến làm ăn tại Huế. Theo đó, các dự án đầu tư trong KCN có mức giá thuê lại đất có hạ tầng rất thấp, giá dịch vụ hợp lý, các dự án trên địa bàn tỉnh sẽ được áp dụng khung giá đất thấp theo quy định. Tỉnh cũng hỗ trợ một phần chi phí đền bù giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm và một phần kinh phí đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn. Ngoài ra, tỉnh sẽ tăng cường xúc tiến đầu tư, cung cấp thông tin miễn phí và đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các công ty.

Việc thu hút thành công doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào KCN Phong Điền (Viglacera) đã chứng minh sức hấp dẫn ngày càng tăng lên của tỉnh và KCN, cũng như khẳng định uy tín vững chắc của chủ đầu tư Viglacera.


Hình ảnh trụ sở Công ty TNHH Kanglongda tại Trung Quốc

Phát triển bởi Tổng Công ty Viglacera – CTCP, KCN Phong Điền (Viglacera) sở hữu quy mô 284ha đã có hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật – dịch vụ đồng bộ, hiện đại: nguồn điện 110/22KV được cung cấp từ lưới điện quốc gia, nhà máy nước công suất 11.000m3/ngày đêm. Với lợi thế về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (áp dụng mức thuế 17% trong 10 năm) cùng vị trí nằm cạnh mỏ cát thạch anh chất lượng tốt, trữ lượng lớn, KCN Phong Điền (Viglacera) hứa hẹn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn nữa trong tương lai. Hiện nay, KCN đã có đất sạch, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tự hào là nhà phát triển KCN hàng đầu Việt Nam, danh sách các khu công nghiệp đang hoạt động của Viglacera gồm: KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Yên Phong 2C (Bắc Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ), KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Tiền Hải (Thái Bình), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam), KCN Phong Điền (Thừa Thiên Huế), khu Kinh tế Vimariel (Cuba). Các khu công nghiệp đã thu hút hơn 300 nhà đầu tư trên khắp thế giới, trong đó có nhiều thương hiệu uy tín như: Samsung, Orion, Canon, Toyoda Gosei, Yazaki, Ariston, Texhong,… Trong năm 2020, Viglacera dự kiến khởi công các khu công nghiệp tiếp theo tại Yên Mỹ (Hưng Yên) và Thuận Thành (Bắc Ninh).

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ hotline: (+84) 888 25 22 88 | Website: https://www.viglaceraip.com/


Các tin khác