Tổng công ty Viglacera: 47 năm không ngừng phát triển lớn mạnh

14:40 | 21/07/2021

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 47 năm Viglacera xây dựng và phát triển cùng ngành công nghiệp VLXD Việt Nam. Trải qua một hành trình dài với nhiều thử thách, nhiều sự thay đổi lớn về mô hình hoạt động, từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ – Công ty Gạch ngói sành sứ Xây dựng, Viglacera đã hoàn toàn “lột xác” để trở thành một Tổng công ty lớn mạnh của ngành Xây dựng, nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực VLXD và BĐS hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trên mọi miền đất nước và vươn rộng ra thị trường quốc tế.  

Trải qua 47 năm với nhiều diễn biến thăng trầm nhưng các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động Tổng công ty Viglacera - CTCP luôn tự hào phát huy truyền thống, không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, đoàn kết một lòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như viết tiếp những trang vàng lịch sử, tiếp tục khẳng định thương hiệu Viglacera – thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế với sự phát triển toàn diện, liên tục và đột phá.


Nguyên lãnh đạo TCT cùng các cán bộ công nhân viên tại trụ sở cũ 628 Hoàng Hoa Thám

Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư, sản xuất các sản phẩm mới trong lĩnh vực VLXD và đang tiếp tục đầu tư, nghiên cứu phát triển các loại vật liệu xanh, vật liệu thân thiện với môi trường, Viglacera đã đóng góp một vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. VLXD của Viglacera được sản xuất bằng công nghệ cao, giảm tối thiểu việc tác động xấu đến môi trường. Các sản phẩm của Viglacera đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân, theo nhiều phân khúc thị trường khác nhau, đóng góp lớn vào doanh thu xuất khẩu chung của cả nước.


Tổng công ty Viglacera - CTCP: 47 năm không ngừng phát triển lớn mạnh

Đồng thời, Viglacera cũng được biết đến là thương hiệu có uy tín trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS với các sản phẩm gồm KCN cho thuê, khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại - văn phòng cho thuê. Đây cũng là doanh nghiệp kinh doanh BĐS tin cậy có danh mục đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường…


Đến nay, 11 Khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, trong đó có 10 KCN tại Việt Nam và 01 KCN tại Cuba, tổng quy mô hơn 4.000 héc-ta, thu hút hơn 300 nhà đầu tư trên khắp thế giới 

Những năm qua, Viglacera luôn bám sát vào các định hướng và mục tiêu cụ thể xuyên suốt trong quá trình phát triển. Với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty, sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động toàn Tổng công ty, các chỉ tiêu Kế hoạch SXKD hàng năm của Tổng công ty luôn đạt mức tăng trưởng cao. Riêng năm 2021, tính đến ngày 15/7, Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm của Công ty mẹ là 750 tỷ đồng. Viglacera đang thực hiện mục tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông.

Đón bắt được nhu cầu của thị trường và đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm, đối với lĩnh vực Gạch ốp lát, Viglacera tiếp tục mở rộng Nhà máy tại khu vực phía Nam, phát triển các dòng sản phẩm mới như Gạch Tấm lớn - giải pháp bề mặt kiến trúc hoàn hảo, Gạch Mossaic, gạch Porcelain cao cấpNâng tổng công suất sản xuất các nhà máy lên 19 triệu m2/ năm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành Gạch ốp lát Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường.

 

Với những tiến bộ trong công nghệ và nhiều năm phát triển, Viglacera là nhà sản xuất đầu tiên tại Việt Nam có thể cung cấp nhiều tùy chọn về độ dày: Mỏng (6mm), thông thường (9,5mm) và dày (20mm) cho các ứng dụng khác nhau.

Hơn thế nữa, bằng việc trở thành nhà sản xuất Việt Nam đầu tiên tận dụng công nghệ in men kỹ thuật số hoàn thiện, Viglacera cung cấp cho khách hàng các tuỳ chọn bề mặt khác nhau, bao gồm cả khả năng chống trơn trượt, cho tất cả viên gạch: men bóng, mờ thường, mờ R10, mờ R11 và lappato. Công nghệ xương mới giúp Viglacera cung cấp xương đồng chất kỹ thuật làm tăng độ bền của gạch và xương màu tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao cấp.

 

Trong lĩnh vực sứ vệ sinh, Viglacera đã ban hành tiêu chuẩn cơ sở đạt tiêu chuẩn quốc tế trên cơ sở bộ tiêu chuẩn Quốc gia cho sứ vệ sinh để xây dựng lại bộ tiêu chuẩn cơ sở TCCS SVS 03-(1-5):2021 nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện đại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và tiêu chuẩn cho các thị trường khu vực, gồm 5 tiêu chuẩn riêng cho các tính năng chung và cho các sản phẩm riêng, có các nội dung tương đương với các tiêu chuẩn các nước, một số chỉ tiêu còn chặt hơn so với tiêu chuẩn nước ngoài.

Loading the player ...

Sản phẩm sứ vệ sinh Viglacera khi sản xuất đảm bảo được các tiêu chuẩn của bộ TCCS SVS 03- (1-5):2021 có thể xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính nhất.

Bên cạnh đó, bộ tiêu chuẩn là cơ sở cho định hướng vươn lên TOP đầu các sản phẩm sứ vệ sinh của Viglacera, đòi hỏi các đơn vị phải quyết tâm triển khai và áp dụng một cách triệt để, có lộ trình triển khai, áp dụng rộng rãi trên các khâu, các công đoạn sản xuất để cuối cùng sản phẩm sứ tại khâu KCS luôn đạt các tiêu chuẩn đề ra. Khi áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn mới này thì chất lượng, đẳng cấp sứ vệ sinh sẽ được nâng lên một cấp ngang với các dòng sản phẩm cao cấp trên thị trường.

Năm năm 2021, cũng là năm có diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng khá nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, nhất là đợt bùng phát dịch vào cuối tháng 4 đến nay đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế chung, đặc biệt là sự xáo động lớn tại các Khu công nghiệp của Viglacera tại Bắc Ninh (Khu công nghiệp Yên Phong và Khu công nghiệp Tiên Sơn).


Viglacera đã chủ động phối kết hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tỉnh Bắc Ninh, chung tay hỗ trợ các hoạt động như đưa khu Nhà ở công nhân tại Yên phong là nơi cách ly y tế, Viglacera đã ủng hộ các y bác sỹ tuyến đầu 1 tỷ đồng, đồng thời đóng góp 5 tỷ đồng vào quỹ Vaccine. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Viglacera đã đóng góp lên tới 17,5 tỷ đồng thông quan Ủy ban mặt trận tổ quốc tại các địa phương.

Tuy nhiên, do chủ động ứng phó với các khó khăn, 6 tháng đầu năm, Tổng công ty vẫn duy trì được các hoạt động sản xuất kinh doanh, sản xuất của các đơn vị đã ổn định, giữ an toàn cho người lao động cũng như chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty Viglacera định hướng sẽ bám sát diễn biến của dịch bệnh Covid-19, song song với việc tập trung bàn các giải pháp trong công tác điều hành; tăng cường vai trò chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các phòng, ban chức năng của Tổng công ty tới các đơn vị; đảm bảo nắm bắt kịp thời diễn biến của thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đáp ứng linh hoạt nhu cầu không ổn định của thị trường tiêu thụ; toàn Tổng công ty sẽ bám sát mục tiêu kế hoạch tháng 7 và Quý III/2021.


Đại hội cổ đông thường niên năm 2021

47 năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ hơn, Tổng Công ty Viglacera không ngừng lớn mạnh với thương hiệu xây dựng từ cái Tâm của biết bao thế hệ đi trước. Tự hào và trân trọng những thành quả ấy, quyết tâm cùng đưa con tàu Viglacera vượt mọi khó khăn thử thách, vươn tới những thành công mới, Tổng công ty Viglacera tiếp tục phát huy hơn nữa vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ứng dụng các công nghệ tiên tiến để sản xuất những sản phẩm VLXD chất lượng cao, có tính cạnh tranh, khẳng định vững chắc uy tín và thương hiệu trên thị trường của hơn 40 quốc gia trên thế giới, cũng như phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh BĐS hàng đầu tại Việt Nam. 

Các tin khác