Tổng công ty Viglacera đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư tại Cuba

19:03 | 08/04/2016

Từ ngày 02-6/4/2016, đoàn công tác Tổng công ty Viglacera - CTCP do Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã tới Cuba nhằm triển khai các hoạt động thương mại và đầu tư tại quốc gia này, góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Cuba cũng như triển khai các thỏa thuận tại Biên bản kỳ họp thứ 33 Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam – Cuba.

Trong thời gian công tác của Đoàn tại Cuba, Tổng công ty đã triển khai nhiều hoạt động thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá, và kinh doanh các sản phẩm VLXD chất lượng cao mang thương hiệu Viglacera với các khách hàng, đối tác tại Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhất là tham dự hội chợ FECONS 2016 - Hội chợ Quốc tế chuyên ngành về Xây dựng được tổ chức 2 năm một lần tại Thủ đô La Habana. Gian hàng tại Fecons 2016 của Viglacera nằm tại vị trí trung tâm của Triển lãm với các sản phẩm trưng bày gồm: Sứ vệ sinh, sen vòi, gạch ốp lát, gạch ốp Terracade, kính xây dựng với mẫu mã và công nghệ mới nhất của Viglacera. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và đầu tư Nước ngoài Cuba và đông đảo khách thăm quan đã đến thăm và ấn tượng trước mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng của sản phẩm của Viglacera.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng đoàn công tác Viglacera tại gian hàng


Bộ trưởng Bộ Công thương và Đầu tư nước ngoài Cuba – Ngài Rodrigo Malmierca Diaz và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba – Ngài Rene Mesa Villafana thăm gian hàng Viglacera

Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại Hội chợ, Viglacera cũng triển khai phát triển hệ thống showroom, cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Đoàn công tác đã phối hợp tổ chức khai trương Showroom đầu tiên trong chuỗi cửa hàng VLXD của ESCAMBRAY trực thuộc Bộ Xây dựng tại thủ đô La Habana, Cuba. Với mục tiêu mang các sản phẩm VLXD Viglacera tới gần hơn với người dân Cuba, trong thời gian tới Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục triển khai trưng bày giới thiệu sản phẩm tại hơn 15 cửa hàng VLXD của ESCAMBRAY. Bên cạnh đó, đến cuối tháng 4/2016, Viglacera sẽ tiến hành khai trương showroom Viglacera với diện tích hơn 250m2 tại hệ thống cửa hàng của Tổng công ty TRD Caribe trực thuộc Bộ Quốc phòng Cuba. Điều này đã góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu Viglacera, giúp sản phẩm VLXD của Viglacera từng bước thâm nhập và chiếm lĩnh thị phần tại thị trường VLXD Cuba.


 Ngài Pedro Milian Morante – Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Lê Quang Hùng cùng cắt băng khai trương Showroom

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu VLXD ngày càng tăng mạnh của Cuba để phục vụ phát triển nhà ở (đặc biệt là nhà ở xã hội) và xây dựng khách sạn, Tổng công ty Viglacera đã tiến hành Lễ ký Thỏa thuận hợp tác về xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng với Tổng công ty IMECO trực thuộc Bộ Xây dựng Cuba. Trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn các sản phẩm VLXD mang thương hiệu Viglacera trên thị trường Cuba.


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn tại buổi ký kết với IMECO

Bên cạnh đó, với mục tiêu trở thành Tổng công ty đa quốc gia, Viglacera cũng đẩy mạnh hoạt động đầu tư liên doanh, xây dựng nhà máy sản xuất VLXD tại Cu Ba. Trong chuyến công tác, Tổng công ty Viglacera đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh sản xuất VLXD với Nhóm doanh nghiệp công nghiệp xây dựng trực (Geicon) thuộc Bộ Xây dựng Cuba, đưa ra các giải pháp và lộ trình hoàn thiện hồ sơ dự án trước tháng 10/2016. Dự án liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát sớm được triển khai thực hiện sẽ mang lại lợi ích cho cả hai đất nước, hai doanh nghiệp, góp phần đáp ứng nhu cầu VLXD phục vụ cho thị trường Cuba, đặc biệt là nhu cầu cải tạo và xây dựng mới nhà ở của người dân và nhu cầu VLXD cho các dự án phát triển khách sạn nhằm đáp ứng lượng du khách tăng đột biến. Dự án liên doanh sẽ góp phần phát triển kinh tế, xã hội Cuba cũng như tạo thêm nhiều việc làm cho người dân Cuba.


Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn tại buổi ký kết với Geicon

Đất nước Cuba đang chuyển mình, mở cửa ra thế giới hiện, hiện nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư quốc tế. Với ưu thế là đảo quốc với hơn 11 triệu dân, nằm tại Trung Mỹ, sát cạnh nước Hoa Kỳ, trong tương lai, hàng hóa sản xuất từ Cuba được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước Caribe hết sức thuận tiện. Đánh giá cao tiềm năng phát triển của Cuba, trong thời gian tới Tổng công ty Viglacera sẽ tiếp tục đẩy nhanh hiệu quả các hoạt động thương mại và đầu tư tại Cuba, góp phần thiết thực và hiệu quả trong thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Một số hình ảnh gian hàng Viglacera tại Hội chợ:

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Giám đốc Cty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trả lời phỏng vấn của TTXVN tại La Habana

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - Giám đốc Cty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera trả lời phỏng vấn của Đài THQG Cuba 

Các tin khác