Viglacera công bố và giới thiệu sản phẩm tấm panel bê tông khí chưng áp tại Viện Khoa học công nghệ xây dựng - IBST

13:41 | 20/02/2017

Sáng ngày 16/02/2017, tại Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST), Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglaccera phối hợp với Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera và Viện Chuyên ngành Bê tông – IBST đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm tấm Panel bê tông khí chưng áp Viglacera.

Toàn cảnh buổi công bố và giới thiệu sản phẩm tấm panel bê tông khí tại Viện Khoa học công nghệ xây dựng IBST

Tới dự lễ công bố, về phía Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) có TS. Hoàng Minh Đức – Giám đốc Viện Chuyên ngành Bê tông, Viện Khoa học công nghệ xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng.

Về phía khách mời có đại diện ban Quản lý Dự án - Bộ Y tế; ông Nguyễn Hữu Chi Dục – Giám đốc Trung tâm tư vấn thiết kế VNCC – Bộ Xây dựng; ông Đỗ Bách Khoa - Giám đốc Ban Thiết kế Tập đoàn Hòa Phát; ông Nguyễn Đức Hưng - Phó TGĐ Kỹ thuật - Xây dựng Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư P.H; cùng các chuyên gia đại diện cho các nhà đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thuộc các đơn vị: Công ty 36.66, Công ty Thành An 665, Đại học Xây dựng, Tập đoàn Contecons, Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ thiết bị và Kiểm định xây dựng CONINCO; Công ty Cổ phần thương mại & dịch vụ Cường Quốc... 

Về phía Tổng công ty Viglacera – CTCP có ông Dương Văn Thẩm – Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera và ông Phùng Việt Quang – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera.

Bà Lê Phương Ly - Viện Chuyên ngành bê tông IBST đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật trên tấm panel Viglacera 

Tại buổi giới thiệu, Viện Chuyên ngành Bê tông - IBST đã có chương trình đánh giá tiêu chuẩn cơ sở xây dựng cho tấm tường bê tông khí chưng áp của Viglacera. Bên cạnh các tính chất đặc trưng của gạch block bê tông khí chưng áp như trọng lượng thấp, khả năng cách âm cách nhiệt tốt, có thể linh hoạt thay đổi kích thước tùy theo công năng và kiến trúc của từng dự án, sản phẩm tấm Panel Viglacera còn có thêm những đặc tính ưu việt như có thêm lõi cốt thép, khả năng chịu va đập rất tốt, khả năng chịu uốn lớn và kỹ thuật xây dựng mang tính công nghiệp cao. Đặc biệt, các kích thước phổ biến của tấm Panel do Viglacera sản xuất có chiều rộng là 0,6 m, chiều dầy từ 75 mm đến 250 mm và chiều dài lên đến 4,8 m. Trong điều kiện thị trường lao động Việt Nam còn nhiều khó khăn như hiện nay, sản phẩm tấm Panel Viglacera sẽ giúp tiết giảm tối đa chi phí nhân lực bằng các biện pháp thi công nhanh, cơ giới hóa, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình, tiết giảm nhiều chi phí cho dự án.

Chuyên gia và khách mời chứng kiến thí nghiệm tại Xưởng thực nghiệm của Viện Chuyên ngành bê tông IBST

Khách mời và các chuyên gia đã có dịp chứng kiến thí nghiệm chất lượng sản phẩm như khả năng chịu uốn, khả năng chịu va đập và khả năng treo vật nặng tại Xưởng thực nghiệm – Viện Chuyên ngành Bê tông IBST.

Tấm Panel Viglacera có khả năng chống va đập rất tốt so với tiêu chuẩn kỹ thuật đã được công bố

Và có thể chịu được tải trọng lên tới 725 kg với khả năng chịu uốn cao gấp 3,3 lần TCCS và tiêu chuẩn GTB 

Kết quả thí nghiệm thực tế cho thấy các chỉ tiêu kỹ thuật của tấm Panel Viglacera hoàn toàn đáp ứng tốt và vượt các tiêu chuẩn TCCS 01 – Viglacera và Tiêu chuẩn GTB 23451 – 2009 của Trung Quốc và các tiêu chuẩn khác của Úc, Singapore… Cụ thể, khả năng chống va đập chu kỳ trên tấm tường 3,3x0,6x0,2m ≥ 20%, cao gấp 4 lần, khả năng chịu uốn đạt 5%, gấp 3,3 lần TCCS và tiêu chuẩn GTB đã được công bố. Các chỉ tiêu cơ lý khác của vật liệu bê tông khí chưng áp như chỉ tiêu ngoại quan, chỉ tiêu sai lệch kích thước cho phép, khả năng treo vật nặng đều đạt rất tốt TCVN7959:2011 và Tiêu chuẩn GTB 23451 – 2009.

TS. Hoàng Minh Đức – Giám đốc Viện Chuyên ngành Bê tông, Viện IBST ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Viglacera đã đạt được trong lĩnh vực bê tông khí

Là người có đóng góp rất lớn về mặt chuyên môn, TS. Hoàng Minh Đức – Giám đốc Viện Chuyên ngành Bê tông, Viện IBST trực thuộc Bộ Xây dựng nhấn mạnh sản phẩm tấm panel bê tông khí là hướng đi rất đúng đắn của Viglacera trong bối cảnh ngành xây dựng Việt Nam còn mang nặng tính truyền thống như hiện nay, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Viglacera đã đạt được trong nghiên cứu và sản xuất tấm panel cốt thép. Đây chính là tiền đề rất tốt để Viglacera tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong lĩnh vực sản xuất tấm panel bê tông khí, hội nhập với nền công nghiệp vật liệu xây dựng quốc tế.

Ông Nguyễn Hữu Chi Dục – Giám đốc Trung tâm Tư vấn thiết kế VNCC, Bộ Xây dựng đóng góp ý kiến xây dựng tại phần thảo luận

Tại buổi công bố và giới thiệu sản phẩm, Viglacera đã cùng Viện Nghiên cứu Chuyên ngành Bê tông và các chuyên gia thảo luận, đánh giá kết quả và thống nhất biên bản kiểm tra một số chỉ tiêu chính của tấm panel Viglacera đều vượt tiêu chuẩn TCCS và Tiêu chuẩn GTB 23451 – 2009 của Trung Quốc … Ông Nguyễn Hữu Chi Dục – Giám đốc Trung tâm Tư vấn thiết kế VNCC – một trong những tổ chức thiết kế kiến trúc xây dựng đầu tiên của ngành xây dựng Việt Nam cho rằng tấm Panel bê tông khí chưng áp đã có lịch sử phát triển rất lâu đời trên thế giới, mặc dù vậy ở Việt Nam, sản phẩm này mới được nghiên cứu và đưa vào sử dụng trong khoảng thời gian gần đây. Do đó, để sản phẩm mang tính khả thi hơn khi đưa vào đời sống, Viglacera cần chuẩn hóa bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và cụ thể hóa hơn nữa quy trình hướng dẫn thi công, nghiệm thu nhằm nâng cao tính ưu việt trong thiết kế và sử dụng.

Ông Phùng Việt Quang - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera phát biểu

Phát biểu tại lễ công bố, ông Phùng Việt Quang – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã tiếp thu những ý kiến xây dựng quý báu của các chuyên gia đã giúp Viglacera tiếp tục phát huy thế mạnh trong nghiên cứu và sản xuất vật liệu xây dựng. Với sự giúp đỡ của Viện Chuyên ngành bê tông – IBST, Viglacera đang xây dựng và hoàn thiện bộ tiêu chuẩn kỹ thuật và quy trình hướng dẫn thi công sản phẩm bê tông khí và tấm panel, dự kiến, bộ tiêu chuẩn này sẽ được công bố vào tháng 3/2017 nhằm giúp các chủ đầu tư, nhà tư vấn thiết kế và tư vấn giám sát có cơ sở để kiểm soát và nghiệm thu chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào sử dụng tại các công trình.

Cùng ngày, Tập đoàn Contecons đã có buổi thăm và làm việc tại công trình Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại tỉnh Hà Nam và công trình Khách sạn Cát Tường tại Bắc Ninh - hai trong nhiều dự án đang sử dụng tấm Panel của Viglacera. 

Với vị thế là doanh nghiệp dẫn dắt trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đồng thời là đơn vị tiên phong trong đầu tư sản xuất sản phẩm bê tông khí chưng áp tại miền bắc, đến nay TCT Viglacera – CTCP đã có hơn 6 năm kinh nghiệm trong sản xuất sản phẩm bê tông khí chưng áp. Nhiều dự án tiêu biểu đã có quá trình trải nghiệm, sử dụng sản phẩm và nhận được sự đánh giá rất cao của người tiêu dùng, của cộng đồng tư vấn thiết kế cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Đây chính là động lực tiếp thêm sức mạnh để Viglacera nghiên cứu và hoàn thiện hơn nữa trong sản xuất đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới mang tính “tiên phong”, xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước hướng tới một nền công nghiệp vật liệu xanh.

 

Bảng tổng hợp kết quả thí nghiệm trên tấm Panel Bê tông khí Viglacera tại Viện Chuyên ngành Bê tông, Viện Khoa học công nghệ xây dựng IBST: 

STT

Tên chỉ tiêu

Yêu cầu kỹ thuật theo (TCCS 01 – Viglacera và Tiêu chuẩn GTB 23451 – 2009)

Phương pháp thử

Kết quả

Tấm 3,3x0,6x0,12 m

Tấm 3,3x0,6x0,2 m

1

Chỉ tiêu ngoại quan

Đạt

GTB 23451 – 2009

Đạt

Đạt

2

Sai lệch kích thước cho phép

Đạt

GTB 23451 – 2009

Đạt

Đạt

3

Khả năng chống va đập,chu kỳ

≥ 5

GTB 23451 – 2009

≥ 15

≥ 20

4

Khả năng chịu uốn

≥ 1,5

GTB 23451 – 2009

5

5

5

Khả năng treo vật nặng

Không xuất hiện vết nứt

GTB 23451 – 2009

Không xuất hiện vết nứt

Không xuất hiện vết nứt


Các tin khác
  • Khối Gạch ốp lát Viglacera tổ chức gặp mặt khách hàng và mở hàng đầu xuân Đinh Dậu 2017

    Lượt xem : 5077
    Sáng ngày 05/02/2017 (tức mùng 9 tết), trong không khí đầm ấm, vui tươi của những ngày đầu Xuân, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera và Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt khách hàng và mở hàng đầu xuân tại Nhà máy Viglacera Tiên Sơn. Đây là sự kiện thường niên trong hoạt động bán hàng nhằm tạo động lực, tiếp thêm sức mạnh để Viglacera tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm mới Đinh Dậu 2017.
    Chi tiết
  • Phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 và Động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh

    Lượt xem : 9684
    Trong không khí đón chào Xuân mới Đinh Dậu 2017, chào mừng 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2017), sáng ngày 02/02/2017, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của cả nước, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 và Động thổ khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh. Với những người công nhân lao động trong KCN Yên Phong, niềm vui Xuân mới lại được nhân lên gấp bội. Đây cũng là hành động quyết tâm và rất nhanh chóng của Viglacera nhằm triển khai ngay Chỉ thị số 03/CT-TTg về phát triển NƠXH, đặc biệt là nhà ở Công nhân vừa được Thủ tướng CP ban hành cách đây ít ngày.
    Chi tiết
  • VIGLACERA và VNCC hợp tác chiến lược trong xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và tiêu thụ sản phẩm mới, sản phẩm xanh của Viglacera

    Lượt xem : 5352
    Ngày 24/01/2017, trong không khí náo nức chào Xuân Đinh Dậu 2017, TCT Viglacera – CTCP (Viglacera) và Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam – CTCP (VNCC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Hai bên sẽ tập trung đặc biệt trong xây dựng các công trình nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và những dòng sản phẩm mới của Viglacera như kính TKNL, gạch Bê tông khí, bàn cầu thông minh….
    Chi tiết
  • 2016 - Năm thứ 2 VIGLACERA hoạt động theo mô hình công ty cổ phần: Doanh thu, lợi nhuận tăng vượt mức ĐHĐCĐ giao

    Lượt xem : 5942
    Sáng ngày 19/01/2017, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2017. Năm 2016 Viglacera đã đạt được nhiều kết quả và thành công đáng ghi nhận, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu Bộ Xây dựng bằng những dự án lớn mang tầm vóc quốc gia như Kính TKNL, khởi công nhiều KCN mới…. và quốc tế như thành lập liên doanh sản xuất VLXD, đầu tư dịch vụ khách sạn tại Cuba, đào tạo nhân lực đạt chuẩn Vương Quốc Anh.
    Chi tiết
  • VIGLACERA được vinh danh top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016

    Lượt xem : 4482
    43 năm xây dựng và phát triển với 40 đơn vị thành viên, kết quả SXKD liên tục tăng trưởng, Tổng công ty Viglacera – CTCP được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), do Công ty Việt Nam Report và báo VietnamNet đánh giá độc lập.
    Chi tiết
  • VIGLACERA và COTECCONS hợp tác chiến lược xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở công nhân

    Lượt xem : 6025
    Nhằm phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh vốn có, ngày 18/01/2017, TCT Viglacera – CTCP (Viglacera) và Công ty CP Xây dựng Coteccons (Coteccons) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở TCT Viglacera – CTCP, số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội. Việc hợp tác đặc biệt chú trọng tới việc áp dụng các giải pháp và sáng kiến thi công mới nhất để xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở công nhân với giá thành rẻ nhất và chất lượng tốt nhất.
    Chi tiết