Viglacera: Đánh giá kết quả SXKD Quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2018

09:24 | 05/10/2018

Ngày 4/10/2018, Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả SXKD Quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch SXKD 3 tháng cuối năm 2018. Hội nghị đã tập trung đánh giá các tồn tại, đề ra các nhóm giải pháp triển khai thực hiện. Lãnh đạo Tổng công ty và lãnh đạo đơn vị thành viên đã nhất trí cao, đồng thời quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch SXKD đã cam kết tại ĐHĐCĐ.


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Luyện Công Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc TCT, các Phó tổng giám đốc TCT cùng các Giám đốc và cán bộ chủ chốt của các đơn vị thành viên.

Theo như báo cáo tại Hội nghị, kết quả thực hiện kế hoạch SXKD lũy kế 9 tháng đầu năm 2018 lợi nhuận trước thuế toàn TCT ước đạt 754,6 tỷ đồng. Công ty mẹ đã thể hiện vai trò dẫn dắt, đi đầu trong việc duy trì và hoàn thành tốt với việc lợi nhuận luỹ kế 9 tháng đầu năm ước đạt 476 tỷ đồng và vượt 20% so với kế hoạch.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc TCT báo cáo đánh giá chung kết quả SXKD Quý III, 9 tháng đầu năm 2018

Thị trường sản xuất Vật liệu xây dựng nói chung đang trong giai đoạn khó khăn, tuy nhiên với sự hỗ trợ lĩnh vực kinh doanh Bất động sản, các chỉ tiêu khác của Tổng công ty cơ bản bám sát kế hoạch từ đầu năm. Kết quả đạt được của khối Bất động sản là hướng đi đúng đắn của Tổng công ty trong lĩnh vực đầu tư phát triển Khu công nghiệp và nhà ở Xã hội với lợi nhuận 9 tháng đầu năm toàn khối ước đạt 331 tỷ đồng vượt 38% so với kế hoạch.

Mặc dù thị trường VLXD nói chung còn nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực sản xuất kinh doanh Sứ vệ sinh Viglacera đã phát huy thế mạnh và đạt được những kết quả rất tích cực, cơ cấu mẫu mã được điều chỉnh linh hoạt đã dạng theo xu hướng của thị trường, tỷ lệ thu hồi cao và chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu – đặc biệt tại nhà máy Sứ Mỹ Xuân dù đang trong giai đoạn sản xuất thử nhưng chất lượng cũng đã ổn định và đạt tỷ lệ thu hồi cao. Với thế mạnh của hệ thống phân phối và đại lý rộng lớn trải dài trên toàn quốc, các dòng sản phẩm Sứ vệ sinh đã và đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.


Ông Nguyễn Minh Tuấn  - P Tổng giám đốc phụ trách Thương mại báo cáo tại Hội nghị

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong Quý III và 9 tháng đầu năm 2018, Viglacera đặt kế hoạch mục tiêu cho 3 tháng cuối năm 2018 bám sát các chỉ tiêu kế hoạch từng tháng của từng đơn vị, từng nhóm, giải quyết kịp thời khắc phục các phát sinh nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết. Hội nghị cũng đề ra mục tiêu cho việc xây dựng kế hoạch 2019 trên cơ sở phát huy năng lực máy móc hiện có tại các nhà máy mới đã và đang đưa vào hoạt động như: nhà máy Sứ Mỹ Xuân, nhà máy Bê tông khí…Ngoài ra công tác Xuất khẩu được đặc biệt chú trọng, xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết cho Quý IV 2018 và năm 2019 nhằm giảm áp lực cạnh tranh trong nước cũng như khẳng định thương hiệu Viglacera ngoài lãnh thổ Việt Nam.


Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tổng công ty chỉ đạo tại Hội nghị

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch đặt ra, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn chỉ đạo: “Tình hình thị trường nói chung cho năm nay và năm tiếp theo sẽ vẫn còn nhiều khó khăn, sức cạnh tranh sẽ ngày càng lớn. Sau Hội nghị hôm nay đề nghị tất cả các Giám đốc đơn vị, các cán bộ tập trung lập chương trình hành động cụ thể trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua mọi khó khăn nhằm hoàn thành kế hoạch đã cam kết cho quý IV và kế hoạch năm 2018”. Chuẩn bị xây dựng cho Kế hoạch 2019, Tổng giám đốc chỉ đạo các Đơn vị xác định các định hướng phát triển trong tái cơ cấu sản xuất, định hướng trong phương án sản phẩm, các định hướng này cần được xây dựng mạch lạc, rõ ràng. Ngoài ra, công tác thực hiện thoái vốn của Tổng công ty là đường lối đúng đắn, mang lại nhiều lợi ích rõ ràng trong quá trình phát triển của Tổng công ty. Thực hiện chủ trương thoái vốn giúp Tổng công ty trở thành Doanh nghiệp tư nhân, hoạt động cơ chế mở mới sẽ tăng sức cạnh tranh cho Doanh nghiệp trên thị trường, tạo đà bứt phá cho Viglacera trong tương lai.


Ông Luyện Công Minh - Chủ tịch HĐQT chỉ đạo tại Hội nghị

Từ những kết quả đạt được cho thấy Viglacera đang chủ động, tích cực thực hiện bám sát các mục tiêu kế hoạch đã đề ra với quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch SXKD. Trước sức ép khó khăn chung của toàn thị trường, Viglacera đã và đang giữ vững các công tác hoạt động sản xuất kinh doanh trên hai lĩnh vực Bất động sản và Vật liệu xây dựng, đảm bảo tiến độ triển khai các dự án đầu tư, chủ động đưa ra các biện pháp đồng bộ và kịp thời trong công tác điều hành  sản xuất – kinh doanh phấn đấu hoàn thành kế hoạch cho 3 tháng tiếp theo của năm 2018.

Một số hình ảnh khác tại buổi họp


Ông Hoàng Kim Bồng - Phó TGĐ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Viglacera Đáp cầu báo cáo về công tác tái cơ cấu của công ty CP Viglacera Đáp Cầu


Ông Nguyễn Thế Chinh - Giám đốc Ban BĐS TCT báo cáo kế hoạch triển khai các dự án Bất động sản của TCT


Ông Nguyễn Văn Lý - TGĐ Công ty CP Thương mại Viglacera báo cáo về công tác phát triển khuôn mẫu, sản phẩm mới cho Sứ vệ sinh, Sen vòi năm 2019


Ông Quách Hữu Thuận - GĐ Công ty CP Viglacera Tiên Sơn báo cáo hiệu quả việc thuê chuyên gia nước ngoài quản lý vận hành Nhà máy Granite Tiên Sơn


Ông Trần Hồng Quang - TGĐ Công ty CP Viglacera Hạ Long báo cáo kết quả hoạt động SXKD của Công ty CP Viglacera Hạ Long và chương trình đầu tư dự án Vân Hải

 
Ông Lưu Văn Lấu - Ủy viên HĐQT TCT báo cáo chương trình, kế hoạch tái cơ cấu của TCT


Ông Nguyễn Quý Tuấn - Chủ tịch Công đoàn TCT báo cáo hoạt động Công đoàn của TCT


Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Phó Hiệu trưởng/ Phụ trách trường CĐ Nghề Viglacera báo cáo chương trình chuẩn bị Hội nghị công tác đào tạo năm 2018 của TCT

Các tin khác