Viglacera đạt mức lợi nhuận vượt kế hoạch nửa đầu năm 2016

19:45 | 04/07/2016

Sáng ngày 04/7/2016, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức cuộc họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với những kết quả vượt xa so với nhiệm vụ  kế hoạch.

        Lợi nhuận trước thuế từ hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP  ước đạt 129% so với kế hoạch 6 tháng đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua và tăng 53% so với cùng kỳ 2015. Trong đó nổi bật là vai trò của Công ty mẹ vẫn đóng vai trò đầu tầu với mức lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 143% kế hoạch, chiếm 55% tổng lợi nhuận của toàn TCT và tăng lãi 87 tỷ đồng so với cùng kỳ 2015; Doanh thu tại Công ty Mẹ 6 tháng đầu năm 2016 đạt 119% kế hoạch. Thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm Công ty Mẹ cũng đạt 108%, vượt so với kế hoạch  đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Đây là kết quả vô cùng ấn tượng; nếu xét trong bối cảnh các hãng sản xuất và kinh doanh VLXD cũng như bất động sản đang cạnh tranh nhau rất mạnh bằng nhiều chiêu thức khác nhau.


Toàn cảnh cuộc họp sơ kết đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016

      Trong 6 tháng đầu năm 2016,  Tổng công ty tập trung chỉ đạo bám sát vào các nội dung trọng tâm như bám sát kế hoạch đã giao cho các đơn vị và các nhiệm vụ trọng tâm, hàng tuần, hàng tháng thực hiện phân tích, đánh giá và có các giải pháp xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc; Triển khai tổ chức Hội nghị Người lao động đối với các đơn vị trực thuộc; Đại hội đồng cổ đông đối với các công ty cổ phần để thông qua KH SXKD năm 2016; tổ chức Đại hội cổ đông thường niên của Tổng công ty Viglacera-CTCP thông qua mục tiêu, kế hoạch và các nội dung quan trọng của Kế hoạch năm 2016. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tập trung triển khai công tác khởi công, thực hiện đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng theo kế hoạch đầu năm đã ký kết, trong đó tập trung vào các dự án trọng điểm: KCN Tiền Hải – Thái Bình (446ha), KCN Yên phong mở rộng (314ha), các dự án nhà thương mại giá thấp tại KĐT Đặng Xá 1-2; Dự án đầu tư sản xuất kính tiết kiệm năng lượng tại Bình Dương, dự án đầu tư mở rộng nâng công suất gạch Clinker giai đoạn 2, dự án cải tạo và chuyển đổi 100% ngói tại NM Gạch Hoành Bồ (CP Hạ Long), các dự án chuyển đổi nhiên liệu sang sử dụng khí thiên nhiên – Khí CNG tại các đơn vị trong nhóm sứ và ốp lát. Tập trung kiểm tra, đôn đốc các dự án đang triển khai bám sát tiến độ, chất lượng và đáp ứng các mục tiêu của dự án. Trong tháng 7/2016, Viglacera sẽ tập trung triển khai các bước chuẩn bị đầu tư các dự án mới: Dự án kính siêu trắng Vũng Tàu, kính cán siêu trắng miền Bắc; dự án đầu tư Nhà máy sản xuất sứ vệ sinh cao cấp 750.000 sản phẩm/năm tại Miền Nam, dự án sản xuất vôi công nghiệp, dự án nâng công suất NM sản xuất gạch Bê tông khí chưng áp lên 200.000m3/năm; Tập trung các bước để hoàn thiện thủ tục khởi công xây dựng KCN Đồng Văn (300ha), KCN Cẩm Khê (450ha). Trong lĩnh vực đầu tư ra nước ngoài, Viglacera tập trung hoàn thiện thủ tục thành lập liên doanh sản xuất VLXD tại Cuba, phấn đấu hoàn thành trong tháng 10/2016. Đây là dự án đầy tiềm năng với sự hỗ trợ tối đa từ Chính phủ và Bộ Xây dựng Cuba, hứa hẹn sẽ là một dự án rất có hiệu quả nhằm cung cấp sản phẩm gạch ốp lát và sứ vệ sinh cho thị trường Cuba nói riêng và Châu Mỹ latinh nói chung.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Ban KHĐT trình bày báo cáo đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2016.

 Tại cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương 10 đơn vị hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu chính theo KH 6 tháng đầu năm là: Công ty Kính nổi Viglacera, Công ty Sứ Viglacera Bình Dương, Công ty ĐTPT Hạ tầng Viglacera, Công ty Xây dựng Viglacera, Công ty Sen vòi Viglacera , CP Viglacera Thanh Trì, CP Viglacera Hạ Long, CP Viglacera Hữu Hưng, CP Viglacera Hà Nội và CP Khoáng Sản Viglacera.

Trước khối lượng công việc của tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2016 là rất lớn, Tổng giám đốc đã đề nghị các Ban, phòng cần tiếp tục tập trung tối đa, vạch ra phương hướng và kế hoạch cụ thể để triển khai công việc; Với các chỉ tiêu và nhiệm vụ còn lại, quý III và 6 tháng cuối năm, cần tập trung vào các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh đối với các sản phẩm chủ đạo của Tổng công ty như kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát, gạch ngói đất sét nung và lĩnh vực bất động sản đồng thời tập trung để quảng bá và giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng dòng sản phẩm mới sẽ đưa vào thị trường từ tháng 8/2016 là Kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó là việc chuẩn bị đủ các nguồn lực, điều kiện để khởi công các dự án trọng điểm theo đúng tiến độ kế hoạch.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, các phòng, ban, đơn vị cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tốt kết quả hoạt động hàng tháng, hàng quý từ đó giải quyết kịp thời những vướng mắc, tồn tại. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu cam kết đầu năm với TCT và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu đã được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 của Tổng công ty Viglacera-CTCP.

Một số ý kiến phát biểu tại cuộc họp:

Các tin khác
  • VIGLACERA chung tay chống biến đổi khí hậu bằng kính tiết kiệm năng lượng lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

    Lượt xem : 5396
    Sáng ngày 28/6/2016, dưới sự chủ trì của Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng kết hợp cùng Tổng công ty Viglacera đã tổ chức Hội thảo “ Nghiên cứu phát triển Vật liệu Kính tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, các kiến trúc sư, chủ đầu tư và các khách hàng quan tâm đến loại vật liệu còn khá mới mẻ này tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Dấu ấn công nghệ Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera tại Vietbuild Tp Hồ Chí Minh

    Lượt xem : 5940
    Trong khuôn khổ Triển lãm Vietbuild TP HCM 2016, Viglacera đã tổ chức Hội thảo khoa học giới thiệu công nghệ mới “Kính tiết kiệm năng lượng Viglacera” với sự tham gia đông đảo của các Kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư và khách hàng quan tâm.
    Chi tiết
  • Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đề nghị hoàn thiện thủ tục thành lập liên doanh sản xuất VLXD tại Cuba ngay trong tháng 10/2016

    Lượt xem : 6411
    Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam, đồng chí Rene Antonio Mesa Villafana, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã có chuyến thăm và làm làm việc tại Việt Nam từ ngày 12- 19/6/2016. Trong thời gian tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba sẽ có buổi tiếp kiến Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, các cuộc hội đàm với Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng, làm việc với các Tổng Công ty Viglacera, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam, tham quan khảo sát một số cơ sở sản xuất sản xuất gạch ốp lát và sứ vệ sinh tại Việt Nam.
    Chi tiết
  • Sứ Viglacera Việt Trì, 40 năm vươn lên từ nội lực

    Lượt xem : 11006
    Với những thăng trầm để lại trên con đường 40 năm xây dựng và phát triển, hiện nay với vị trí hàng đầu trong khối sứ vệ sinh Viglacera, Viglacera Việt Trì đã khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ dưới mái nhà chung Viglacera. Sáng ngày 07/6/2016, Công ty Cổ phần Việt Trì Viglacera đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (07/6/1976 – 07/6/2016).
    Chi tiết
  • Viglacera hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra trong tháng 5/2016

    Lượt xem : 6344
    Kết quả từ hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5/2016 của toàn Tổng công ty Viglacera – CTCP vừa được sơ bộ đánh giá với sự tăng trưởng ở những chỉ tiêu chính. Trong đó chỉ tiêu quan trọng nhất là lợi nhuận tháng 5/2016 đạt 106 % kế hoạch tháng, lũy kế 5 tháng đạt 284 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ 2015 và đạt 41% KH năm; Chỉ tiêu doanh thu tháng 5 toàn Tổng công ty đạt 1.347 tỷ đồng, đạt 100% KH tháng, lũy kế 5 tháng đạt 6.021 tỷ đồng, tăng 5 % so với thực hiện cùng kỳ.
    Chi tiết
  • Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Tổng công ty Viglacera – CTCP

    Lượt xem : 11814
    Sáng ngày 26/04/2016, TCT Viglacera - CTCP tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội. Kết quả hoạt động SXKD đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao. Để thực hiện chiến lược phát triển bền vững, năm 2016, Viglacera đầu tư mạnh mẽ vào các dự án công nghệ cao, dự án “xanh” thân thiện với môi trường.
    Chi tiết