Viglacera hợp tác với Trường ĐHXD Hà Nội trong đào tạo lĩnh vực Bê tông khí

04:25 | 08/02/2022

Ngày 08/02/2022, tại Nhà máy Bê tông khí Viglacera (KCN Yên Phong - Bắc Ninh) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera và ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Khoa Vật liệu Xây dựng Trường Đại học Xây dựng - đơn vị có bề dày truyền thống hơn 60 năm đào tạo, nghiên cứu ngành xây dựng của cả nước.

Tham dự buổi lễ, về phía Khoa Vật liệu xây dựng Trường Đại học Xây dựng có TS. Hoàng Vĩnh Long - Trưởng Khoa VLXD, PGS.TS Văn Viết Thiên Ân - Phó trưởng Khoa VLXD. Về phía Viglacera có ông Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera, ông Nguyễn Hồng Chiến - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, cùng các cán bộ chủ chốt đại diện hai bên.


Toàn cảnh buổi lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công ty đã cảm ơn sự quan tâm của Khoa và Nhà trường, đồng thời nhấn mạnh về sự hợp tác đào tạo chuyên ngành bê tông khí giữa cả hai bên… Chương trình hợp tác sẽ mở ra một chương mới, thành công và phát triển với cả hai đơn vị, tạo cơ hội học tập và lao động chất lượng cao cho sinh viên, giúp sinh viên tiếp cận những cơ hội việc làm trong các môi trường chuyên nghiệp.


Ông Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera

Đại diện Khoa Vật liệu Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng đánh giá cao năng lực của Viglacera với gần 50 năm phát triển, trải rộng nhiều dự án và nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sự tiên phong trong lĩnh vực sản xuất bê tông khí. Đồng thời, đại diện nhà trường cũng đánh giá việc hợp tác giữa Khoa VLXD - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Công ty là một trong những hoạt động quan trọng để phát triển đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Nhà trường.


Hai bên tiến hành ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác

Hai bên đã tiến hành ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với một số nội dung như: Tiếp nhận sinh viên thực tập; tổ chức các cuộc thi nghiên cứu khoa học liên quan đến bê tông khí chưng áp AAC; trao đổi chuyên gia trong công tác đào tạo đại học, sau đại học. Đặc biệt, từ năm 2022, vấn đề sản xuất và ứng dụng vật liệu bê tông khí chưng áp trong xây dựng sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy của khoa là một trong những môn học chuyên ngành dành cho sinh viên.


Khoa Vật liệu Trường đại học Xây dựng Hà Nội thăm quan Nhà máy Bê tông khí chưng áp Viglacera

Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera (8/2/2010 - 8/2/2022). Là một trong số ít đơn vị tiên phong trong sản xuất bê tông khí chưng áp tại thị trường Việt Nam, Viglacera đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và hợp tác với các đối tác quốc tế. Những sản phẩm bê tông khí chưng áp được sản xuất bằng công nghệ Hess AAC System (CHLB Đức) đã có thời gian được kiểm chứng tại nhiều thị trường trong khu vực như Đài Loan, Singapore, Úc... và được giới chuyên gia đánh giá cao chính là sự ghi nhận những nỗ lực của Viglacera trong đầu tư sản xuất bê tông khí.

Cũng trong ngày 8/2/2022, lễ ra quân sản xuất và bán hàng đầu xuân bê tông khí đã diễn ra ngay tại khuôn viên nhà máy với sự tham gia của đông đảo CBCNV hứa hẹn một năm mới tràn đầy khí thế, quyết tâm.

Việc kỷ niệm 12 năm thành lập và ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với Khoa VLXD - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera. Năm 2022, dự báo sẽ là một năm với nhiều đột phá trong công tác đào tạo, phát triển bê tông khí. Việc sản xuất và ứng dụng bê tông khí chưng áp được đưa vào chương trình đào tạo tại một trong những Khoa chuyên ngành vật liệu xây dựng hàng đầu của cả nước sẽ sẽ là cơ sở để các dự án trong tương lai sử dụng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Các tin khác