Viglacera thăm và làm việc với các hãng công nghệ, thiết bị hàng đầu Châu Âu

13:35 | 24/10/2017

Trong thời gian từ ngày 06 đến 14 tháng 10 năm 2017, đoàn cán bộ cấp cao Viglacera do Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu, đã sang thăm và làm việc với các hãng công nghệ hàng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại CHLB Đức và Italia.

Tại CHLB Đức đoàn đã được ban lãnh đạo của tập đoàn TOP WEAK, Công ty mẹ của Nhà thầu HESS AAC đón tiếp, giới thiệu trụ sở và nhà máy chế tạo thiết bị  cho dây chuyền sản xuất Gạch bê tông khí chưng áp (AAC). Tại đây hai bên có buổi họp ngắn cùng rà soát thống nhất tiến độ triển khai Hợp đồng tư vấn vừa được kết giữa Viglacera HESS AAC về việc thực hiện triển khai dự án đề tài KHCN ʺThiết kế, chế tạo dây chuyền sản xuất Gạch bê tông khí chưng áp công suất 200.000 m3/nămʺ. Theo đó, ngoài vấn đề tư vấn, công nghệ, bảo trì, dịch vụ, còn chú trọng việc mở rộng cơ cấu sản phẩm như tấm Panel, các sản phẩm có cốt thép, sử dụng tro bay nhiệt điện thay thế cho nguyên liệu cát.


Thăm quan nhà xưởng chế tạo thiết bị của tập đoàn Topweak.

Lãnh đạo Tập đoàn Top Weak cũng giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất Gạch bê tông khí chưng áp hiện nay như máy trộn dao động sóng có thể trộn nhanh, đồng nhất, độ chính xác vượt trội hơn so với các máy trộn thông thường; công nghệ máy ép cỡ lớn để sản xuất gạch bê tông lát đường, gạch bê tông trang trí với các hiệu ứng bề mặt đa dạng và phạm vi ứng dụng rộng.

Đến thăm và làm việc tại Tập đoàn SACMI (Italia), đoàn đã được Ngài Chủ  tịch Tập đoàn PAOLO MONGARDI đón tiếp, tại buổi làm việc, SACMI đã giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới nhất mà SACMI đã nghiên cứu và triển khai thành công như hệ thống tạo hình áp lực cao; hệ thống phun men, hoàn thiện mộc tự động bằng Robot trong sản xuất Sứ vệ sinh; dây chuyền sản xuất sản phẩm gạch tấm mỏng kích thước lớn theo phương pháp đùn/ép với nhiều lớp hiệu ứng trang trí bề mặt; hệ thống máy ép lớn từ 5.000 tấn đến 25.000 tấn do SACMI chế tạo…


Chủ  tịch
Tập đoàn SACMI Paolo Mongardi chủ trì buổi tiếp đón đoàn Viglacera.

Cũng trong buổi làm việc, Tổng giám đốc Viglacera NguyễnAnhTuấn đề nghị phía SACMI tập trung hơn nữa để đảm bảo việc cung cấp hệ thống trang thiết bị lò nung Tuynen cho nhà Sứ Viglacera Mỹ Xuân đúng chất lượng tiến độ hợp đồng đã ký kết. Hai bên cũng thống nhất phương án mở rộng hoạt động bước đầu của SACMI sang Cuba, dựa trên cơ sở Hợp đồng liên doanh của Viglacera với GEICON (Cuba) sẽ được thành lập trong thời gian tới đây.


Đoàn thăm quan trung tâm khuôn mẫu của Tập đoàn Sacmi.

Cũng tại Italia, đoàn đã đến làm việc với Công ty Sintesi là đối tác đang triển khai Hợp đồng tư vấn toàn bộ công nghệ cho dự án đầu tư nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân. Tại đây hai bên đã cùng nhau kiểm điểm lại tình hình thực hiện hợp đồng, thống nhất tiến độ các công việc, đặc biệt là việc chế tạo khuôn theo mẫu của Viglacera đặt hàng, trên cơ sở áp dụng hệ thống băng đổ rót áp lực thấp với khuôn 3 mảnh. Đây là công nghệ mới do công ty Sintesi đã nghiên cứu chế tạo thành công, hệ thống khuôn này sử dụng mạng lưới ống khí trong khuôn, có thể tạo hình đượctừ 4 đến 6 lần một ngày, rất phù hợp với tình hình thực tế của các nhà máy sản xuất Sứ vệ sinh của Viglacera hiện nay.

Trong chuyến công tác này, đoàn cũng đã đi thăm một số cơ sở sản xuất Sứ vệ sinh, bồn tắm và các showroom VLXD ở Đức và Italia nhằm nắm bắt tình hình xu thế phát triển công nghệ, mẫu mã sản phẩm tiêu dùng tại thị trường VLXD Châu Âu nhằm đưa ra những kế hoạch cụ thể, hướng đi mới trong lĩnh vực sản xuất VLXD thời gian tới của Viglacera.

Các tin khác