VIGLACERA với 10 sự kiện nổi bật năm 2016

14:55 | 30/12/2016

Năm 2016 kết thúc, đánh dấu nhiều thành công lớn của Viglacera trong hoạt động SXKD, đầu tư, cổ phần hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục giữ vững vị trí là doanh nghiệp tiên phong trong ngành VLXD Việt Nam.

1. Viglacera hoàn thành thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu KH SXKD đã được ĐHĐCĐ 2016 thông qua.

Tổng công ty Viglacera – CTCP – số 1 Đại lộ Thăng Long, Hà Nội

Năm 2016, các chỉ tiêu SXKD chính của Viglacera đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đặt ra. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế của TCT – CTCP ước đạt 725 tỷ đồng, tăng 38% so với thực hiện năm 2015. Công ty mẹ lãi trước thuế ước đạt 400 tỷ đồng, cao hơn 43% so với KH năm đã cam kết với ĐHĐCĐ. Viglacera dự kiến chia cổ tức cao hơn mức 7% đã cam kết với ĐHĐCĐ.

Doanh thu hợp cộng của TCT – CTCP ước đạt 16.150 tỷ đồng tăng 12% so với năm 2015. Doanh thu TCT – CTCP hợp nhất ước đạt 8.300 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2015. Doanh thu công ty mẹ ước đạt 3.700 tỷ đồng, tăng 4,2% so với thực hiện năm 2015.

2. Viglacera niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch HNX.

Chủ tịch HĐQT Luyện Công Minh đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VGC

Ngày 22/12/2016, Viglacera đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch Chứng khoán Hà Nội – HNX với mã chứng khoán VGC và có giá trị vốn hóa là 4912 tỷ đồng, tăng 75% so với khi bắt đầu giao dịch tại Upcom. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là hơn 65 triệu cổ phiếu tương ứng giá trị tính theo mệnh giá là trên 650 tỷ đồng. Giá tham chiếu phiên chào sàn là 15.600 đồng/cổ phiếu.

Viglacera hiện tại có vốn điều lệ đăng ký 3.070 tỷ đồng, vốn điều lệ thực góp 3.070 tỷ đồng, trong đó: Nhà nước (Bộ xây dựng đại diện) chiếm 78,82 %; cổ đông nước ngoài chiếm 9,16%; Các tổ chức, cá nhân trong nước chiếm 12,02%.

3. Viglacera sản xuất thành công mét vuông kính Tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (kính TKNL) của Viglacera chính thức đi vào hoạt động và cho ra lò những mét vuông kính đầu tiên cung cấp cho thị trường Việt Nam vào ngày 25/7/2016 tại Bình Dương.

Viglacera khánh thành nhà máy Kính Tiết kiệm năng lượng (25/7/2016) – những mét vuông kính TKNL đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất được đưa ra thị trường.

Dự án dây chuyền sản xuất kính TKNL của Viglacera là dự án “Công nghệ cao” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 13/01/2015 và được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận hoạt động ứng dụng công nghệ cao theo Quyết định số 2456/QĐ-BKHCN ngày 22/9/2015. Với quy mô 5.000.000m2/năm, dự án gồm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn I có dây chuyền sản xuất 2.300.000m2/năm, tại khu sản xuất Tân Ðông Hiệp – Dĩ An – Bình Dương và giai đoạn 2 có dây chuyền sản xuất dự kiến từ 2,3- 2,7.000.000m2/năm tại Bắc Ninh. Nhà thầu về công nghệ và thiết bị Von Ardenne GmbH (CHLB Đức) mà Viglacera lựa chọn là tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị và công nghệ phủ với gần 90 năm kinh nghiệm.

Theo tính toán của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kính xây dựng, khi sử dụng kính TKNL trong tòa nhà sẽ giúp tiết kiệm 45% năng lượng điện sử dụng cho điều hòa, ngăn cản gần như tuyệt đối 99% tia tử ngoại UV có hại cho sức khỏe con người.

4. Viglacera được công nhận là Trung tâm đào tạo và đánh giá kỹ năng Nghề đạt chuẩn Vương Quốc Anh.

OFQUAL cơ quan của Chính phủ Anh (GOV.UK)  thông qua Hội đồng kỹ năng nghề Proskills Vương Quốc Anh cấp giấy phép thành lập “Trung tâm đánh giá nghề Viglacera”

Ngày 20/6, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera chính thức được OFQUAL cơ quan của Chính phủ Anh (GOV.UK) thông qua Tổ chức Proskills UK (Hội đồng kỹ năng nghề Proskills Vương Quốc Anh) cấp giấy phép thành lập “Trung tâm đánh giá nghề Viglacera”. Các học viên của Viglacera sau khi tốt nghiệp sẽ được Viglacera đánh giá và đề xuất lên OFQUAL UK để cấp Chứng chỉ nghề quốc tế do chính phủ Anh công nhận, mở ra cánh cửa vào làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các nước phát triển khác trong khu vực như Sigapore, Malaysia, Thailand, Hongkong, Australia, New Zealand..... cũng như cơ hội đào tạo nghề cho các lao động đến từ các nước phát triển khác.

Bên cạnh đó, Viglacera cũng đã hoàn thành nhiệm vụ do Tổng cục dạy nghề, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao với một tầm cao mới, trở thành tổ chức đào tạo và cấp giấy chứng chỉ đào tạo nghề quốc tế hàng đầu, không chỉ trong khu vực ASEAN mà còn vươn ra tầm khu vực và thế giới. Cũng trong ngày, hơn 100 học viên đạt các chứng chỉ nghề quốc tế do Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills công nhận.

5. Viglacera lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” và nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao Biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia năm 2016" cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera – CTCP 

Năm 2016, thêm một lần nữa, Viglacera được xướng tên với danh vị “Thương hiệu quốc gia 2016”. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Viglacera được nhận giải thưởng này. Chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính  phủ Việt Nam thực hiện với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Biểu trưng cho Thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các sản phẩm đã có thương hiệu riêng, đáp ứng được các tiêu chí do Chương trình quy định. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia đã và đang phát huy kết quả đạt được để tiếp tục theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Bên cạnh đó, trong năm 2016 Viglacera cũng nhận được nhiều giải thưởng uy tín khác như: 7 năm liên tiếp đạt giải Thương hiệu mạnh Việt Nam, được tôn vinh Thương hiệu Xanh và nằm trong Top 10 chủ đầu tư Bất động sản uy tín.

Với những danh hiệu và giải thưởng này, Viglacera tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam, để từ đó tiếp tục quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu uy tín trên thế giới

6. Viglacera liên tiếp mở rộng đầu tư hạ tầng KCN với 10 Khu công nghiệp trên cả nước

 

Lễ khởi công KCN Yên Phong mở rộng

Ngay từ đầu năm, Viglacera đã khởi động chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng KCN bằng việc khởi công xây dựng giai đoạn I KCN Tiền Hải – Thái Bình với quy mô 31,79ha, tổng mức đầu tư trên 174 tỷ đồng. Tiếp đó là KCN Yên Phong mở rộng được khởi công xây dựng vào ngày 7/3. KCN Yên phong mở rộng có diện tích 314 ha nằm trong KCN Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh. KCN Yên Phong giai đoạn I hiện đang được đánh giá là KCN kiểu mẫu, thu hút vốn đầu tư lớn nhất cả nước với giá trị gần 8 tỷ USD, đóng góp 20% vào kim ngạch xuất khẩu cả nước với 28 tỷ USD năm 2015.

Lễ động thổ KCN Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam

Và gần đây nhất, Viglacera đã tiếp tục khởi công KCN Đồng Văn IV tại tỉnh Hà Nam vào ngày 11/11. KCN Đồng Văn IV – Viglacera gồm hai giai đoạn đầu tư với tổng diện tích là 600 ha, trước mắt, Viglacera sẽ triển khai giai đoạn I tương đương 300 ha, nằm trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. KCN Đồng Văn IV hứa hẹn sẽ thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử và công nghiệp công nghệ cao.

Với việc khởi công xây dựng 3 KCN mới, Viglacera đang nắm trong tay 10 KCN trên khắp cả nước với tổng diện tích 3.580ha và là một trong những nhà đầu tư KCN lớn và thành công nhất.

7. Viglacera đầu tư liên doanh sản xuất VLXD và khách sạn tại Cuba.

Với mục tiêu phát triển đa quốc gia, TCT Viglacera – CTCP liên tục đẩy mạnh các hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, trên cơ sở mối quan hệ mật thiết giữa Việt Nam - Cuba, Viglacera đã nhanh chóng thúc đẩy hợp tác với Bộ Xây dựng Cuba cũng như nhiều tập đoàn lớn tại đất nước này.

Viglacera đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nước ngoài, sắp tới Viglacera sẽ triển khai liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư dịch vụ khách sạn tại Cuba. 

Trong khuôn khổ kỳ họp Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba lần thứ 34 được tổ chức tại La Habana – Cuba, đoàn công tác của Viglacera do Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đã tới Cuba từ ngày 8 – 23/11/2016 để tiếp tục thúc đẩy tiến độ thành lập liên doanh với Tập đoàn Công nghiệp xây dựng GEICON, triển khai hợp tác với Tập đoàn Khách sạn ISLAZU.

Ngày 23/11, Viglacera và Tập đoàn Geicon tiếp tục ký thỏa thuận về việc thúc đẩy tiến độ thành lập liên doanh sản xuất sứ vệ sinh và gạch ốp lát, liên doanh có vốn điều lệ là 39.860.000 USD với tỷ lệ góp vốn 50 - 50. Đồng thời, Viglacera và Tập đoàn khách sạn Islazul (Tập đoàn khách sạn vừa và nhỏ của Bộ Du lịch Cuba hiện đang sở hữu 106 khách sạn với khoảng 10,000 phòng tiêu chuẩn trên khắp đất nước Cuba) đã cùng nhau đạt được những thỏa thuận ban đầu bằng việc ký kết Ý định thư về việc hợp tác đầu tư khách sạn tại Cuba, mở ra một cơ hội rất lớn cho Viglacera đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch tại Cuba.

8. Viglacera tập trung phát triển lĩnh vực cốt lõi – VLXD với các dây chuyền công nghệ hiện đại: Đầu tư mở rộng dây chuyền II tại Nhà máy Clinker Viglacera; Khánh thành nhà máy sản xuất gạch Granite cao cấp tại Thái Bình chuyên sản xuất dòng sản phẩm mới Eco – gạch Granite kỹ thuật số. Khởi công xây dựng nhà máy sứ Viglacera Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Bên cạnh dự án Công nghệ cao – dự án đầu tư dây chuyền sản xuất kính tiết kiệm năng lượng, năm 2016, Viglacera cũng khánh thành và đầu tư mới thêm nhiều nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng.

Đầu năm 2016, Viglacera đã khởi công đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II tại Nhà máy gạch Clinker với công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm, nâng công suất toàn nhà máy lên 4 triệu m2/ năm. Trước đó, ở giai đoạn 1, Viglacera đầu tư 01 dây chuyền sản xuất có công suất 2 triệu m2 sản phẩm/năm đã đi vào sản xuất ổn định đạt hiệu quả cao với chất lượng sản phẩm AB/mộc đạt 98%, tỷ lệ A1/AB đạt 93%÷94%.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Lãnh đạo TCT Viglacera – CTCP thăm dây chuyền sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình”

Tháng 2, Viglacera khánh thành dự án “Đầu tư mở rộng sản xuất Gạch ốp lát Granite cao cấp giai đoạn 2 – Nhà máy Viglacera Thái Bình” tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Dự án có tổng công suất 2 triệu m2/năm  chuyên sản xuất dòng sản phẩm gạch ECO – granite kỹ thuật số có cường độ chịu lực cao, độ bền uốn ≥ 42N/mm2, độ hút nước thấp <0,2%, công nghệ phủ men nano giúp sản phẩm đạt độ bóng và độ chống thấm vượt trội. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nước Châu Âu, Đài Loan, Indonesia và các nước khác trên thế giới. Các nguyên liệu quan trọng như men, màu in đều được nhập khẩu từ Tây Ban Nha giúp sản phẩm giữ được độ bền đẹp vĩnh cửu, không độc hại…

Bên cạnh đó, Viglacera đã cách tân bằng việc sử dụng công nghệ in kỹ thuật số và công nghệ in random – in ngẫu nhiên cho phép tạo ra hoa văn phức tạp trên các bề mặt, họa tiết sắc nét, màu sắc sống động tự nhiên, có thể linh hoạt trong thay đổi mẫu mã, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng…

Lễ Động thổ nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân

Tháng 7, Viglacera tổ chức Lễ Động thổ nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân công suất 750.000 sản phẩm/năm tại KCN Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Đây là một dự án lớn nhằm hiện thực hóa mũi nhọn phát triển mở rộng của Viglacera tại thị trường phía Nam. Tổng mức đầu tư của dự án là:481.583.677.000 đồng. Dự kiến sau 9 tháng xây dựng, Viglacera sẽ chính thức cung cấp ra thị trường những dòng sản phẩm Sứ vệ sinh cao cấp đạt chất lượng quốc tế, gia tăng sản phẩm tập trung phát triển tại thị trường phía Nam đầy tiềm năng mới.

9. Khánh thành dự án chuyển đổi nung đốt 100% ngói nâng hiệu quả hoạt động cho sản phẩm đất sét nung đồng thời bảo vệ môi trường.

Tổng giám đốc TCT Viglacera - CTCP Nguyễn Anh Tuấn cùng các đồng chí Nguyên lãnh đạo TCT kiểm tra sản phẩm của dự án chuyển đổi nung đốt 100% ngói tại Nhà máy Gạch Hoành Bồ

Dự án chuyển đổi nung đốt 100% ngói tại Nhà máy Gạch Hoành Bồ - Công ty CP Viglacera Hạ Long là chương trình đầu tư trọng điểm cải tạo công nghệ sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả giá trị sản xuất đồng thời mở ra hướng phát triển mới đột phá về công nghệ để giữ vững vị thế của Viglacera trên thị trường hiện nay. Dự án chuyển đổi 100% tại Nhà máy gạch Hoành Bồ có quy mô công suất đạt 26 triệu viên/năm (tương ứng 02 lò nung) với chất lượng sản phẩm tỷ lệ thu hồi AB/mộc ≥95%, tỷ lệ A1/AB≥67%.

10. Viglacera hoàn thành đầu tư Nhà ở Xã hội tại Đặng Xá – Khu đô thị dành cho người có thu nhập thấp thành công nhất cả nước.

Năm 2016, Viglacera đã hoàn thành công tác đầu tư xây dựng tại dự án Nhà ở Xã hội – KĐT Đặng Xá. Khu nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp trong KĐT Đặng Xá được xây dựng trên diện tích 12.7 ha. Với gần 3500 căn hộ có diện tích từ 35.8 đến 69.5m2 để ở cùng các tiện nghi đầy đủ như cầu thang máy, khu bể bơi, nhà mẫu giáo, có tuyến xe buýt chạy qua và một số dịch vụ tiện ích khác.

Một góc Khu nhà ở xã hội trong KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Các căn hộ trong KĐT  Đặng Xá đều được hoàn thiện bằng các vật liệu mới, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Nhà ở Xã hội tại Đặng Xá có giá bán thấp nhất với chỉ 8tr 860 ngàn đồng/m2, với căn hộ diện tích 35,8m2 thì tổng giá trị căn nhà khoảng 3 trăm 17 triệu đồng, ngoài ra người có thu nhập thấp được nhà nước tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng nên việc được sở hữu căn nhà trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Các dự án Nhà ở xã hội của Viglacera đều đáp ứng tiêu chí: “Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp”. Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá đã dành được Giải thưởng “Kiến trúc Xanh Việt Nam 2014”, “Công trình Chất lượng cao” và được vinh danh tại Giải thưởng Bất động sản quốc tế.

Mới đây, ngày 6/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thị sát tại Khu nhà ở xã hội Đặng Xá. Thủ tướng đánh giá cao sự nỗ lực của Viglacera trong việc triển khai dự án nhà ở xã hội này một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp. Theo Thủ tướng dự án NƠXH tại KĐT Đặng Xá là mô hình tốt, mô hình này là cơ sở để đúc rút bài học kinh nghiệm, nhân rộng trên cả nước.

Năm 2016 đã đánh dấu sự tăng tốc phát triển mạnh mẽ của Viglacera với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, niêm yết thành công cổ phiếu VGC trên sàn giao dịch HNX; chiến lược phát triển xanh với các sản phẩm công nghệ cao; tiếp tục đầu tư phát triển mạnh mẽ vào sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản, đặc biệt mở rộng đầu tư tại Cuba. Viglacera đã khẳng định uy tín và vị thế thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn vươn tầm ra thế giới.

 

Các tin khác