Viglacera tiếp tục đẩy mạnh hợp tác có hiệu quả với Đại học Bách khoa Hà Nội

16:57 | 27/09/2016

Sáng ngày 27/9/2016, Đoàn cán bộ cấp cao của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội do PGS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với Tổng công ty Viglacera – CTCP, tiếp đoàn có Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn, các lãnh đạo TCT, Viện Nghiên cứu Phát triển và Trường Cao Đẳng nghề Viglacera.


Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHBK cùng lãnh đạo 2 đơn vị.

Phát biểu chào mừng, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, người mới nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Nhà trường từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời rất phấn khởi với chuyến viếng thăm của đoàn nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp, thể hiện tư duy đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ không thể tách rời với sản xuất. Tổng công ty Viglacera, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh VLXD hàng đầu với bề dày truyền thống trên 40 năm trong đó có những đơn vị thành viên có tuổi đời gần 60 năm nhiều năm qua luôn là người tiên phong dẫn dắt trong lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất các loại Vật liệu Xây dựng và VLXD công nghệ cao luôn sẵn sàng và mong muốn hợp tác có hiệu quả cao nhất với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, cơ sở hàng đầu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của cả nước với 60 năm xây dựng và phát triển và luôn là lá cờ đầu trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Việt Nam. Chất lượng đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội thông qua các lớp liên kết giữa 2 đơn vị đào tạo thạc sĩ kỹ thuật được đánh giá cao hơn hẳn các cơ sở khác. Mong muốn của Viglacera là nâng tầm sự hợp tác ở mức cao hơn nữa, nghiên cứu đưa vào thử nghiệm chương trình đào tạo kỹ sư chuyên ngành chuyên môn sâu như Kính, Gốm, sứ... đào tạo thực tế trực tiếp tại các Nhà máy của Viglacera (kể cả tại các cơ sở của các đối tác của Viglacera tại nước ngoài như Von Ardenne – Tập đoàn hàng đầu về công nghệ phủ kính TKNL tại Đức) trong những năm thực tập cuối để sinh viên sau khi ra trường giảm thiểu được thời gian tìm hiểu sản xuất thực tế, bắt tay ngay vào công việc. 


Tổng giám đốc Tổng công ty Viglacera Nguyễn Anh Tuấn


PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa HN

Đánh giá về sự hợp tác giữa hai bên, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn cho rằng: Trong bối cảnh nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước cấp cho các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật còn hạn hẹp, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn mong muốn được hợp tác với các Doanh nghiệp và coi việc hợp tác này là lối đi rất quan trọng đặc biệt là với những doanh nghiệp chú trọng đến phát triển chiều sâu, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất các loại vật liệu xây dựng mới, vật liệu xây dựng xanh như Viglacera. Hiện nay các sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng và các sinh viên nói chung đều rất quan tâm đến cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, việc hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu như Viglacera cũng sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho sinh viên khi ra trường. Việc hợp tác này sẽ phát huy hiệu quả cao trên cơ sở 2 bên cùng có lợi khi nhu cầu tuyển dụng kỹ sư chuyên môn của Viglacera cũng đang rất lớn. Đại học BKHN sẽ nghiên cứu để chuyên sâu đào tạo mô hình kỹ sư chuyên ngành như phía Viglacera đề nghị, thậm chí đào tạo sâu hơn, dài hơn từ kỹ sư lên thẳng thạc sỹ kỹ thuật kết hợp đào tạo thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của hai bên.

Bên cạnh đó, Viglacera với tiềm lực kinh tế vững vàng, có Trường Cao đẳng nghề được công nhận là Trung tâm đào tạo và đánh giá kỹ năng nghề đạt chuẩn Vương quốc Anh cũng sẽ hỗ trợ tốt cho các hoạt đông nghiên cứu của Đại học Bách khoa Hà Nội, nơi có hệ thống phòng thí nghiệm được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp số 1 Việt Nam, hàng năm ra đời hàng ngàn bài viết, công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ hơn bất cứ cơ sở nghiên cứu nào khác tại Việt Nam, Hai bên đều tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ ngày càng phát huy hiệu quả cao nhất trong tương lai.

 Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Các tin khác