Dấu hiệu lừa đảo tuyển dụng nhân sự, trục lợi mang danh Viglacera

17:28 | 09/05/2024

Hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện trang thông tin mạo danh “Tuyển dụng Viglacera” để gửi lời mời chào dụ dỗ tuyển dụng tới những người có nhu cầu tìm việc làm. Không ít người đã trở thành nạn nhân, bị mất tiền khi tương tác với fanpage giả mạo này. Tổng công ty Viglacera - CTCP khẳng định không sử dụng trang thông tin nêu trên để tuyển dụng, đồng thời không bao giờ yêu cầu ứng viên phải chuyển tiền vào bất cứ tài khoản nào trước khi nộp hồ sơ phỏng vấn tuyển dụng cũng như khi triển khai ký kết hợp đồng lao động.

Hiện nay, Viglacera đã tố cáo việc này đến các cơ quan có thẩm quyền. Chúng tôi yêu cầu chấm dứt mọi hành vi lừa đảo tuyển dụng nhân sự, trục lợi mang danh Viglacera. Những cá nhân/tổ chức nào xâm phạm đến uy tín và thương hiệu của Viglacera, có hành vi lừa đảo, giả mạo chắc chắn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, tùy theo tính chất mức độ vi phạm có thể bị truy tố hình sự.

Viglacera chính thức cảnh báo fanpage mạo danh Tuyển dụng Viglacera, cũng như các fanpage mạo danh khác không được công bố bất cứ nội dụng gì liên quan đến Tổng công ty Viglacera. Các fanpage mạo danh hoàn toàn không do Tổng công ty Viglacera – CTCP thiết lập và quản lý dưới bất cứ hình thức nào, dù trực tiếp hay gián tiếp.  Sau đây là email và link page giả mạo đã xuất hiện, mọi người cần phải cảnh giác, tránh tương tác, giao dịch:

1. Tuyển dụng Viglacera 
https://www.facebook.com/profile.php?id=1000239935339622


2. Khi khách hàng click vào đường link viglacera-vn.com như yêu cầu của trang “Tuyển dụng Viglacera” nêu trên, có thể sẽ được tự động điều hướng đến các website thuộc hệ sinh thái các doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Viglacera, với chủ ý tạo niềm tin cho người tìm việc.
Viglacera khuyến cáo người tìm việc làm và những người dùng mạng xã hội khác rất cần thiết đối chiếu so sánh đường link tuyển dụng trên các fanpage, để kịp thời phát hiện các dấu hiệu giả mạo, sai lệch so với các đường link website chính thức trong Hệ thống các website của Viglacera. 

3. Địa chỉ Email: tuyendung@viglacera-vn.com và một loạt các email cá nhân/tổ chức có cụm từ “@viglacera-vn.com”.

Từ thực trạng nêu trên, chúng tôi thông báo địa chỉ các website, fanpage chính thức của Tổng công ty Viglacera -CTCP và các hình thức liên hệ khác như dưới đây, để các tổ chức/cá nhân có quan tâm, có nhu cầu liên hệ với Tổng công ty Viglacera liên lạc, kiểm tra khi cần thiết:

Điện thoại: (024) 3553 6660
Fax: (024) 3553 6671
Hotline: 1900 0136 và 1900 98 98 29
Website: viglacera.com.vnviglacera.vn
Email: info@viglacera.com.vn
Facebook: Viglacera Corporation facebook.com/viglacera.official
Zalo OA: Viglacera Zalo OA
LinkedIn: Viglacera linkedin.com/company/viglacera
Youtube: Viglacera Corporation https://www.youtube.com/@viglaceracorporation 

Các tin khác