TREND 26+: Viglacera chính thức bước vào hệ thống mạng lưới sáng tạo kiến trúc và nội thất châu Á - Thái Bình Dương
Mới đây tại Hà Nội, Hội Nội thất Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt TREND 26+. Đây là ấn phẩm không chỉ dự báo xu hướng ngành thiết kế không gian sống, nội thất và kiến trúc giai đoạn 2026–2030 mà góp phần chủ động hình thành những định hướng thiết kế riêng biệt mang tinh thần Việt Nam. Là một trong ba đồng tác giả cuốn tài liệu kỳ công này, Viglacera chính thức trở thành người dự báo xu hướng phát triển nội thất & vật liệu của khu vực và thế giới.
Vượt lên khuôn khổ một ấn phẩm dự báo chuyên môn, Trend 26+ được giới chuyên gia đánh giá là nỗ lực có hệ thống đầu tiên nhằm định hình phong cách nội thất và kiến trúc Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn. Đúng với ý nghĩa vừa vẽ ra một “bản đồ xu hướng”, vừa tạo ra hệ quy chiếu phản ánh cách chúng ta kiến tạo tương lai. Trong vai trò đó, Viglacera khẳng định rõ nét những đóng góp mang tính thực tiễn, nhằm tạo ra điểm kết nối chiến lược của hệ thống mạng lưới sáng tạo kiến trúc và nội thất châu Á - Thái Bình Dương.
Trend 26+ là sản phẩm xuất bản về ngành nội thất Việt Nam như một tài liệu tham chiếu chuyên sâu, được xây dựng công phu bởi đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước, kết hợp dữ liệu từ WGSN (World Global Style Network), RAL và các hội chợ thiết kế quốc tế uy tín.
TREND 26+ không chỉ là một ấn phẩm, mà là công cụ dành cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà phát triển bất động sản và các đơn vị sản xuất vật liệu. Trong bối cảnh nhu cầu về không gian sống ngày càng chú trọng tính cá nhân hóa, bền vững và tích hợp công nghệ, ấn phẩm này mang đến định hướng nội dung rõ ràng để tạo ra những sản phẩm đột phá, đáp ứng xu thế thị trường.
Toàn cảnh Lễ ra mắt ấn phẩm TREND 26+
TREND 26+ là một tài liệu định hướng chuyên sâu được xây dựng công phu bởi đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế
KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, trong phát biểu tại buổi họp ra ra mắt Trend 26+ đã nhấn mạnh: “Xu hướng không phải là thứ tự nhiên sinh ra - mà là kết quả của quá trình quan sát, chọn lọc và kiến tạo có chủ đích. Với thiết kế, xu hướng không chỉ là cái mới – mà phải phản ánh được bản sắc, nhu cầu xã hội và tinh thần của thời đại. Việc hình thành xu hướng thiết kế Việt cần sự kết nối giữa chuyên môn, sáng tạo và bối cảnh văn hóa. Sự ra đời của một dự án như tác phẩm Trend 26+ hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các chủ thể trong ngành.”
KTS Lê Trương, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam phát biểu: “Vượt lên khuôn khổ một ấn phẩm dự báo chuyên môn, Trend 26+ được giới chuyên gia đánh giá là nỗ lực có hệ thống đầu tiên nhằm định hình phong cách nội thất và kiến trúc Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn”
Ông Mai Xuân Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, đại diện đơn vị phát hành ấn phẩm, chia sẻ: “Là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu và phụ kiện nội thất, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc, trao đổi thường xuyên với các những người kiến tạo, cập nhật, ứng dụng xu hướng thế giới, và những người trải nghiệm sản phẩm trong thực tế. Chính từ sự quan sát và lắng nghe đó, chúng tôi nhận thấy Ngành Nội thất Việt Nam cần hướng về một mục tiêu chung, chia sẻ những nhu cầu chung. Điều đó đang thể hiện tại nội hàm tác phẩm Trend 26+”
Với 552 trang, TREND 26+ cô đọng 31 xu hướng chủ đạo, được chắt lọc từ đóng góp của 45 chuyên gia và hơn 5.000 bản khảo sát. Ấn phẩm dự kiến phát hành toàn quốc vào 6/6/2025, trở thành kim chỉ nam cho các quyết định chiến lược trong phát triển dự án và thiết kế không gian sống.
Ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera - CTCP phát biểu
Thay mặt Gỗ Minh Long, Viglacera và Khóa Huy Hoàng, ông Quách Hữu Thuận, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera - CTCP chia sẻ: “Đây là cột mốc quan trọng với ngành nội thất – thiết kế Việt Nam, khi lần đầu có ấn phẩm xu hướng được xây dựng bài bản, gắn kết các thành phần trong ngành. Trend 26+, với dữ liệu từ WGSN và góc nhìn của 45 chuyên gia, đáp ứng nhu cầu dự báo xu hướng văn hóa, thẩm mỹ, công nghệ, đồng thời tôn vinh bản sắc Việt. Chúng tôi kỳ vọng ấn phẩm sẽ là nền tảng kết nối, thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam phát triển bền vững, giàu bản sắc giai đoạn 2026 – 2030”.
Với định hướng “từ Việt Nam, hướng đến khu vực”, TREND 26+ còn là lời khẳng định khả năng định hình xu hướng thiết kế nội thất và không gian sống từ chính bối cảnh Việt Nam – phù hợp với thị hiếu trong nước, và có thể đối thoại với thị trường khu vực như Nhật Bản, Singapore, Indonesia hay Thái Lan.
Trong kỷ nguyên mà ngành bất động sản và kiến trúc đang tìm kiếm các giá trị mới – từ sống xanh, vật liệu thông minh đến trải nghiệm cá nhân hóa – TREND 26+ hứa hẹn là nền tảng tham chiếu không thể thiếu, mở ra một thập kỷ phát triển bền vững và sáng tạo cho không gian sống Việt Nam.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện:
Viglacera thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn mới
(26/05/2025)Lượt xem : 351Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HoSE: VGC) vừa công bố tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội dự kiến được tổ chức ngày 10/6 tại Hà Nội.Chi tiếtVIGLACERA THAM DỰ TRIỂN LÃM KBC THƯỢNG HẢI 2025 – GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP PHÒNG TẮM ĐỒNG BỘ “MADE IN VIETNAM”
(24/05/2025)Lượt xem : 386Từ ngày 27 đến 30/5/2025, Viglacera sẽ chính thức tham gia Triển lãm Kitchen & Bath China (KBC) tại Thượng Hải – Triển lãm quốc tế thường niên lớn nhất khu vực Châu Á dành riêng cho ngành nhà bếp và phòng tắm, quy tụ hàng nghìn thương hiệu và chuyên gia thiết kế, sản xuất thiết bị vệ sinh, nội thất phòng tắm và vật liệu xây dựng.Chi tiếtViglacera vinh dự góp mặt trong “Top 10 khu công nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025”
(20/05/2025)Lượt xem : 378Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp xanh – thông minh, Viglacera tiếp tục ghi dấu ấn với hai dự án khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-C và KCN Phú Hà được vinh danh trong Top 10 Khu công nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG10 – 2025). Danh hiệu uy tín này không chỉ khẳng định tầm nhìn chiến lược và năng lực hiện thực hóa các cam kết ESG của Viglacera, mà còn góp phần lan tỏa giá trị phát triển bền vững tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế...Chi tiếtCông ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera tổ chức sự kiện “Gặp mặt tư vấn 2025”
(15/05/2025)Lượt xem : 466Vừa qua, Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera đã tổ chức sự kiện “Gặp mặt tư vấn 2025” tại khu nghỉ dưỡng Angsana Quan Lan, Ha Long Bay, với sự tham dự của gần 30 đối tác đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Sự kiện là dịp để Công ty tri ân các đối tác, đồng thời cập nhật thông tin mới nhất về hệ thống khu công nghiệp (KCN) do Viglacera phát triển.Chi tiếtCOVERINGS 2025 CHÍNH THỨC KHAI MẠC - VIGLACERA GÂY NGẠC NHIÊN TẠI TRIỂN LÃM LỚN NHẤT BẮC MỸ CHUYÊN NGÀNH GẠCH MEN & ĐÁ TỰ NHIÊN
(30/04/2025)Lượt xem : 1612Ngày 29/4/2025, lúc này là 21h30 theo giờ Việt Nam, bên kia bán cầu, tại Orlando, Florida nước Mỹ, Triển lãm lớn nhất tại Bắc Mỹ chuyên ngành gạch men và đá ốp lát Coverings 2025 chính thức khai mạc. Chúng tôi đã ngay lập tức nhận được những tin tức mới nhất gửi về từ ông Mai Xuân Đức - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera và đội ngũ. Sau đây là ghi nhanh từ sự kiện.Chi tiếtViglacera tại Coverings 2025: Từ biểu tượng nước Mỹ đến Top 20 thế giới - Lan tỏa hệ sinh thái VLXD xanh
(28/04/2025)Lượt xem : 704ORLANDO, FLORIDA (Hoa Kỳ) ngày 29/4/2025, Viglacera sẽ xuất hiện và quảng bá hình ảnh một thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam đầy sáng tạo, hiện thực hóa khát vọng bay xa bằng bốn dòng sản phẩm chủ lực thuộc “Hệ sinh thái Xanh” tại một triển lãm lớn và uy tín mang tên Coverings - từ lâu vốn mệnh danh “Nơi tinh hoa hội tụ” của ngành gạch men và đá ốp lát cao cấp trên toàn cầu.Chi tiết