TCty VIGLACERA-CTCP: 40 năm tiên phong đầu tư chiều sâu KHCN sản xuất VLXD, Xây dựng KCN - Nhà ở xã hội lớn nhất nước

09:12 | 21/07/2014

(Xây dựng) - Lịch sử phát triển của TCty VIGLACERA-CTCP là cuộc hành trình bền bỉ khởi nguồn từ “lửa” và “đất”, không ngừng sáng tạo.

Sáng 18/7/2014, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (57 Phạm Hùng, TP. Hà Nội), TCty VIGLACERA-CTCP tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (25/7/1974 – 25/7/2014). Đó là mốc lịch sử phát triển của TCty VIGLACERA CTCP - Cuộc hành trình bền bỉ khởi nguồn từ “lửa” và “đất”, không ngừng sáng tạo để phát triển thành Nhà sản xuất VLXD đa ngành lớn trong khu vực ASEAN và quốc tế; nhiều năm thành công trong lĩnh vực BĐS - Đặc biệt đóng góp quỹ "Nhà ở xã hội" lớn nhất trên toàn quốc.

Tiên phong đầu tư, ứng dụng KHCN trong SXVLXD

Suốt bốn thập kỷ xây dựng và phát triển, TCty VIGLACERA trước đây, nay là TCty VIGLACERA-CTCP, luôn đi tiên phong trong đầu tư chiều sâu khoa học công nghệ (KHCN) để không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất cho từng nhà máy, xí nghiệp nhằm sản xuất ra nhiều loại vật liệu xây dựng (VLXD) truyền thống chất lượng cao và cho ra đời nhiều chủng loại sản phẩm mới có kiểu dáng, tính năng và chất lượng ngang bằng sản phẩm cùng loại hàng đầu của quốc tế. Sản phẩm của đại gia đình VIGLACERA suốt thời gian dài đã đáp ứng mọi nhu cầu ngày một tăng về khối lượng lẫn chất lượng của thị trường nội địa lẫn xuất khẩu (có mặt khắp 5 châu lục, ở những thị trường khó tính nhất như Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ…).

Liên tục cuộc hành trình 40 năm, Nhà sản xuất VIGLACERA luôn ở vị trí DN “dẫn đường” trong sản xuất hầu hết các chủng loại VLXD cơ bản tại Việt Nam như: kính xây dựng (1990), sứ vệ sinh, gạch ốp lát ceramic (1994), granite (1996) và cotto (2002); tiên phong trong đầu tư - ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản xuất: công nghệ lò nung tuynel (1990), công nghệ sản xuất kính nổi (2002), công nghệ phủ 2 lớp nano lên sứ vệ sinh (2009)...đã nâng cao giá trị các chủng loại sản phẩm truyền thống. Từ những bộ sản phẩm sứ vệ sinh, những mét vuông kính xây dựng, viên gạch ceramic đầu tiên do VIGLACERA sản xuất, đến nay, toàn hệ thống TCty VIGLACERA-CTCP đạt tổng công suất 15 triệu bộ sản phẩm sứ vệ sinh, 450 triệu m2 gạch ốp lát, 160 triệu m2 kính quy tiểu chuẩn trong 1 năm.

Với sự đầu tư đồng bộ về công nghệ, nhân lực và thị trường, thương hiệu của VIGLACERA ngày càng được nhiều người biết đến và khẳng định uy tín bền vững trong thị hiếu người tiêu dùng. Thương hiệu và sản phẩm của VIGLACERA được các bộ ngành ở TƯ, tổ chức trong và ngoài nước trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Thương hiệu Quốc gia”, “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia”, “Giải Bạc Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (AIPO)”….

Thời gian tới, tiếp tục thực hiện chủ chương - chính sách của Nhà nước về nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường sắp sửa được hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng, TCty VIGLACERA-CTCP tập trung vào cuộc “Cách mạng khoa học công nghệ” lớn thứ hai trong ngành sản xuất VLXD bằng việc đầu tư, sản xuất các sản phẩm VLXD thân thiện với môi trường như gạch bê tông khí, gạch clinker, kính tiết kiệm năng lượng low-e, gạch và sứ vệ sinh phủ nano chống bám bẩn, sen vòi tiết kiệm nước….

Tiên phong trong phát triển KCN và nhà ở xã hội

Những năm gần đây, nắm bắt nhu cầu phát triển những ngành kinh tế then chốt, trọng điểm của đất nước - đặc biệt nhà ở cho các đối tượng dân cư có thu nhập còn thấp; với thế mạnh và năng lực của mình, TCty VIGLACERA-CTCP đã tham gia thị trường bất động sản (BĐS), xây dựng nhiều khu công nghiệp (KCN), đô thị khắp 3 miền đất nước và đang trở thành điểm đến tin cậy (thực tế đã - đang sinh lợi cao) cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như hàng chục nghìn hộ dân nghèo có nhà ở khang trang vừa túi tiền của mình góp phần làm thay đổi diện mạo của văn minh đô thị nhiều vùng miền cũng như chất lượng sống của người dân.

TCty VIGLACERA-CTCP đang là chủ đầu tư của 16 dự án với 9 công ty chuyên sâu hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy còn non trẻ trong đầu tư, kinh doanh BĐS, nhưng đơn vị đã làm nên dấu ấn đậm nét trên thị trường với vai trò tiên phong trong phát triển nhà ở xã hội và hiện nay đã trở thành nhà đầu tư hàng đầu của cả nước (thuộc lĩnh vực dù rất khó sinh lợi này), nhằm góp phần thực hiện chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020. Điều đó chứng tỏ TCty VIGLACERA-CTCP thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng – trách nhiệm về an sinh xã hội. Nhà ở xã hội của TCty VIGLACERA-CTCP dành cho người thu nhập thấp nhưng “chất lượng không thấp”, bởi các căn hộ được thiết kế hợp lý hài hòa với cảnh quan, sử dụng vật liệu xây dựng đồng bộ, chất lượng cao, thân thiện với môi trường do chính các DN cùng hệ thống sản xuất với giá thành ưu đãi. Khu nhà ở dành cho các đối tượng có mức “thu nhập thấp” Đặng Xá đáp ứng cả 5 yêu cầu khắt khe do Hội Kiến trúc sư Việt Nam quy định nên đã giành giải “Kiến trúc xanh Việt Nam”.

Tính đến thời điểm hiện tại, số căn hộ dành cho người “thu nhập thấp” của TCty VIGLACERA-CTCP chiếm tỷ trọng khoảng 1/3 trên tổng số căn hộ cùng loại tại Hà Nội. DN đang tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực "thế mạnh" này. Gần đây nhất, TCty VIGLACERA-CTCP khánh thành thành “Khu nhà ở thu nhập thấp” giai đoạn 2 và động thổ “Khu nhà ở xã hội” giai đoạn 3 (tại đô thị Đặng Xá – Gia Lâm, Hà Nội).

Liên tục tăng trưởng và phát triển

40 năm xây dựng và phát triển, TCty VIGLACERA-CTCP ngày càng lớn mạnh hơn, các chỉ tiêu vốn điều lệ, doanh thu, lợi nhuận, liên tục tăng trưởng. Là một trong những doanh nghiệp, cho tới thời điểm này, được các cấp có thẩm quyền đánh giá “ít chịu tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường nhất”. Trong những năm khủng hoảng kinh tế "chạm đáy" 2012 - 2013, gây khó khăn rất lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh VLXD và BĐS, thì TCty VIGLACERA-CTCP vẫn giữ được nhịp độ tặng trưởng và hoàn thành kế hoạch sản xuất - kinh doanh được giao. Tổng số vốn điều lệ của DN liên tục tăng trưởng: năm 2014 là 2.645 tỷ đồng, tăng hơn 15,3 lần so với thời điểm năm 1990; 6 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận toàn vượt 14%, doanh thu vượt 8% so với kế hoạch SXKD. Với mức lợi nhuận này, đơn vị đã thực hiện 85% kế hoạch đăng ký với Bộ Xây dựng của năm 2014. 6 tháng cuối năm 2014, TCty VIGLACERA-CTCP phấn đáu đạt mục tiêu lợi nhuận 155 tỷ đồng và lợi nhuận cả năm sẽ là 270 tỷ đồng.

Để đứng vững trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong mấy năm qua, TCty VIGLACERA-CTCP luôn kiên định với ngành nghề cốt lõi, không bị cuốn vào “cơn bão” đầu tư “đa ngành”, “đa nghề”, thậm chí ngoài ngành nghề của mình, như một số lớn các DN khá thành công ở mấy năm trước. Trái lại, TCty VIGLACERA-CTCP luôn kiên trì phát triển theo chiều sâu, chuyên nghiệp hóa để tập trung nâng cao sản lượng - chất lượng sản phẩm đặc chủng, chất lượng cao có sức cạnh tranh mạnh mẽ theo nhu cầu thị trường.

Luôn coi trọng việc xây dựng “Văn hóa doanh nghiệp” & Thương hiệu đậm bản sắc “VIGLACERA”

Xương sống để DN không ngừng đứng vững và phát triển trước mọi thử thách khắc nghiệt của thị trường trong giai đoạn nền kinh tế “bao cấp” trước đây cũng như thời kỳ “đổi mới - phát triển” nhưng đầy bão táp hiện nay; suốt 40 năm qua các thế hệ lãnh đạo, đội ngũ công nhân viên chức và người lao động (CNVC-NLĐ) TCty VIGLACERA-CTCP rất nhất quán vừa đào tạo vừa xây dựng nguồn lực lao động có kỹ năng chuyên sâu từng ngành nghề, lao động sáng tạo trong từng khâu công tác và cán bộ quản lý am tường văn hóa doanh nghiệp kiểu mới (giỏi nghề, giỏi trong điều hành sản xuất - kinh doanh, trách nhiệm - nghĩa vụ công dân cao, trong sạch về đạo đức lối sống)...từng bước hình thành nên “Văn hóa VIGLACERA”. Đoàn kết, tương trợ đồng nghiệp luôn là văn hóa ứng xử xuyên suốt quá trình phát triển của TCty VIGLACERA-CTCP. Đại gia đình VIGLACERA hiện thu hút hàng nghìn CB, CNV-LĐ đến từ khắp mọi miền đất nước đang nỗ lực chung tay xây dựng “ngôi nhà chung VIGLACERA" để ngày mỗi ngày trở nên to đẹp và vững mạnh. Phong trào CNVC bền bỉ và sáng tạo, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của CNVC-NLĐ được TCty VIGLACERA-CTCP chú trọng ngay từ chính sách lương thưởng cho đến các hoạt động văn hóa văn nghệ tại cơ sở. Cách đây mấy hôm (trong 3 ngày 10 – 12/7/2014), Công đoàn TCty VIGLACERA – CTCP tổ chức Thi đấu bóng đá nam và Hội diễn văn nghệ quần chúng tại Cty CP VIGLACERA Hạ Long (TP. Hạ long, tỉnh Quảng Ninh). Khoảng 600 vận động viên, diễn viên và cổ động viên hầu hết các DN trong đại gia đình TCty VIGLACERA – CTCP, đã làm nên ngày hội tưng bừng về văn hóa, thể thao - Món quà “Cây nhà lá vườn” nhưng có chất lượng chuyên môn và tính hấp dẫn, sáng tạo khá đặc sắc chào mừng 3 sự kiện trọng đại, đặc biệt của giai cấp công nhân cả nước cũng như của đại gia đình VIGLACERA: chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014), 40 năm thành lập TCty VIGLACERA (25/7/1974 – 25/7/2014) và từ ngày 2/7/2014, hoạt động của TCty được chuyển đổi sang DN cổ phần (TCty VIGLACERA – CTCP).

TCty VIGLACERA-CTCP còn mở các khóa đào tạo nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế, ký kết hợp đồng với “Hội đồng kỹ năng Nghề Proskills” của Vương quốc Anh để đào tạo “Kỹ năng nghề” theo các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực SXVLXD.

40 năm lịch sử TCty VIGLACERA-CTCP là cuộc hành trình bền bỉ khởi nguồn từ “lửa” và “đất”, không ngừng sáng tạo để thành công. Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất TCty VIGLACERA – CTCP (2/7/2014), là bước ngoặt đúng dịp DN tròn 40 tuổi, đang tạo ra cơ hội mới, vận hội mới cho đại gia đình VIGLACERA. Chắc chắn hoạt động theo hình thái DN Cty CP, TCty VIGLACERA-CTCP sẽ có điều kiện phát huy, nhân lên thế mạnh của mình - Nhà sản xuất VLXD đa ngành lớn trong khu vực ASEAN và quốc tế; nhiều năm thành công trong lĩnh vực BĐS - đặc biệt đóng góp quỹ “nhà ở xã hội” lớn nhất trên toàn quốc.

(Báo Xây dựng)

Các tin khác
  • Tiên phong trên nhiều lĩnh vực

    Lượt xem : 5676
    (Nhân dân điện tử) - Sáng 18-7, Tổng công ty Viglacera - CTCP tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (7-1974 - 7-2014) đồng thời khánh thành Phòng truyền thống Viglacera.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất lần 2

    Lượt xem : 5504
    KTĐT - Ngày 18/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Tổng công ty Viglacera tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập.
    Chi tiết
  • Viglacera và hành trình ra biển lớn

    Lượt xem : 6278
    (Theo Tintuc.vn) Hội nhập với sân chơi quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam như những con tàu ra biển lớn, vận hội nhiều mà cũng không ít thử thách, gian lao. Thực tiễn cho thấy, bến bờ thành công chỉ chờ đón những doanh nghiệp quả cảm trước "sóng to, gió cả", vượt qua trở ngại bằng sức mạnh của bản lĩnh và tài hoa. Thành công với Tổng công ty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera), cũng không ngoại lệ.
    Chi tiết
  • Từ Liêm lên “Quận’’ Liền Kề Xuân Phương lên “Sóng”

    Lượt xem : 6309
    (Đời sống & Pháp luật) - Việc 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm chính thức lên Quận từ ngày 1/4 đã tác động mạnh mẽ đến tính thanh khoản của nhiều dự án bất động sảnnằm  trên địa bàn 2 quận này, trong đó dự án biệt thự liền kề Xuân Phương Viglacera được khách hàng đặc biệt quan tâm. (Đời sống & Pháp luật) - Việc 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm chính thức lên Quận từ ngày 1/4 đã tác động mạnh mẽ đến tính thanh khoản của nhiều dự án bất động sảnnằm  trên địa bàn 2 quận này, trong đó dự án biệt thự liền kề Xuân Phương Viglacera được khách hàng đặc biệt quan tâm.
    Chi tiết
  • Thiết bị vệ sinh VIGLACERA tiến tới ngang tầm thế giới

    Lượt xem : 6158
    Với một xã hội hiện đại, chất lượng cuộc sống nâng cao thì ngay việc chọn lựa thiết bị vệ sinh cũng trở nên quan trọng, người tiêu dùng đặt ra nhiều yêu cầu cao: đảm bảo sức khỏe, giá cả phải chăng, thân thiện với môi trường...
    Chi tiết
  • Đặng Xá - đổi thay ở vùng đất cũ

    Lượt xem : 6021
    (Dantri.com.vn) Ở Việt Nam có nhiều làng cùng có tên là “Đặng Xá” nhưng đều có đặc điểm chung là nơi xuất thân của nhiều khoa cử họ Đặng. Vào Google, search 2 chữ “Đặng Xá”, kết quả có 2.950.000 đường link dẫn đến Khu đô thị Đặng Xá. Nhưng trước khi nói đến dự án khu đô thị làm thay đổi khuôn mặt của 1 vùng đất cổ Hà Nội, xin có vài điều tản mạn về cái tên độc đáo này.
    Chi tiết