Tổng Công ty Viglacera (VGC): Vượt 21% kế hoạch lợi nhuận cả năm, tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

09:09 | 21/09/2023

Tổng Công ty Viglacera (mã cổ phiếu VGC) vừa thông báo sẽ chi trả tạm ứng cổ tức năm nay với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt. Doanh nghiệp này cũng cho biết đã hoàn thành 121% kế hoạch lợi nhuận cả năm chỉ sau 8 tháng.

Tạm ứng cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%

Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Viglacera (mã cổ phiếu VGC – sàn: HoSE) vừa thông qua việc chi trả tạm ứng cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu VGC sẽ được nhận tạm ứng 1.000 đồng cổ tức. Danh sách cổ đông hưởng cổ tức sẽ được chốt vào ngày 2/10 tới đây, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 29/9.

Với hơn 448,4 triệu cổ phiếu đang được lưu hành trên thị trường, dự kiến Tổng Công ty Viglacera sẽ cần chi hơn 448 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông lần này. Trong đó, hai cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này là Công ty Cổ phần Hạ tầng Gelex – công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex (mã cổ phiếu GEX - sàn HoSE) và Bộ Xây dựng với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 50,21% và 38,58%, sẽ lần lượt được nhận 225 tỷ đồng và 173 tỷ đồng tiền cổ tức đợt này.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Tổng Công ty Viglacera đã chốt mức cổ tức năm nay ở mức dự kiến 20% vốn điều lệ. Do đó, dự kiến doanh nghiệp này sẽ còn thêm đợt chia cổ tức nữa với tỷ lệ 10%.


Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VGC của Tổng Công ty Viglacera từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Hoàn thành 121% mục tiêu lợi nhuận năm sau 8 tháng


Xuất khẩu gạch ốp lát của Tổng Công ty Viglacera trong 8 tháng đầu năm nay đã tăng 134% so với cùng kỳ năm 2022.

Vừa qua, ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera cho biết, lũy kế 8 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn công ty đạt 1.463 tỷ đồng, hoàn thành 121% kế hoạch cả năm; riêng lợi nhuận trước thuế của Công ty mẹ đạt 1.536 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch cả năm nay.

Cổ đông cũng đã ủy quyền cho ban lãnh đạo doanh nghiệp đến hết quý 3/2023, trên cơ sở đánh giá kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm và dự kiến kết quả thực hiện kế hoạch, xem xét điều chỉnh kế hoạch kinh doanh nếu cần thiết.

Bóc tác dữ liệu cho thấy, lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp, là mảng kinh doanh chủ chốt đóng góp vào kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm nay của Tổng Công ty Viglacera.

Bên cạnh đó, mảng vật liệu xây dựng cũng ghi nhận tín hiệu tích cực sau giai đoạn chững lại do các khó khăn của ngành bất động sản thời gian vừa qua. Cụ thể, xuất khẩu gạch ốp lát và kính xây dựng 8 tháng đầu năm nay đã lần lượt tăng 134% và 33% so với cùng kỳ năm 2022, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch 2023 đã đề ra.

Về mảng bất động sản công nghiệp, với 12 khu công nghiệp đang sở hữu và vận hành, ban lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera khẳng định sẽ giữ vị thế vững chắc trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp. Hiện các khu công nghiệp của doanh nghiệp này đang thu hút 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với hơn 16 tỷ USD vốn FDI.

Hiện tại, quỹ đất sẵn sàng cho thuê của Tổng Công ty Viglacera tính tới cuối năm 2022 đạt hơn 823 ha, trong đó tại Khu công nghiệp Yên Phong và Thuận Thành có diện tích sẵn sàng cho thuê hơn 265 ha. Đây cũng là khu vực có giá thuê cao của Tổng Công ty với mức giá 125-150 USD/m2.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty Viglacera sẽ tập trung thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại các dự án khu công nghiệp như Thuận Thành I, Tiền Hải, Phong Điền, Phú Hà, Hải Yên để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước; đầu tư xây dựng các khu nhà ở công nhân. Dự kiến đến năm 2025, Tổng Công ty Viglacera sẽ nâng tổng số khu công nghiệp lên 20 với trên 10 khu công nghiệp mới có tổng diện tích tăng thêm khoảng 2.000-3.000 ha.

Link báo: Tạp chí Công thương

Các tin khác
  • Viglacera đồng hành cùng Xưởng thiết kế mùa hè Xanh 2023

    Lượt xem : 1229
    Viglacera là do doanh nghiệp tiên phong dẫn dắt xu thế phát triển Xanh bền vững và đầu tư công nghệ mới để phát triển các sản phẩm theo công nghệ Xanh. Một số các sản phẩm tiêu biểu như: Sản phẩm Bê tông khí chưng áp đã đạt được chứng chỉ vật liệu xanh do Singapore Green Council cấp; Dòng kính tiết kiệm năng lượng LowE và Solar Control giúp tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng, ngăn cản đến 79% bức xạ mặt trời, ngăn cản đến 99% tia tử ngoại (UV); Công nghệ xả tiết kiệm nước trên thiết bị vệ sinh; Dây chuyền sản xuất GOL và các sản phẩm thân thiện với môi trường như gạch khổ lớn, đá nung kết… giúp thay thế đá tự nhiên và gỗ.
    Chi tiết
  • Viglacera (VGC): Tiềm năng sinh lời bền vững

    Lượt xem : 1310
    (ĐTCK) Là một trong những doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HOSE, Tổng công ty Viglacera - CTCP (VGC) được giới đầu tư đánh giá cao ở tiềm năng sinh lời bền vững.
    Chi tiết
  • Viglacera tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp Việt Nam 2022

    Lượt xem : 2530
    Ngày 11/8 tại TP.HCM, Tổng công ty Viglacera đã tham dự Diễn đàn Khu công nghiệp Việt Nam 2022 do Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức.
    Chi tiết
  • Bí thư Thành uỷ Đinh Tiến Dũng: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thực hiện các dự án nhà ở xã hội

    Lượt xem : 3655
    Sáng nay,10/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây đựng Nguyễn Thanh Nghị đã kiểm tra tình hình thực hiện dự án nhà ở xã hội trên địa bàn huyện Đông Anh và huyện Mê Linh.
    Chi tiết
  • Tổng công ty Viglacera - CTCP tặng 100 tấn gạo cho Cuba

    Lượt xem : 3311
    Tổng Công ty VIGLACERA và Công ty Vi-Mariel Việt Nam đã tặng một trăm tấn gạo cho Cuba tại trụ sở Bộ Nội thương Cuba (MINCIN)
    Chi tiết
  • Gạch ốp lát phong cách vintage - Mảnh ghép cổ điển cho không gian nội thất hiện đại

    Lượt xem : 4084
    Gạch phong cách vintage luôn gợi nhớ đến những sàn nhà cổ điển và vật liệu tự nhiên mang hơi thở thời gian. Với nghĩa nguyên bản, vintage được dùng để chỉ độ lâu năm của rượu, dầu, thời trang và những chiếc xe có tuổi đời ít nhất 50 năm… Ngày nay, thuật ngữ vintage còn được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế, trang trí nội thất và mảng gạch ốp lát cũng không là ngoại lệ.
    Chi tiết