Lấp lánh ký ức, kết nối hiện tại và tương lai

08:42 | 04/03/2024

Ngày 2/3 vừa qua đã diễn ra buổi Lễ gặp mặt Xuân Giáp Thìn 2024 và Tổng kết công tác Hưu trí năm 2023 của Ban Liên lạc Hưu trí, Tổng công ty Viglacera – CTCP. Tới dự có hơn 80 đồng chí nguyên là lãnh đạo và cán bộ của TCT Viglacera cũng như các doanh nghiệp thành viên. Đồng chí Trần Ngọc Chính – Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí Bộ Xây dựng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu động viên phong trào.

Đồng chí Trần Ngọc Chính xúc động phát biểu: “Viglacera là một doanh nghiệp đã phát huy rất cao vai trò trách nhiệm về sản xuất kinh doanh cũng như trách nhiệm to lớn với đất nước và xã hội. Để có được thành tựu ấy phải có sự đóng góp công sức bền bỉ và nối tiếp nhau qua nhiều năm tháng lao động của nhiều thế hệ, trong đó có sự đóng góp của các đồng chí cán bộ hưu trí đang hiện diện tại buổi Lễ. Bộ Xây dựng hết sức tự hào về sự đóng góp của các đồng chí cũng như các nguyên giám đốc các đơn vị thành viên và trưởng ban liên lạc hưu trí các đơn vị trong TCT”. 


Đồng chí Trần Ngọc Chính – Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí Bộ Xây dựng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu ghi nhận công sức đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ lao động TCT Viglacera qua các thời kỳ.

Đúng thực như thế, những gì hiện hữu tại Viglacera ngày hôm nay là thành quả của những năm tháng cả đội ngũ cùng phải gồng mình nỗ lực vượt qua các giới hạn của chính bản thân cũng như các giới hạn về điều kiện, tiềm lực, bối cảnh công nghệ, tài chính… Tập thể đó không chỉ duy trì sự đoàn kết đồng lòng trong quá khứ, làm điểm tựa để biến các hoạt động chỉ đạo điều hành của Tổng công ty trở thành hiện thực đáng tự hào, mà còn tiếp tục gắn kết tạo nên các giá trị tinh thần và văn hóa bền vững cho Viglacera tới cả Hôm nay.

Báo cáo Tổng kết của đồng chí Nguyễn Bá Khiên – Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí TCT, Nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT cho thấy hoạt động không chỉ mạnh ở khối cơ quan TCT, mà còn rộng khắp và duy trì đều đặn.


Ông Nguyễn Bá Khiên - Trưởng Ban Liên lạc Hưu trí, Nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT vui mừng thông báo về nỗ lực công tác của các Ban Liên lạc Hưu trí trong TCT, giữ vững tinh thần đoàn kết truyền thống gắn bó.

Ông Nguyễn Bá Khiên cũng cho hay, mỗi Ban Liên Lạc Hưu trí trong toàn khối TCT đều thiết lập các nhóm Zalo thông tin đến nhau những điều vui buồn trong cuộc sống. Những người bạn hữu đồng cam cộng khổ năm xưa bên lò nung xưởng gạch, nay vẫn duy trì mừng sinh nhật, mừng thọ hội viên, phúng viếng tứ thân phụ mẫu, thăm hỏi ốm đau hay quan tâm chia sẻ đến những hội viên gặp khó khăn... Một số Ban Liên lạc tại cơ sở từng bị gián đoạn liên lạc, nay đã được kết nối. Hoạt động tưởng nhớ những đồng nghiệp đã mãi mãi ra đi cũng được thực hiện chu đáo, chân tình. Có một dòng chảy văn hóa sâu sắc và nghĩa tình cứ âm thầm bền bỉ như thế, kết nối Quá khứ với Hiện tại và Tương lai của một Doanh nghiệp luôn đề cao vai trò nền tảng văn hóa như Viglacera, qua đó khích lệ sự đoàn kết đồng lòng hướng đến các mục tiêu cao đẹp cho Mai sau.

Công tác kiện toàn Ban Liên lạc Hưu trí của TCT và Ban Liên lạc Hưu trí của các doanh nghiệp thành viên tiếp tục được thực hiện. Nhiều cán bộ mới được bổ sung tiếp sức, những người đã cao tuổi thực sự yên tâm khi bàn giao trách nhiệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu Xuân 2024, ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera đã tóm tắt kết quả sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống người lao động của TCT. Ông Nguyễn Quý Tuấn cho biết: Năm 2023 là một năm hết sức khó khăn nhưng Viglacera vẫn cố gắng bảo đảm thu nhập Tết cho người lao động tương đương 1 tháng lương, đồng thời trong năm cũng phát triển được 2 dòng sản phẩm mới là kính siêu trắng và đá nung kết. Công tác xuất khẩu được chú trọng hơn bao giờ hết. Hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ được điều hành theo hướng mới, bám sát diễn biến của thị trường. KCN Thuận Thành 1 chính thức sẽ phát triển theo 2 tiêu chí là KCN Xanh và Thông minh. Tất cả những nỗ lực đó nhằm đưa Viglacera mở ra những cơ hội phát triển đa dạng hơn, cũng là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng 50 năm ngày thành lập TCT (24/7/1974 _24/7/2024).


Ông Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn TCT Viglacera–CTCP phát biểu tại buổi Tổng kết công tác Hưu trí.

Rất nhiều các đồng chí cán bộ hưu trí đã bày tỏ: “Để lo lắng chu đáo cho người lao động trong bối cảnh như năm 2023 không hề là điều dễ dàng với bất kỳ doanh nghiệp nào”. Thậm chí tất cả còn xúc động vì trong lúc này, đội ngũ cán bộ hưu trí vẫn được tạo điều kiện ở rất nhiều hoạt động. Ông Phạm Như Thước tâm sự: “Năm 2024 đánh dấu cột mốc 50 năm thành lập TCT. Bao kỷ niệm đẹp đẽ của một thời đã qua dội về lấp lánh trong ký ức mỗi người. Tình yêu dành cho Viglacera sẽ còn mãi, là nguồn động viên, nguồn năng lượng tích cực giúp chúng tôi vui hơn, khỏe mạnh hơn và gắn bó với nhau sâu sắc hơn”.

Hoạt động khen thưởng các cán bộ hưu trí nhiệt tình tâm huyết trong Ban Liên lạc từ cấp TCT tới cấp cơ sở là điểm nhấn đáng nhớ trong buổi lễ gặp mặt Xuân mới Giáp Thìn. Bởi những cá nhân được khen thưởng lần này đều là những đồng chí có rất nhiều cố gắng, nỗ lực, vượt qua các điều kiện về sức khỏe bản thân để làm tròn nhiệm vụ kết nối và bồi đắp năng lượng cho ngọn lửa giá trị văn hóa và tinh thần Viglacera luôn tỏa sáng.

Các cán bộ hưu trí đã nói nên lời đáp từ sâu sắc trước sự quan tâm tạo điều kiện thường xuyên đối với hoạt động Hội của Ban Lãnh đạo TCT Viglacera-CTCP. Những chuyến tham quan du lịch ấn tượng tới các di tích danh lam thắng cảnh của đất nước, những buổi gặp gỡ giao lưu, được tham gia chứng kiến thời khắc Gắn biển các Nhà máy sản xuất các sản phẩm mang dấu ấn Tiên phong của TCT….

Và trong dịp đầu Xuân mới của một năm đặc biệt, khi mà tất cả cùng hướng về Ngày Kỷ niệm 50 năm thành lập TCT, tất cả cùng lắng lại, và đồng lòng bày tỏ Viglacera sẽ có thêm nhiều năng lượng mới để dòng chảy văn hóa Viglacera sẽ mạnh mẽ hơn, nhiều dấu ấn thành công hơn nữa!

Các tin khác