Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

08:51 | 25/03/2024

Ngày 23/3/2024, Đại hội cổ đông thường niên của Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Đại hội đã nghe báo cáo của Ban điều hành, báo cáo của Hội đồng quản trị và báo cáo của Ban Kiểm soát cũng như báo cáo về việc sửa đổi Điều lệ và Quy chế hoạt động của HĐQT.

Năm 2023, hàng nghìn dự án, công trình trên cả nước bị đình trệ, dẫn đến việc tiêu thụ vật liệu xây dựng (VLXD) sụt giảm chưa từng thấy. Đặc biệt tại thị trường Miền Nam, vốn là thị trường sôi động bậc nhất nhưng năm 2023 là khu vực mà nhu cầu VLXD giảm tới trên 40%, cao nhất cả nước. …

Nỗ lực vượt chướng ngại

Đối diện với những khó khăn đó, Ban điều hành Công ty kiên trì bám sát và mở rộng thị trường, dồn tâm dồn lực phát triển các kênh bán hàng, cùng với đó là rất nhiều giải pháp lao động sáng tạo. Kết quả năm 2023, Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã đạt doanh thu hơn 3.600 tỷ đồng, qua đó đảm bảo dòng tiền hoạt động cho các dây chuyền sản xuất thuộc các nhà máy Viglacera không bị ngắt quãng.

Những con số ấn tượng có thể kể đến như doanh thu bán hàng dự án hoàn thành kế hoạch đạt 115%, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ 2022. Đối với việc bao tiêu sản phẩm bê tông khí chưng áp Viglacera - ngoài hoàn thành 100% doanh thu cam kết với Nhà máy, Công ty còn ký kết được các hợp đồng chiến lược, trở thành đối tác cung cấp chủng loại vật liệu này tới các quốc gia đang có sự tăng trưởng mạnh về xây dựng như Úc, Đài Loan. Về công tác bán hàng Xuất khẩu đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng là 118%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 26.6 triệu USD, các sản phẩm gạch ốp lát thương hiệu Viglacera đã chinh phục được các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Anh, Nhật Bản, Úc… Viglacera đã khẳng định vị thế số 1 về xuất khẩu Porcelain tại Việt Nam. Kết quả đó là sự nỗ lực rất lớn của Ban điều hành và tập thể CBCNV Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã làm tốt công tác đầu tư chiều sâu phát triển thị trường, giữ thị trường ổn định, duy trì nguồn khách hàng và công tác bảo hộ thị trường... Phép cộng hưởng những nỗ lực đó mang lại thành tựu đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh một năm khó khăn.

Với những kết quả trên sản phẩm Gạch ốp lát Viglacera đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao từ các Nhà phân phối, khách hàng dự án, các đơn vị Tư vấn thiết kế và Kiến trúc sư.

Khẳng định vai trò dẫn dắt điều phối sản xuất

 
Ông Lê Đức Tài - Phó Tổng Giám đốc Công ty trình bày báo cáo của Ban
Giám đốc, trong đó khẳng định quyết tâm vượt qua những tồn tại cần khắc phục trong giai đoạn tới

Cũng qua báo cáo của ông Lê Đức Tài - Phó Tổng Giám đốc Công ty, cho thấy Công ty CP Kinh doanh gạch ốp lát đã làm tốt vai trò đầu tàu dẫn dắt sản xuất, đưa ra những sản phẩm phù hợp vào từng dây chuyền, điều phối mẫu mã hợp lý, vừa bảo đảm đủ hàng cho hoạt động kinh doanh, vừa giảm tồn kho cho các nhà máy, vừa bảo đảm đơn hàng phục vụ xuất khẩu.

Cũng qua đó, công tác thiết kế mẫu mã và sản xuất các sản phẩm mới tại tất cả các nhà máy đều có sự cải thiện, đó là Viglacera Tiên Sơn với các sản phẩm xuất khẩu tới thị trường Anh, Đức cũng như các dòng đá nung kết kích thước lớn; Là Viglacera Thăng Long với bộ sản phẩm Platinum; Là Viglacera Hà Nội với các dòng sản phẩm 800 x 800mm và dịch chuyển thành công dòng sản phẩm ceramic sang các dòng sản phẩm bán sứ giá trị cao..v.v.


Ông Mai Xuân Đức – Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera phát biểu tại Đại hội, Ban giám đốc Công ty quyết tâm phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết và hoàn thành các chi tiêu kế hoạch năm 2024.

Các kênh phân phối mở rộng hơn, hiệu quả cao hơn

Việc rà soát thanh lọc các đại lý cũ được tiến hành song song với phát triển mới các nhà phân phối tại các thị trường còn trống đã góp phần rất lớn gia tăng doanh thu. Chính sách giá bán được điều hành trên quan điểm vừa ổn định, vừa linh hoạt, đi đối với đó là các chương trình kích cầu, đồng thời hạn chế dần tình trạng các mẫu độc quyền bị luân chuyển chậm nên Viglacera ngày càng được khách hàng ủng hộ và tin tưởng.

Chưa hết, khi chính sách phát triển các kênh bán lẻ và dịch vụ khách hàng đối với Eurotile được triển khai, ngay lập tức cho thấy doanh thu có sự tăng trưởng mạnh. Các kênh bán hàng dự án cũng hoàn thành vượt mức doanh thu giao khoán so với cả kế hoạch năm cũng như so với cùng kỳ năm 2022. Kênh bán hàng dự án cho sản phẩm bê tông khí cũng mở thêm nhiều đại lý và kho đại lý trên toàn quốc. Công tác tiêu thụ đá nung kết được hỗ trợ tích cực thông qua các hoạt động kích cầu mở đường tiêu thụ như tham dự nhiều triển lãm lớn, danh tiếng trong và ngoài nước, qua đó tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng đa kênh.

Tất cả những nỗ lực ấy đã tạo nên bước đột phá về công tác bán hàng trong nước cũng như xuất khẩu gạch ốp lát. Năm 2023, lần đầu tiên ghi nhận kết quả doanh thu xuất khẩu đạt gần 27 triệu USD, bằng 217% so với năm 2022, doanh thu kênh bán hàng dự án cũng tăng trưởng bằng 141% so với năm 2022.

Các sản phẩm Gạch ốp lát và Bê tông khí của Viglacera đã có mặt tại hầu hết các công trình lớn danh tiếng trên cả nước như Masterri Ba Son, Ecopark, Vin City... các công trình trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc cơ quan... của các tỉnh thành và Bộ Ngành trên cả nước.

 
Ông Nguyễn Minh Hiến - Thư ký HĐQT đọc báo cáo của Hội đồng quản trị về Kết quả hoạt động năm 2023 & Phương hướng nhiệm vụ và các chỉ tiêu Kế hoạch năm 2024

 
Bà Bùi Thu Hằng – Đại diện Ban kiểm soát đọc Báo cáo của Ban kiểm soát về kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm soát năm 2023 & Phương hướng thực hiện năm 2024, trong đó nêu rõ kiến nghị HĐQT và TGĐ triển khai các biện pháp sửa đổi, bổ sung, cải tiến cơ cấu tổ chức quản giám sát và điều hành hoạt động kinh doanh của Công ty cũng như toàn bộ các chi nhánh

 
Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera tham dự Đại hội và đánh giá cao kết quả năm 2023 mà Ban Điều hành và tập thể Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã đạt được.

Cũng trong khuôn khổ, Đại hội đã thông qua 13 nội dung do Hội đồng quản trị đề xuất trong đó thống nhất việc sửa đổi lại điều lệ & quy chế HĐQT. Qua đó, Đại hội cũng thống nhất chấp thuận:

Ông Nguyễn Đức Luyện Thành viên HĐQT xin thôi không tham gia HĐQT. Ông Trần Mạnh Hữu được đề cử vào HĐQT và giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Ông Mai Xuân Đức thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, tiếp tục là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty


Ông Trần Mạnh Hữu, tân Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera nhận hoa chúc mừng tại Đại hội

 
Ông Trần Mạnh Hữu phát biểu sau khi nhận chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024-202
7

Đại hội đồng cổ đông Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã thành công tốt đẹp, khẳng định mong muốn và quyết tâm của HĐQT về việc đưa Công ty trở thành top đầu Việt Nam trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng.

Các tin khác
  • Sức hút từ dòng chảy vật liệu xanh - Điểm nhấn Viglacera

    Lượt xem : 537
    Khép lại Vietbuild Hà Nội 2024, không gian triển lãm của Viglacera cho thấy sự sáng tạo đa diện và đầy cảm xúc. Cuộc trình diễn nghệ thuật và sản phẩm mới của nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt. Trong 5 ngày sự kiện, gian trưng bày sản phẩm của Viglacera thu hút đông đảo khách thăm quan và những cơ hội hợp tác tiềm năng. Điều thu hút khách hàng nhất chính là các “tiểu không gian” trưng bày những sản phẩm mới nổi bật
    Chi tiết
  • Vietbuild Hà Nội: Viglacera tái hiện lịch sử và cuộc trình diễn nghệ thuật từ vật liệu Xanh

    Lượt xem : 1494
    Hà Nội, Việt Nam – sáng ngày 20/3/2024 - Triển lãm quốc tế Vietbuild, sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành xây dựng và kiến trúc Việt Nam đã chính thức khai mạc. Thời gian triển lãm diễn ra từ ngày 20/3/2024 đến 24/3/2024 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc Gia - số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với cam kết không ngừng phát triển và đổi mới, Viglacera đã mang đến Triển lãm lần này một bản trình diễn các sản phẩm vật liệu xây dựng xanh tiên tiến và hết sức đặc sắc…
    Chi tiết
  • Lễ trao Giấy Chứng nhận Đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên

    Lượt xem : 648
    Sáng ngày 19/3, tại Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Sông Công II, giai đoạn 2, tỉnh Thái Nguyên.
    Chi tiết
  • Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần Bê tông khí Viglacera.

    Lượt xem : 411
    Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty CP Bê tông khí Viglacera diễn ra trên tinh thần Ban giám đốc và toàn thể đội ngũ luôn bám sát các tiêu chí sản xuất kinh doanh và mục tiêu cải thiện tình hình tài chính. Những thành tích đạt được cho thấy sự bứt phá so với kết quả đạt được của năm 2023, đòi hỏi quyết tâm rất cao để triển khai như: Giá trị sản xuất kinh doanh giảm 2% nhưng lợi nhuận trước thuế sẽ tăng 67%, cùng với đó thu nhập bình quân cho người lao động sẽ tiếp tục tăng 2% dù trong năm 2023 vừa qua – đã tăng 3%. Các chỉ số khác sẽ phải bảo vệ nghiêm túc là chi phí vận hành giảm, sản lượng tồn kho cũng phải giảm…
    Chi tiết
  • Dự án Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, Viglacera liên tiếp có 2 dự án KCN mới trong cùng tháng 3/2024

    Lượt xem : 567
    Ngày 18/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 234/ QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa”. Dự án do Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ - một công ty con của Tổng công ty Viglacera-CTCP làm chủ đầu tư. Quy mô sử dụng đất của dự án là 288ha, với tổng số vốn đầu tư ước tính 1.807,474 tỷ đồng.
    Chi tiết
  • Viglacera được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 tại tỉnh Thái Nguyên

    Lượt xem : 1229
    Ngày 7/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 225/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2 tại tỉnh Thái Nguyên. Dự án do Công ty cổ phần Viglacera Thái Nguyên, công ty con của Tổng công ty Viglacera - CTCP, là chủ đầu tư, có quy mô sử dụng đất của dự án là 296,24 ha với tổng số vốn đầu tư ước tính 3.985,47 tỷ đồng.
    Chi tiết