Sức hút từ dòng chảy vật liệu xanh - Điểm nhấn Viglacera

10:19 | 25/03/2024

Khép lại Vietbuild Hà Nội 2024, không gian triển lãm của Viglacera cho thấy sự sáng tạo đa diện và đầy cảm xúc. Cuộc trình diễn nghệ thuật và sản phẩm mới của nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam đã gây ấn tượng đặc biệt. Trong 5 ngày sự kiện, gian trưng bày sản phẩm của Viglacera thu hút đông đảo khách thăm quan và những cơ hội hợp tác tiềm năng. Điều thu hút khách hàng nhất chính là các “tiểu không gian” trưng bày những sản phẩm mới nổi bật.

Đá nung kết với không gian phi trọng lực

Góc trình diễn của đá nung kết đã khiến cuộc tham quan Viglacera tại Vietbuild của du khách bất ngờ chuyển đổi thành cuộc thưởng lãm nghệ thuật. Với giới trẻ, đó là khoảnh khắc được bay bổng trong một "không gian phi trọng lực" - nơi mà những tấm đá nung kết kích thước lớn dường như được treo lơ lửng trong không gian.


Đá nung kết với thiết kế không gian phi trọng lực cho thấy sự biến ảo và ứng dụng không giới hạn của loại vật liệu này trong thực tiễn 

Trong một lối dẫn có chiều dài chừng 10m, lại chia làm 2 đoạn, nhưng sử dụng những tấm lớn cùng hệ vân và hệ thống trần gương bố trí ngược chiều với mặt nền tạo cảm giác như bước vào một không gian nghệ thuật không điểm kết, mở rộng cả 4 chiều….


Đá nung kết được sử dụng trong thiết kế nội thất (bàn, bếp, vách tường)

Đây cũng là minh chứng tiếp theo của Viglacera về tuyên ngôn luôn tiên phong và phục vụ cho những sáng tạo không giới hạn trong ngành xây dựng kiến trúc.


TS. KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam và đoàn đại biểu Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã dừng chân rất lâu và chụp ảnh kỷ niệm trong Không gian Triển lãm của Viglacera tại Vietbuild Hà Nội 2024.

Cùng trong không gian với đá nung kết, gạch khổ lớn kích thước 120x120cm được ứng dụng lát mặt sàn tạo cảm giác sang trọng cho toàn không gian. Trong kết cấu bản vẽ thiết kế, mặt sàn với hình tròn trong tạo nên con số 50 là “mảnh ghép” cộng hưởng biểu trưng cho 50 năm Viglacera không ngừng tự lực vươn lên và khẳng định vị thế trên thương trường. Gạch porcelain khổ lớn cũng được các kiến trúc sư ứng dụng làm decor sáng tạo , vừa tạo điểm nhấn thú vị cho không gian, vừa giúp khách hàng trải nghiệm công nghệ bề mặt sản phẩm một cách trọn vẹn.


Gạch porcelain khổ lớn cũng được ứng dụng làm decor sáng tạo

Hệ sinh thái Xanh và thành viên mới “Kính siêu trắng”

Vật liệu xây dựng xanh Viglacera vốn dĩ vẫn gắn liền với những cái tên quen thuộc như Bê tông khí chưng áp, Kính tiết kiệm năng lượng… và trong kỳ Vietbuild lần này, Viglacera đã bổ sung thêm một “thành viên” mới là Kính siêu trắng.

Vị trí trình bày kính siêu trắng khá đặc biệt, như một “bức vách” tàng hình nối liền khu vực lịch sử 50 năm với những sản phẩm hiện đại nhất của Viglacera. Trên bức vách cách điệu trong suốt ấy, những trang sử ngắn gọn về 50 năm tuổi đời đầy thành tựu của doanh nghiệp đã được “viết” lại. Nhìn quá khứ để tự hào tương lai, nhìn tương lai để thấy được những nấc thang đầy vất vả cam go nhưng cũng hết sức tự hào đã trải qua. Và vật liệu kính siêu trắng được coi là sản phẩm hoàn mỹ nhất để thể hiện trọn vẹn ý tưởng nghệ thuật đó nhờ đặc tính trong suốt và truyền tải hình ảnh chân thực. Có một điều chắc chắn sau Vietbuild Hà Nội lần này, giới thiết kế kiến trúc nội ngoại thất sẽ có một góc nhìn mới mẻ về sản phẩm kính. Sự sáng tạo sẽ từ gốc rễ ưu điểm của sản phẩm mà nảy mầm.


Người tham quan sẽ có một góc nhìn mới mẻ về sản phẩm kính

Rất nhiều khách tham quan đã quay lại động viên nhà sản xuất khi được biết kính siêu trắng cũng là sản phẩm phục vụ ngành năng lượng tái tạo, giúp làm phôi cho những tấm pin năng lượng mặt trời.

Bê tông khí chưng áp - Góc nhỏ, sức hút lớn

Tại Triển lãm, Bê tông khí chưng áp cũng là vật liệu được quan tâm đặc biệt do nhu cầu về tính an toàn trong ứng dụng chống cháy được nâng cao. Nhưng nói như vậy là chưa đầy đủ về ưu điểm của loại sản phẩm này. Công bằng so sánh trên mặt bằng thị trường, sẽ thấy không nhiều chủng loại  vật liệu xây nào cùng lúc đáp ứng được nhiều tiêu chí khắt khe như bê tông khí chưng áp: Giúp tốc độ xây dựng nhanh hơn 20%; trọng lượng giảm đi 60%, thời gian chống cháy kéo dài hơn nhiều lần so với các vật liệu khác.


Bê tông khí chưng áp là một trong những chủng loại VLXD xanh nhận được sự quan tâm của người tham quan triển lãm

Tại Việt Nam trong hai năm trở lại đây, gần 60% sản lượng Bê tông khí chưng áp của Viglacera nằm ở kênh bán lẻ, điều đó thể hiện nhu cầu sử dụng tại thị trường nội địa đang cải thiện rất rõ rệt. Tuy nhiên qua Vietbuild lần này, tín hiệu cho thấy khách tham quan nước ngoài cũng đang tăng lên, đặc biệt khách hàng đến từ Úc và EU. Khách hàng dừng bước tìm hiểu khá lâu và đặt nhiều câu hỏi về tính năng, ưu điểm của sản phẩm…


Bê tông khí chưng áp cũng là vật liệu được quan tâm đặc biệt do nhu cầu về tính an toàn trong ứng dụng chống cháy được nâng cao

Góc triển lãm “hai trong một” của thiết bị vệ sinh

Có một tỷ lệ lớn khách hàng đến tham quan Không gian triển lãm Viglacera là dành sự quan tâm đặc biệt tới khu vực trưng bày thiết bị vệ sinh, cho dù đó là sản phẩm vệ sinh thông minh thế hệ mới hay nhóm các bộ sản phẩm cho Nhà ở xã hội.


Không gian trưng bày bộ giải pháp TBVS của Viglacera

Sở dĩ như vậy là bởi cả ba yếu tố quan trọng đối với thiết bị vệ sinh đều được đáp ứng: thiết kế tối ưu - chất lượng tin cậy - giá cả cạnh tranh. Sự tập trung vào chi tiết, đặc biệt là các tiêu chí như sức bền của phụ kiện, tiết kiệm nước, hạn chế tiếng ồn khi xả, độ chống bám dính, men nano kháng khuẩn…  đã đưa sản phẩm tiệm cận sát nhu cầu thực tế của người dùng.

Chất lượng ổn định với mức giá phù hợp không chỉ là cam kết mà còn cho thấy sự chủ động tuyệt đối của Viglacera - Nhà sản xuất VLXD hàng đầu Việt Nam. Trong những tháng tiếp theo của năm 2024, những sản phẩm sứ vệ sinh mới và tinh xảo hơn nữa sẽ tiếp tục được ra mắt.


TikToker / "Gia đình Fansie" đã có mặt tại triển lãm của Viglacera, buổi livestream chương trình Flashsale sứ vệ sinh thông này thu hút đến hàng nghìn lượt khách online trực tiếp

Cùng trong khuôn khổ chương trình, Viglacera chính thức ra mắt sản phẩm Bàn cầu thông minh thế hệ 2. Bộ sản phẩm này đã tối ưu giá thành nhưng lại kèm các tiện ích có giá trị sử dụng cao thông qua các tính năng cơ lý điện tử hiện đại. Chưa hết, một chương bán lẻ đình đám với mức khuyến mại lớn diễn ra ngay tại sự kiện khiến khách hàng tham quan Triển lãm tỏ ra hài lòng. Dịch vụ lắp đặt tại nhà, kèm theo chế độ bảo hành và hướng dẫn dễ hiểu, dễ sử dụng cũng là một điểm cộng đáng kể. Đây là một thông điệp thị trường của Viglacera cho thấy mong muốn phổ cập xu hướng sử dụng bàn cầu thông minh tới đại chúng, giúp đem lại tiện ích tối đa cho người sử dụng, đặc biệt với những gia đình có người già, con nhỏ hay phụ nữ mang thai, người gặp khó khăn trong việc di chuyển…

Sự quan tâm của Khách hàng trong nước và quốc tế

"Hữu xạ tự nhiên hương", những khách có nhu cầu xây nhà sẽ dừng chân khá lâu tại những góc trưng bày này và trải nghiệm những công năng đặc biệt, những giá trị mà sản phẩm đem lại cho người sử dụng.


Khách hàng Quốc tế thể hiện sự quan tâm đến những sản phẩm, VLXD xanh của Viglacera, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu tại các thị trường lớn


Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh, Giám đốc Chương trình Đào tạo lãnh đạo Đại học California Miramar University (Hoa Kỳ), đại diện tư vấn cho ĐSQ Hoa Kỳ tại VN- tới thăm gian hàng Viglacera và thể hiện sự quan tâm trong việc giới thiệu sản phẩm Viglacera vào công trình ĐSQ Mỹ

Không ít nhóm khách hàng quốc tế từ Úc, Mỹ và Châu Âu, UAE cũng đã nán lại rất lâu tại khu trưng bày mang hình dáng biểu tượng số 50 của Viglacera để tìm hiểu thêm và đề xuất hợp tác. Đây là tình huống hoàn toàn nằm trong kế hoạch sự kiện, bởi các sản phẩm mới của Viglacera đều là những sản phẩm cao cấp có định hướng xuất khẩu tới các thị trường khó tính trên thế giới. Khách hàng quốc tế cho biết các công trình bên nước họ có yêu cầu rất cao về thẩm mỹ và công năng cũng như các yêu cầu về chứng chỉ xanh hay giảm khí thải nhà kính. Điều này họ tìm thấy tại Viglacera.

Bắt đầu từ 1974…

Mọi hành trình đều từ những bước chân đầu tiên. Để được như ngày hôm nay là một hành trình dài 50 năm cùng những nốt thăng trầm. Năm 2024 là cột mốc son kỷ niệm 50 năm thành lập, điều này được thể hiện khéo léo tại khu vực trưng bày gạch ngói đất sét nung Viglacera Hạ Long. “Góc đỏ” Viglacera Hạ Long được cách điệu cho ý tưởng gợi nhớ về những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho Tổng công ty Viglacera -CTCP ngày hôm nay, tuy nhiên đó thực sự là một Quá khứ đáng để Tự hào!

Không gian lịch sử vừa hơi hướm lối trang trí hoài cổ thân quen nào đó trong tiềm thức xa xưa, vừa khắc hiện dấu ấn thẩm mỹ  hiện đại được thổi hồn tươi mới…


“Góc đỏ” Viglacera Hạ Long được cách điệu cho ý tưởng gợi nhớ về những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho Tổng công ty Viglacera -CTCP

Cho tới ngày hôm nay, những sản phẩm gạch ngói đất sét nung thế hệ mới như ngói cao cấp, cotto, tấm ốp treo tường khổ lớn, gạch clinker... với chỉ dẫn địa lý Giếng Đáy Hạ Long - nơi có nguồn tài nguyên đất sét dồi dào và đặc tính lý hóa riêng có… - đã được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới như Úc, Singapore, Mỹ. Với tỷ trọng xuất khẩu lớn, thế hệ sản phẩm mới cũng đã chứng minh được sự vươn mình của chính đội ngũ Viglacera ngày hôm nay.

Các hình ảnh sự kiện khác










Các tin khác