Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Viglacera Tiên Sơn, bàn sâu kế sách phát triển

08:00 | 05/04/2024

Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với sự có mặt của các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành Công ty cùng các cổ đông tham dự.

2023, chủ động thực hiện đầu tư chiều sâu và tăng cường nâng cao năng lực cạnh tranh

Báo cáo trình bày kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 của Công ty Viglacera Tiên Sơn tại Đại hội cho thấy trong suốt năm qua, để vượt lên trong cạnh tranh, Công ty đã chủ động tìm kiếm các giải pháp về công tác quản trị như bám sát và đánh giá kịp thời diễn biến của thị trường, qua đó điều tiết sản lượng sản xuất theo nhu cầu thị trường; đẩy mạnh công tác bán hàng, tập trung tái cơ cấu về sản phẩm phẩm cũng như hoạt động quản trị của Công ty. Các biện pháp nhằm tiết giảm chi phí, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tăng tỉ lệ thu hồi lên hơn 96%, kiểm soát chất lượng và quy trình xuất nhập vật tư cũng được thực hiện.


Toàn cảnh Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 - Công ty CP Viglacera Tiên Sơn 

Công ty đã chủ động cũng sớm triển khai phương hướng sản phẩm, lấy đó làm nền tảng để đề ra nội dung cải tiến thiết bị công nghệ, nâng cấp các dòng sản phẩm tại các Nhà máy.

Năm 2023, tổng doanh thu đạt 1.998 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 462 tỷ đồng. Công tác xuất khẩu hoàn thành kế hoạch đặt ra, doanh thu xuất khẩu bằng 105% so với thực hiện năm 2022. Sở dĩ có kết quả xuất khẩu tốt hơn như vậy là vì mỗi nhà máy trong Công ty đều làm rõ được “bức tranh thị trường” cũng như chủ động phát triển những dòng sản phẩm mới, hướng đến đặc thù tiêu dùng của các quốc gia mà Công ty đang hướng tới.

Trong năm 2023, có giai đoạn Công ty bố trí giãn thời gian sản xuất để tập trung cho công tác nâng cao năng lực, nâng cao công nghệ quản trị sản xuất, kiểm soát để tối ưu lại toàn bộ chi phí giá thành đầu vào của sản phẩm. Đi đôi với đó là đưa đội ngũ tham gia các khóa đào tạo do Tổng Công ty cũng như các cơ sở bên ngoài tổ chức xoay quanh các nội dung: Cập nhật tiêu chuẩn kỹ thuật chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa lò nung, đào tạo lập trình PLC, nâng cao tay nghề chuyên môn, đào tạo quản trị rủi ro, Tư duy dịch vụ khách hàng, thiết kế nội thất 3D…


Ông Quách Hữu Thuận - Tổng giám đốc Công ty CP Viglacera Tiên Sơn báo cáo trước Đại hội: Không chỉ tạo ra những lợi thế để đẩy mạnh kết quả xuất khẩu, đáp ứng đúng và trúng mục tiêu chiến lược của Tổng Công ty, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã rất chú trọng công tác đào tạo nội bộ với các nội dung thiết thực.

Về phía Hội đồng quản trị của Công ty, trong năm qua đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng yếu như thực hiện xong quyết toán vốn đầu tư và bước đầu chỉ đạo cho đi vào hoạt động dây chuyền sản xuất tấm lớn tại Nhà máy Viglacera - Eurotile, công suất 9 triệu m2/năm.

Công ty phối hợp tốt với Công ty cổ phần Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera trong công tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Trong năm qua, Công ty đã xây dựng chính sách bán hàng phù họp với tình hình thực tế…

Cổ đông đặt niềm tin tưởng cao vào định hướng kinh doanh năm 2024

Sau khi nghe các báo cáo tại Đại hội, nhiều cổ đông đều đồng tình cho rằng trong một năm đầy rẫy khó khăn đối với cả nền kinh tế nói chung, với thị trường BĐS và VLXD nói riêng, cộng thêm những diễn biến liên tục bất lợi về tín dụng ngân hàng, vậy mà Công ty vẫn cố gắng đạt sản lượng 15.323.000 m2, tức là bằng 95% so với thực hiện cùng kỳ năm 2022, năm mà những điều kiện thị trường và tiền tệ đều thuận lợi hơn – là điều thực sự đáng ghi nhận.

Thậm chí, ông Đinh Quang Huy – thành viên Hội đồng Quản trị Công ty còn biểu dương Ban điều hành đã hoàn thành rất tốt 2 nhiệm vụ: Thứ nhất là bảo đảm quyền lợi cho người lao động và nghĩa vụ nộp ngân sách, thứ hai là vẫn triển khai mạnh mẽ công tác đầu tư phát triển, cho ra đời hệ sản phẩm mới là đá nung kết kích thước lớn, sản phẩm đạt yêu cầu kỹ mỹ thuật cao. Ông Huy còn cho hay, điều ông và nhiều cổ đông hài lòng là Công ty luôn chủ trương cạnh tranh lành mạnh bằng cách gia tăng chiều sâu năng lực sản xuất kinh doanh, chứ không chạy theo doanh số bằng mọi giá.


Ông Đinh Quang Huy cũng bày tỏ sự phấn khởi bởi những kết quả đã đạt được trong Quý I/2024 và bày tỏ tin tưởng Công ty CP Viglacera Tiên Sơn sẽ hoàn thành kế hoạch năm nay.

Ông Trần Đình Thể, cổ đông Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đồng tình với định hướng đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng xuất khẩu, cũng như chủ trương sản xuất phải bám sát diễn biến trên thị trường. Việc Công ty thực hiện mạnh các giải pháp về quản trị như thời gian qua đang giúp các cổ đông có niềm tin mạnh mẽ vào thực lực của doanh nghiệp.


Ông Trần Đình Thể cho rằng việc đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh như định hướng hiện nay mà Viglacera Tiên Sơn đang triển khai là rất đúng và chuyên nghiệp. Hy vọng các giải pháp tốt, được triển khai bài bản sẽ giúp cổ tức tăng lên trong tương lai.

Ông Quách Hữu Thuận - Phó TGĐ Tổng Công ty Viglacera -CTCP, Tổng Giám đốc Công ty CP Viglacera Tiên Sơn báo cáo trước toàn thể Đại hội đồng cổ đông: “Thị trường nhem nhóm xuất hiện các yếu tố khởi sắc, Công ty đang nỗ lực nắm bắt và biến thành cơ hội phát triển cho mình. Ở chiều sâu nội tại, thế mạnh của Viglacera Tiên Sơn lúc này là mỗi một dự án đầu tư đều chứng minh được tính đúng đắn của nó về chủng loại sản phẩm, vị trí nhà máy...sau thời gian thực tế triển khai. Đây thực là những sản phẩm thị trường cần và sẽ định hình rõ nét hơn nữa trong tương lai. Những chứng chỉ chất lượng và quản lý chất lượng theo ISO cần thiết đều đã được cấp. Công ty luôn được các đối tác, bạn hàng, các tổ chức tín dụng ngân hàng đồng hành chia sẻ”.


Ông Quách Hữu Thuận - Tổng giám đốc Công ty CP Viglacera Tiên Sơn khẳng định nhiều công trình tại Việt Nam sử dụng sản phẩm gạch ốp lát Viglacera vì uy tín và dịch vụ tốt, cạnh tranh sòng phẳng với hàng nhập khẩu.

Quyết tâm thực hiện các mục tiêu chất lượng và thị trường

Năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục mang lại những thách thức mới. Tuy nhiên, với sự định hướng và lãnh đạo mạnh mẽ từ Tổng Công ty Viglacera, cùng với sự quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Công ty và sự hỗ trợ đồng lòng từ các đơn vị sản xuất, Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm 2024.

Chủ trương xuyên suốt là Công ty sẽ tăng cường công tác kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, các dây chuyền đang sản xuất sẽ phấn đấu giảm chi phí từ 3-5%, đồng thời chủ động thiết lập phương án ứng phó kịp thời khi có biến động giá xảy ra. Theo đó, công tác sản xuất chung của 4 nhà máy sẽ thay đổi và thích ứng theo yêu cầu thực tế, từ các bài nguyên liệu cho đến sản phẩm mũi nhọn…

Về quản lý vận hành các dự án đầu tư sẽ tuân thủ đúng quy chế, tiến độ và mục tiêu kế hoạch của các dự án, bảo đảm yêu cầu chung là mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư chiều sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh

Trong công tác bán hàng, sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ với Công ty Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera về phát triển từ khâu mẫu mã sản phẩm cho tới xây dựng mở rộng thị trường. Đi đôi với đó là làm rõ phân khúc các sản phẩm trung cấp - cận cao cấp; cận cao cấp và cao cấp để có kế hoạch sản xuất chuẩn mực, ngăn chặn các nguy cơ gây tăng tồn kho. Thị trường xuất khẩu sẽ hướng tới là Úc, châu Mỹ, châu Âu…

Đại hội cũng đã tín nhiệm và 100% cổ đông bầu ông Trần Mạnh Hữu giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Viglacera Tiên Sơn.

Các tin khác